Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    จาก "เชียงราย" ถึง "วายปราณ"

    จากเชียงราย ถึง วายปราณ

    ไปเที่ยวเชียงฮายมาเจ้า... ว่าจะไม่เล่าแล้วล่ะ (ขี้เกียจเขียน) แต่ พฤ-อ. ที่ผ่านมาไปปราณ... ไปหัวหินมา มีอะไรที่ประทับใจมาก.... (ลากเสียงประชดประชันเล็กน้อย)  ไหนๆ จะเล่าแล้วเลยขอรวบยอด 2 ทริปซะเลย (เล่ายาวมากมายเลยล่ะ ฮุ ฮุ)  ทริปเชียงฮายจะออกแนว... เล่าเรื่องผีปนสยองเล็กน้อย ไปปราณก็เจอนิดหน่อย แบบ... เป็นคนมีกรรม ไปไหนก็เห็นผี  เวลาไปเที่ยวจะเล่าอะไรก็เกือบๆ จะกลายเป็นเล่าเรื่องผีไปซะงั้น  ถ้าคนอ่านไม่แน่ใจว่ากำลังเรื่องท่องเที่ยวหรือเรื่องประสบการณ์ผีอยู่ก็ต้องขออภัยด้วยนะคะ  อันนี้จนปัญญาจะแก้ได้จริงๆ

    เริ่มเรื่อง... ไปเชียงรายก่อน
    เชียงฮายนี้กึ่งจะไปเที่ยว ความจริงคือไปงานกฐินเค่อะ  กำหนดการไปคือวันสุดท้ายของงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ  เนื่องจากน้องเรนทำงานสำนักพิมพ์ งานสัปดาห์เลยนรกมากเลยค่ะ  เพราะต้องไปบูธทุกวัน  ถามว่านรกประมาณไหน... คือ 2 วันแรกยังปกติ เริ่มวันที่ 3 เรียกหากาแฟ ทานกาแฟเป็นอาหารหลัก 3 มื้อ  อาทิตย์ที่ 2 เรียกหาลิโพ สามวันสุดท้ายถึงขั้นต้องเรียกหายาบ้าแล้ว กาแฟเอาไม่อยู่ (เรียกหาได้ แต่ไม่มีใครเอาให้)  คือมันนรกมากจริงๆ โดยเฉพาะบูธข้าเจ้าของหลายชิ้นหมดทุกวัน ทำวันต่อวันเลย แล้วมันเลยแบบว่า...
    >>>>ไม่ได้นอนเลย<<<<
    งานสัปดาห์จบวันที่ 23  แต่วันที่ 23 ต้องเดินทางกฐินแล้ว  แถมอะฮั้นยังเป็นเจ้าของทริปอีกต่างหาก  จากงานสัปดาห์ชาวบ้านปิดบูธวันที่ 23 เราปิดวันที่ 22 กลับถึงบ้าน 4 ทุ่มครึ่ง  เก็บกระเป๋า  จัดข้าวของ เสร็จตี 2 ตี 4 ตื่น ตีห้าออกเดินทาง................................. ขอบอกว่า-----นรกมาก!

    เป็นอะไรที่ไม่ได้นอน ช่วงนั้นเลยของขึ้นง่าย  ไม่รู้ตัวด้วยว่าหงุดหงิด  แถม... ปจด. มาอีกต่างหากวันนั้น  ไม่ได้นอน (มา 2 อาทิตย์) หัวก็ปวด ท้องก็ปวด  น้องเรนตอนนั้นเป็นอะไรที่เฮี้ยนมาก
    แวะทานข้าวระหว่างทาง ร้านอาหาร... มัวแต่หงุดหงิดเลยจำชื่อร้านไม่ได้  แต่ทานโทษเถอะ มันกวนประสาทมาก  คือเราเห็นว่าคนเต็มร้าน เลยจอดรถถามว่าสั่งอาหารนานไหมกว่าจะได้  ไอ้ในร้านมันก็โคตรเลว... คิดแต่อยากจะขายไม่ได้คิดถึงความสามารถตัวเอง  ตอบมาว่าไม่นาน เราก็เลยแวะ  แต่ทานโทษ  เวลาร่วมไม่ต่ำกว่า 30 นาทีกว่าอาหารจานแรกจะมาเสริฟ  ความจริงว่าจะยกเลิกออกเดอร์ไปร้านใหม่แล้ว  แต่คุณไปด้วย แล้วคุณแม่ดิฉันนะคะ... อย่างไม่ทันใจ คุณเป็นแบบนิ่มมาก นิดๆ หน่อยๆ ก็ยอยเค้าไปเถอะ  อะไรประมาณนี้ ดิฉันก็เลยต้องนั่งรออาหารยาวนรานร่วมกว่าชั่วโมงกว่าจะได้ครบทุกจานบนโต๊ะ  ไอ้เราก็เลย รอไปแขวะคนขายไป นั่งแขวะๆๆๆๆๆ จนทานเสร็จมันก็เดินมาขอโทษที่นานไปหน่อย อะฮั้นก็สวนทันทีว่า
    &#8220;นานไม่หน่อยแล้วค่ะ&#8221;
    ทางนั้นก็บอก &#8220;เราจะปรับปรุงครับ&#8221; ควาย... เชื่อมันได้ก็ไปเกิดเป็นควายได้แล้ว พอดีช่วงนั้นของขึ้น กำลังเฮี้ยน อย่างไม่รู้ตัวเองว่ากำลังหงุดหงิดก็เลยกัดมันกลับไปอีก จำได้ว่ากัดไปเยอะมาก แต่กัดว่าอะไรนี่จำไม่ได้แล้ว (อานิสงส์แห่งความหงุดหงิดเพราะอดนอน)  กัดจนอีกฝ่ายเหวอะ เอ้ย! ไม่ใช่ กัดแค่พอสะใจก็กลับขึ้นรถ ยังแปลกใจตัวเองอยู่ว่าทำไมตูเฮี้ยนจังฟะ  แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก  ไปถึงเชียงรายตอนนั้น 2 ทุ่ม  ชาวบ้านที่นั่นทำอาหารไว้ต้อนรับ  พอดีพกฝาหรั่งไปด้วย 1 ตัว  เอ้ย! 1 คน  เพิ่งมาจากเยอรมัน เป็นแฟนของเพื่อน ลากไปกฐินด้วยกัน  ฝรั่งคนนี้เป็นฝรั่งชอบข้าวเหนียว  พอไปทางเหนือชาวบ้านเตรียมอาหารเหนือพร้อมข้าวเหนียวเอาไว้ให้พี่ก็ทานใหญ่  ทานข้าวเสร็จเข้าที่พัก... ที่พักอยากจะบอกว่า....

    ชื่อ  &#8220;ธาราริน&#8221;  อยู่ติดริมแม่น้ำอิง  ขอเตือนทุกท่านโปรดจำไว้  อย่าได้หลงผิดไปพักเด็ดขาด  มันแบบว่า...  เหนือคำบรรยายจริงๆ (อย่าไปพัก แต่ถ้าอยากรู้ว่าเป็นยังไงลองไปพักดูแล้วจะรู้สึก-"-)
    คือนะคะ  เขาบอกว่ามันเป็นรีสอร์ท ราคาที่พักคืนละ 300  แต่สภาพอย่างนั้นอ่ะ... อืม มันคงเป็นได้แค่คาราโอเกะ (เพลงลูกทุ่ง) ที่มีห้องให้พักเท่านั้นแหล่ะ อยากจะบอกคิดค่าที่พักคืนละ 100 ยังแพงเกินจะเช่าให้สุนัขนอนเลยด้วยซ้ำ  แล้วห้องพักเขานะ  เตียงสุดยอด! ไม่รู้มันอาหินมายัดที่นอนแทนนุ่นหรือเอาผ้าปูคลุมไม้กระดานเอาไว้  แข็งหาชิบไม่เจอ  แล้วนะคะ พนักงานไม่มีบริการ ประมาณรับเงินเช็คอินเสร็จมันกลัวเราเรียกใช้ รีบหายหัวไปซะงั้น
    ที่เลือกพักที่นี่ตั้งแต่แรกความจริงก็คือ &#8220;ไม่ได้เลือก&#8221; เพราะว่าไปกฐินไง กะง่ายๆ ตอนแรกว่าจะนอนบนพระธาตุ (ไปทอดที่วัดพระธาตุจอมจ้อ)  แต่ไอ้ฝรั่งที่พกไปมันเรื่องมาก เตียงไม่นุ่มนอนไม่ได้  แถมนะ ดันเป็นฝรั่งที่พูดไม่ได้ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษอีกต่างหาก น่าอนาถมาก (แอบนินทา 555)  ก็เลยบอกชาวบ้ายแถวนั้นให้หาโรงแรกให้ เอาที่ใกล้วัดที่จะไปกฐิน จะได้เดินทางสะดวก ก็นั่นแหล่ะ... ชาวบ้านเลือกที่นี่ให้ซะงั้น

     
     

    จากคุณ : Lady_Ren - [ 10 พ.ย. 51 22:19:55 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com