Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ข้อมูลสำหรับคนที่กำลังจะไปหรือวางแผนจะไปมาเลเซียและสิงคโปร์ แบบประหยัด

    เพิ่งกลับมาจากมาเลเซีย และสิงคโปร์ครับ ไปมา 5 วัน กับแอร์เอเชีย ขาไปลงที่ KL ขากลับจากสิงคโปร์ ก็เลยสรุปข้อมูลเท่าที่จำเป็นสำหรับท่านที่กำลังจะไปเที่ยวมาเลเซียและสิงคโปร์ครับ

    ** กระทู้นี้ไม่มีรูปนะครับ รูปมาเลเซียกับสิงคโปร์มีหลายท่านเอามาโพสจนล้นบอร์ดแล้ว คิดว่าคงเบื่อกันแล้ว เลยเอาข้อมูลมาเล่าดีกว่า **

    มาเลเซีย
    1. การเดินทางจาก LCCT สู่ KL Sentral สามารถเดินทางด้วยรถ Sky Bus ของ Air Asia ราคา 9 RM แต่มีอีกเจ้านึงอยู่ใกล้ ๆ กัน ราคา 8 RM แต่ถ้าซื้อผ่านเว็บแอร์เอเซียพร้อมกับจองตั๋วเครื่องบินจะได้ราคาประมาณ 60-70 บาท ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที

    2. ถ้าต้องการที่พักถูก ๆ ใน KL ลองดูที่ YMCA ผมพัก 3 คนราคา 100 RM/คืน + อาหารเช้า ห้องพักค่อนข้างดี อยู่ใกล้กับ KL Sentral เดินประมาณ 5 นาที

    3. จาก KL ไปเกนติ้ง ขึ้นรถได้ที่ KL Sentral ราคา 11.6 RM เป็นตั๋วรถบัสขาไป และค่ากระเช้าขึ้น – ลง แต่ถ้าซื้อรวมกับตั๋วสวนสนุกก็ราคา 38 RM ถ้าไม่เข้าสวนสนุกก็เอาไปใช้เป็นบุฟเฟต์อาหารกลางวันได้ ตัวแบบนี้จะขายถึงเที่ยงวันเท่านั้น ส่วนขากลับซื้อตั๋วไป KL Sentral อีก 3.3 RM

    4. ห้องถูกที่สุดในเกนติ้งคือโรงแรม First World เป็นห้องพัดลม ซึ่งอากาศที่นั่นเย็นสบายไม่จำเป็นต้องใช้แอร์อยู่แล้ว ผมพักห้องราคา 160 RM เป็นห้อง standard view รวมอาหารเช้า 2 คน แต่เนียนนอนกัน 3 คน ^^ ตอนเช้าซื้อบุฟเฟต์อาหารเช้าเพิ่มอีก 1 คน 26 RM

    5. อาหารที่เกนติ้งราคาแพงมาก แต่ KFC ราคาถูก

    6. ในเกนติ้ง (หรือแม้แต่ใน KL) สามารถสูบบุหรี่ได้ในห้องแอร์! ดังนั้นเวลาเดินอยู่ในเกนติ้งจะรู้สึกว่ามีกลิ่นบุหรี่อยู่ตลอดเวลา

    7. ถ้าชอบดูตึกสวย ๆ บ้านเมืองเป็นระเบียบ แนะนำให้ไปปุตรจายา

    8. การเดินทางไปปุตรจายา – ใช้รถไฟ KLIA Transit ที่ KL Sentral ใช้เวลาประมาณ 20 นาที

    9. วิธีเที่ยวในปุตรจายา มี 2 วิธี คือ เหมาแท็คซี่ชม.ละ 30 RM หรือนั่งรถบัสเข้าไปใจกลางเมืองราคาแค่ 50 เซนต์ แล้วเดินเที่ยวได้ ใจกลางเมืองไม่ใหญ่มาก เดินตรงไปเรื่อย ๆ จนถึงทำเนียบนายกรัฐมนตรี ผมแนะนำวิธีหลังดีกว่า เพราะนอกจากจะถูกแล้ว รถเมล์จะพาไปทั่วเมืองเลย นั่งไปเรื่อย ๆ จนถึงสถานีรถไฟ คุ้มมากกับเงินแค่ครึ่งริงกิต

    10. รถไฟฟ้าใน KL ราคาไม่เกิน 2RM วิธีซื้อตั๋วและวิธีใช้รถไฟฟ้าเหมือนที่กรุงเทพฯ

    11. รถไฟฟ้าค่อนข้างครอบคลุมทั่วทั้งเมือง แต่สภาพรถและสถานีเก่ามากถ้าเทียบกับที่กรุงเทพฯ

    12. Batu Cave เป็นสถานที่ที่น่าสนใจมากของจริงดูยิ่งใหญ่กว่าในภาพถ่ายมาก ควรจะไปซักครั้งถ้าไปเที่ยวมาเลเซีย วิธีไปก็มี 2 วิธีคือ 1 นั่งรถไฟสายสีชมพูไปจนสุดสายลงที่สถานี Putra Terminal และต่อแท็คซี่ไป ประมาณ 7-10 RM (เจ้าหน้าที่ YMCA บอกว่า 7 RM แต่พอไปขึ้นจริง ๆ คนขับเรียก 10 RM แน่นอนว่าแพงไป ผมต่อราคาได้มาแค่ 9RM  -- แท็คซี่ในมาเลย์มักจะไม่กดมิตเตอร์ ให้ต่อรองราคาเยอะ ๆ เข้าไว้) 2. นั่งรถบัส สาย 19 ที่หน้าธนาคารกรุงเทพ บริเวณสถานี Pasar Seni ราคา 2RM ไปถึงหน้า Batu Cave เลย

    13. ตึกเปโตรนาส ไม่ได้ใหญ่อย่างที่คิด ใครที่คาดหวังไว้มาก ๆ อาจะผิดหวังได้ ขึ้นไปดูวิวบนสะพานเชื่อมตึกฟรี แต่ต้องไปเช้า ๆ (ก่อน 8 โมง) ซึ่งผมไปไม่ทันก็เลยไม่ได้ขึ้น

    14.KL Tower ผมไม่ได้ไป - -“ เพราะค่อนข้างไกลจากสถานีรถไฟฟ้า และต้องเสียค่าเข้า 20 RM

    15. ร้านอาหารข้างทางใน KL หากินยากมาก ร้านอาหารน้อย และอาหารมาเลย์ไม่อร่อย รถชาดไม่จืดก็เค็ม

    16. China Town อยู่ที่สถานี Pasar Seni บรรยากาศคล้าย ๆ คลองถมบ้านเรา แต่เล็กกว่าเยอะ ของกินก็น้อย

    17. ราคาอาหารที่ KL พอ ๆ กับกรุงเทพฯ แพงกว่านิดหน่อยแต่ได้เยอะกว่า เบียร์ที่นั่นราคาแพงมาก

    18. คนมาเลย์ขับรถใจเย็นมาก ๆ แทบไม่ได้ยินเสียงแตรรถเลย รถบัสก็ขับช้ามาก

    19. ถ้าจำเป็นต้องขึ้นแท็คซี่ให้เลือกขึ้นคันที่คนขับเป็นคนจีน หลีกเลี่ยงคนขับที่เป็นแขก ให้ดูจากชื่อคนขับข้างรถ

    20. คนมาเลย์ส่วนใหญ่พูดภาษาอังกฤษได้ดี แต่ไปตอนแรก ๆ อาจจะไม่ชินสำเนียงทำให้ฟังไม่ค่อยเข้าใจ ซักพักก็จะชินหูได้เอง

    แก้ไขเมื่อ 27 พ.ย. 51 21:24:26

    จากคุณ : vor_tect - [ 26 พ.ย. 51 23:21:59 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom