Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    [Review นี้ไม่มีสาระ] Singapore - Kota Kinabalu - Kuala Lumpur : Day 2 ฉันมาทำอะไรที่นี่????

    ความเดิมตอนที่แล้วค่ะ http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E6956497/E6956497.html

    มาแล้วค่ะ... มาต่อกันดีกว่าเนอะ ตอนแรกนึกว่าจะไม่ได้มารีวิวแล้วหละ เพราะทั้งวันก็ยุ่งๆ ไม่มีเวลาแอบทำรูปอะไรเลย พอเลิกงานก็นั่งทำๆ ไปก็เออ วันนี้รูปน้อย เรื่องก็ไม่ค่อยมี งั้นทำรีวิวดีกว่า อย่างน้อยก็ให้จบภาคสิงคโปร์ไปก่อน จะได้ไม่ขาดตอนมากเกินไป..

    เมื่อวานก็คิดๆๆ ว่าพรุ่งนี้เราจะทำอะไรดีนะ แต่ที่แน่ๆ เรามีนัดกับสาขาบริษัทเราที่สิงคโปร์ว่าจะไปเยี่ยมแล้วไปกินข้าวกัน จริงๆ คนที่ออฟฟิศที่เราอยากไปหาคือคนที่ทำตำแหน่งคล้ายๆ เราคือทำ admin และเบ๊...  แต่ก็มีอีกคนที่เราเคยเจอที่กรุงเทพฯ ซึ่งเป็น Engineer เขาเคยมาเป็น trainer ที่กรุงเทพฯ 2-3 ครั้งก็เลยได้รู้จักกัน

    แต่กว่าจะไปที่ออฟฟิศก็เที่ยงครึ่งนู่นแหนะ นัดไว้กะว่าไปพอดีกินข้าว ตอนเช้าก็คิดว่า เออ ไปเดินเล่น Little India, Arab Street หรืออะไรแถวๆ นี้ก๋อนก็ดี เผื่อจะมีอะไรน่าสนใจ

    แต่พอเอาเข้าจริงๆ.... อิฉันตื่น 10 โมงครึ่งค่ะ แบบว่า มันเหนื่อยมากจากเมื่อคืน และคืนก่อนหน้านั้น ก็เลยไม่มีกระจิดกระใจจะลุกขึ้นมาแต่เช้าอย่างที่ตั้งใจ แถมสาวๆ ในห้อง พอตื่นขึ้นมาก็เม้าท์ๆ กันใหญ่ ไอ้เราก็เมาท์กะเขาด้วยนะ แต่ขอนอนเมาท์ละกัน สาวอัฟริกันที่มาจากนิวยอร์คก็ถามเรื่องช้อปปิ้งในเมืองไทยว่าไปตรงไหนดี ประเทศไทยปลอดภัยมั้ย? แล้วเขาก็บอกว่าเขากลัวว่าจะโยนยัดยาแจ้งข้อหา... เพราะแฟนเขาเคยเล่าให้ฟัง

    เราก็แบบเออ... ไม่มีอะไรหรอกนะ (แต่ในใจก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน เรื่องแบบนี้ก็เคยได้ยินข่าวเหมือนกันเนอะ) แต่ก็บอกเขาว่า ไปเถอะ แล้วเธอจะชอบมากกว่าสิงคโปร์อีก โดยเฉพาะเรื่องช้อปปิ้ง ของถูกมากๆ

    พอได้ฤกษ์ลุกขึ้นจากที่นอนก็จัดแจงอาบน้ำ แต่งตัว ลงไปกินข้าวเช้า ระหว่างกินข้าวก็ยังคุยกับสาวๆ ต่ออีก...  วันนี้มีสาวคนใหม่เข้ามาด้วย แต่ก็ไม่ค่อยช่างพูดเท่าไหร่ มาจากไหนจำไม่ได้ แต่กำลังจะไปออสเตรีเลยต่อด้วย เฮ้อ... อิจฉาจัง อยากทำแบบนั้นมั่ง เที่ยวสักปี เย้ๆๆๆ

    ก่อนออกจากโฮสเตลก็เช็คเรตติ้งนิดนึง.. ไม่มีไรหรอกค่ะ แค่เช็คเมลล์เฉยๆ ปกติเราเป็นคนติดอินเตอร์เน็ตมากๆ นะ ทุกวันต้องออนไลน์ไม่ว่าด้วยเหตุผลไรก็ตาม แต่พอมาเที่ยวก็ทำให้ตัวเองหลุดพ้นจากชีวิตแบบนั้นมาได้ ก็รู้สึกเป็นอิสระดีเหมือนกัน อิอิอิ

    เอาหละ... พอประมาณเที่ยง เราก็ออกจากโฮสเตล แล้วก็เดินไปขึ้นรถไฟที่สถานี Lavender โฮสเตลนี้จะอยู่ระหว่างรถไฟสายสีม่วง กับ เขียว ก็เลยไปที่สถานีไหนก็ได้ค่ะ แล้วแต่สะดวก เราต้องไปที่ Marine Parade ก็เลยต้องไปลงที่สถานี Eunos อ่านว่ายูโนส หุหุ แล้วก็ต่อแท๊กซี่ไปอีก

    ไอ้ตอนขึ้นแท๊กซี่นี่แหละค่ะ สนุกมากมาย เพราะพอเราขึ้นไป บอกทางลุงแก... แกก็พยักหน้า โอเค... พอรถออกมาสักพัก ลุงแกก็ถามเราว่า จะไปไหนนะ เป็นภาษาอังกฤษแบบว่า ไม่ค่อยแข็งแรง สำเนียงนี่สุดๆ เลยค่ะ ฟังยากมาก เราก็บอกว่าเนี่ยไป Marine Parade ลุงก็พูดไรไม่รู้... กว่าจะเข้าใจว่าแกย้ำชื่อสถานที่แต่เป็นอีกสำเนียงนึง ก็หลายรอบทีเดียว

    เพื่อความชัวร์ เราก็เอาแผนที่ที่เราปริ้นมาให้แกดู (ซึ่งแผนที่ก็ไม่ได้มีประโยชน์อะไรเลยค่ะ มันเป็นจุดหนึ่งจุด บนถนน Marine Parade ที่แสนยาว... -*- ลุงแกก็เลยพุดว่า ช้อปปิ้งๆ เราก็แบบ เออ... ไม่ค่ะ จะไปออฟฟิศ... (ตอนนั้นยังไม่เก็ต)...  ระหว่างทางก็สื่อสารกันไปเรื่อยๆ เพื่อความชัวร์ แล้วก็นึกได้ว่าคนที่ออฟฟิศบอกว่า ใต้ตึกที่ทำงานมีห้างอยู่ พอแกพูดคำว่า ช้อปปิ้งอีกที เราก็เลย เยสๆๆๆๆๆ เยส!!!! คราวนี้ลุงแกแฮปปี้แล้วค่ะ เลยขับรถต่อไปเงียบๆ

    พอไปถึงหน้าห้าง มีรถแท๊กซี่ติดทางเข้าหลายคัน ไม่ค่อยขยับ ลุงแกก็บอกว่า ลงตรงนี้มั้ย? ประมาณว่าจะได้ไม่ต้องเสียค่าแท๊กซี่ต่ออีก... เราก็เลย โอเคค่ะ จ่ายตังค์ไป...

    แก้ไขเมื่อ 03 ก.ย. 51 20:10:28

     
     

    จากคุณ : MaNgKoOd - [ 3 ก.ย. 51 20:03:52 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom