Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ใครมี tip อะไรดีๆในการเที่ยว London & Czech มาแบ่งปันเราบ้างคะ

    กลายสภาพเป็นคนว่างงานปุ๊บก็ต้องมีเรื่องเดินทางปั๊บ ... ฮิตาชิดีแท้  คือเราต้องพาแม่ไปเยี่ยมเพื่อนรักที่กำลังป่วยเป็น bone cancer ระยะสุดท้ายที่ Canterbury, England  ก็เลยถือโอกาสจะอยู่เที่ยวต่อกันซะเลย  

    ด้วยความที่ไม่ได้กลับไปประเทศนี้ตั้งแต่เรียนจบก็เลยกลัวว่าจะพาแม่หลงรึเปล่าหว่า  หาข้อมูลจนมึนหัวไปหมดแล้วค่ะ  ทำ booklet เสร็จไประดับนึงแต่ก็ยังขาดข้อมูล (และความมั่นใจ) ในเรื่องการเดินทางระหว่างเมืองและการหาที่พักใน London  รวมถึงการจะซื้อบัตร travel card แบบไหนที่เดินทางใน London ได้สะดวกและประหยัดที่สุดดี ...

    ขอถามเป็นข้อๆนะคะ

    1.  จากสนามบิน Heathrow เราต้องเดินทางต่อไป Canterbury เลย  ลองดูเส้นทางรถไฟแล้วแต่มันต่อหลายต่อมาก  คิดว่าไม่สะดวกกับการพาแม่ลากกระเป๋าขึ้นๆลงๆสถานีรถไฟใต้ดินจนไปถึง Victoria Station  ก็เลยคิดว่าจะพาแม่นั่งรถบัสของ National Express ค่ะ  ใช้เวลา 3 ชั่วโมงกว่าๆ  เปลี่ยนรถครั้งเดียวที่ Victoria Coach Station  มีใครให้ความเห็นอย่างอื่นมั้ยคะ

    2.  เรากำลังหาที่พักใน London ที่ราคาไม่แพงแต่สะอาดและปลอดภัย เดินทางไปสนามบิน Heathrow สะดวก  มีใครแนะนำที่ไหนเป็นพิเศษบ้างคะ  ดูๆ hostel หลายแห่งไว้เหมือนกันแต่ยังไม่แน่ใจเรื่องความสะอาดค่ะ  สนใจ B & B ด้วย  อยากได้ห้องที่อยู่กันเฉพาะ 3 คนแม่ลูกเพราะพี่เพิร์ลจะบินตามไปสมทบทีหลัง

    3.  จะอยู่ London 6 คืน 7 วันค่ะ  กำลังตัดสินใจว่าจะซื้อ London Pass แบบ 6 วัน 77.40 ปอนด์ + Travel card แบบ 7 วัน 44 ปอนด์  ใช้ได้ unlimited access to all zones London buses and trains (ใช้ไม่ถึงหรอกค่ะแต่มีแบบเดียว) ดีมั้ย  หรือจะซื้อแต่บัตร Oyster Card สำหรับเดินทางไปมาอย่างเดียว  แล้วค่อยไปเสียค่าเข้าชมสถานที่แต่ละแห่งต่างหากดี

    4.  เพื่อนๆที่ไปขึ้น London Eye มาแล้วซื้อตั๋วยังไงคะ  ซื้อล่วงหน้าทาง net หรือ ไปซื้อเอาที่โน่น

    5.  อยากไป Portobello Market ค่ะ  ใน guidbook บอกว่าเปิดทุกวันจันทร์ - เสาร์  แต่เพื่อนบอกว่าควรไปวันศุกร์กับเสาร์ถึงจะคึกคักที่สุด  ช่วย confirm หน่อยจ้า

    6.  มีตลาดนัดอะไรเก๋ๆนอกจาก Portobello Market กับ Covent Garden มานำเสนออีกมั้ยคะ

    7.  จาก London เรา 3 คนก็จะข้ามไปเที่ยว Czech กันค่ะ  ดูรีวิวของคุณ Yai Kaew และของเพื่อนๆคนอื่นๆเพื่อเก็บข้อมูลไว้แล้วค่ะ  แต่ยังไม่ได้สรุปว่าจะเลือกโรงแรมไหน  เพราะเดินทางกันนานเป็นเดือน  กระเป๋าของพวกเราจึงต้องเป็นใบใหญ่  กลัวเหมือนกันว่าจะลากไปโน่นมานี่ไม่สะดวก  แง แง  เอาไงดีคะ

    8.  จะไป Cesky Krumlov ด้วยค่ะ  อ่านรีวิวเก่าๆแล้วมีคนให้ความเห็นว่าพื้นถนนเป็นหินก้อนๆ  กระเป๋ามีล้อมีสิทธิ์พังแน่ๆ  ถ้าไม่เอาใบใหญ่ไปแล้วจะมีที่ไหนใน Prague ที่มีล็อคเกอร์ให้เก็บกระเป๋ามั้ยคะ

    9.  เรากับแม่จะแยกไปสวิสฯต่อค่ะ  ส่วนพี่เพิร์ลจะบินกลับมาอังกฤษอีกครั้งก่อนกลับเมืองไทย  ถามสถานฑูตสวิสฯแล้ว  เค้าบอกว่าถ้ามีวีซ่าเชงเก้นแบบเข้าได้ทุกประเทศในเครือเชงเก้นแล้วก็ไม่ต้องขอวีซ่าเข้าสวิสฯ (ไม่เข้าใจค่ะ  มีวีซ่าเชงเก้นแบบเข้าได้เฉพาะบางประเทศด้วยเหรอ) กลัวจริงๆเลยไอ้เรื่องพวกนี้  ถึงเวลาจะมีปัญหาไม่ให้เข้าประเทศมันมั้ยเนี่ย  ใครเคยไปแบบนี้มาแล้วช่วยแชร์ประสบการณ์ให้ฟังบ้างนะคะ

    10.  เราซื้อตั๋วไปกลับกรุงเทพ - London - กรุงเทพกันค่ะ  ส่วนตั๋วบินภายในยุโรป (London - Prague - Zurich - London)  เราซื้อต่างหากทาง net จาก web cheap flights ทั้งหลาย  ราคาดีมากๆเลย  คำถามโง่ๆคือ เราต้องขอวีซ่าแบบ multiple ที่สถานฑูตอังกฤษ กับ สถานฑูตเชค ใช่มั้ยคะ  

    11.  มีใครเคยไปขอวีซ่าที่สถานฑูตเชคมาบ้างคะ  เป็นไงบ้าง  ใช้เวลา 7 วันใช่รึเปล่า  print แบบฟอร์มจากใน web หรือไปเอามาจากสถานฑูต  มีอะไรจะแนะนำก็บอกมาด้วยค่ะ

    ตอนนี้คิดคำถามออกแค่นี้ค่ะ  ช่วยแอมเบอร์ด้วยเถิด  please .....

    ผีเสื้อ

    จากคุณ : แอมเบอร์ - [ 12 ต.ค. 51 03:08:53 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom