Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    หากจองห้องพักวันหยุดใหม่แล้วเจอเรื่องแบบนี้ ชาวBP จะรู้สึกและทำยังไงกันคะ!!

    ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนนะคะ ว่าขอไม่เอ่ยถึงชื่อของรีสอร์ทแห่งนี้ แต่ถ้าเอ่ยไปเกือบทั้งหมดในห้องนี้ น่าจะพอรู้จักกันดีทีเดียวเชียวหล่ะ...

    เรื่องมันมีอยู่ว่าดิชั้นได้ทำการจองห้องพักในช่วงวันหยุดปีใหม่ซึ่งปีนี้ได้หยุดตั้งแต่วันที่ 31 ธ.ค. - 4 ม.ค. 52 นับไปนับมาก็ 5 วัน พอดี

    ก็เลยตกลงกับแฟนว่าปีนี้เราจะไปเที่ยวกันตั้งแต่วันที่ 31 ธ.ค. - 3 ม.ค. แล้วก็เหลือเวลากลับมาฉลองกับคนที่บ้านคืนวันเสาร์และวันอาทิตย์

    หลังจากนั้นเราก็เริ่มดูที่พักว่าอยากไปที่ไหนกันบ้าง ซึ่งก็มาลงความเห็นที่ สวนผึ้ง ราชบุรี เนื่องจากปีใหม่ปีที่แล้วได้ไปค้างมาแค่คืนเดียว

    และก็อยากจะกลับไปพักอีก และที่พักที่เราหมายตากันไว้ก็ไม่พ้น The Scenery ดิชั้นก็จัดการโทรไปจอง แต่...เต็มค่ะ

    ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าถ้าจะจองปีใหม่อย่างน้อยๆ ต้องจองล่วงหน้าครึ่งปีค่ะ ซึ่งตอนนั้นที่โทรเข้าไปจองก็เดือน ก.ย. ก็คงจะช้าไปอย่างมาก

    ด้วยความไม่เสียเที่ยวดิชั้นก็เลยถามอีกว่าถ้าจะไปพัก เสาร์ - อาทิตย์ ห้องจะเริ่มว่างเมื่อไหร่ ปลายสายตอบมาว่าตอนนี้ เสาร์-อาทิตย์

    มีคิวจองไปถึงเดือน มีนาคม 52 ละค่ะ (ดิชั้นเลยคิดในใจว่าถ้าปีใหม่ปีหน้าจะไปพัก คงต้องจองล่วงหน้าตั้งแต่ปีใหม่ปีนี้แน่ๆ เลย - -*)

    เราเลยมองหาทางเลือกรองลงมา สรุปว่ารีสอร์ทที่เราเลือกห้องว่างพอดี 1 ห้อง ดิชั้นเลยจองตั้งแต่วันที่ 31 ธ.ค. - 3 ม.ค. 52

    ซึ่งเป็นเวลา 4 วัน 3 คืน ซึ่งทางเจ้าของรีสอร์ทที่รับเรื่องยังย้ำกับดิชั้นว่า 3 คืนนะครับ ดิชั้นก็ตอบว่าค่ะ 3 คืน(เค้าคงจะคิดว่าทำไมอยู่นานมั้ง)

    หลังจากนั้น 2 วัน ดิชั้นก็โอนเงินไปให้ทางรีสอร์ทพร้อมโทรไปคอนเฟิร์มกับทางเจ้าของรีสอร์ทว่าดิชั้นโอนเงินไปให้แล้วนะ

    ดิชั้นก็ถามว่าต้องให้แฟกซ์ใบโอนไปให้ไม๊ ทางรีสอร์ทบอกว่าไม่ต้องให้เก็บใบโอนเงินไว้แสดงวันที่เข้าพักก็พอ(ซึ่งโดยทั่วไป

    รีสอร์ทโดยส่วนมากจะต้องให้เราแฟกซ์ใบโอนเงินไปให้ พร้อมทั้งระบุ ชื่อ/เบอร์โทร ผู้จอง วันที่ Check in/Check out แต่ที่นี่ไม่ต้อง

    เพราะเค้าไม่มีเครื่องแฟกซ์ เพิ่งรู้วันนี้นี่เอง - -" ) หลังจากนั้นเราก็สบายใจลั๊ลลากัน เพราะไม่ต้องพะวงว่าปีใหม่จะไม่มีที่ไป

    แต่พอมาถึงวันนี้ดิชั้นก็โทรไปยังรีสอร์ทเพื่อคอนเฟิร์มห้องพัก(เพราะรู้สึกตะหงิดๆ กังวลยังไม่ก็ไม่รู้ แต่ยังไงก็ต้องโทรคอนเฟิร์ม

    ก่อนเข้าพักอยู่แล้ว กัน..รีสอร์ท..พลาด) และแล้วสิ่งที่กังวลก็เป็นจริงครับพี่น้อง.. เพราะพอโทรไปยังรีสอร์ทเพื่อคอนเฟิร์มห้อง

    ที่จองไว้ตั้งแต่วันที่ 31 ธ.ค. - 3 ม.ค. 52 ทางรีสอร์ทก็เช็คให้แต่เป็นน้องผู้หญิงที่รับสาย ไม่ใช่เจ้าของผู้ชายที่รับเรื่องจองเราไว้ตอนแรก

    เช็คไปเช็คมาวันที่ 31 ธ.ค. และ วันที่ 1 ม.ค. เป็นชื่อของดิชั้น แต่วันที่ 2 ม.ค. ไม่ใช่ชื่อของดิชั้น(อ๊าว อ้าว อ่าว ไหงเป็นงั้นไป)

    น้องเค้าก็พูดชื่อคนที่จองวันที่ 2 ม.ค. ให้ฟังแล้วถามดิชั้นว่าใช่ชื่อจองของดิชั้นรึเปล่า ดิชั้นก็บอกว่าไม่ใช่ น้องเค้าเลยบอกว่า

    เดี๋ยวเช็คกับพี่ผู้ชายที่รับเรื่องจองไว้ แล้วเดี๋ยวจะโทรกลับ ดิชั้นก็วางสายไปพร้อมคิดในใจว่า "เอาแล้วไงหล่ะตรู ลางสังเห่าไม่ผิดจริงๆ"

    เพราะรู้สึกกับแฟนว่าเหมือนจะมีอะไรที่ไม่ค่อยดีเกิดขึ้น หลังจากนั้นก็โทรรายงานคุณแฟน พร้อมกับกลัวว่าคุณแฟนจะปรี๊ด...แตก

    ดิชั้นเลยบอกคุณแฟนว่ารอน้องเค้าโทรมาก่อนละกันนะ ว่าทางรีสอร์ทเค้าจะว่ายังไง สักพักทางรีสอร์ทก็โทรกลับมาซึ่งก็เป็นเสียงของ

    น้องผู้หญิงคนเดิม พร้อมกับแจ้งเราว่าพอดีเกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนในการจองห้องพักระหว่างดิชั้นกับเจ้าของรีสอร์ทที่รับเรื่องไว้

    เค้าเข้าใจว่าเราเข้าพัก 2 คืน(ทั้งๆ ที่ดิชั้นย้ำแล้วนะคะว่าพัก 3 คืน ไม่งั้นจะโอนเงินไปทำไมตั้ง 7,500-) และแล้วทางออกที่ทางรีสอร์ท

    หาให้เราก็คือการคืนเงินค่าห้องในคืนที่ 3 ให้เรา ซึ่งในใจก็คิดว่า โอ้วแม่เจ้า!! นี่คือทางออกของเรา T.T ดิชั้นก็บอกทางรีสอร์ท

    กลับไปว่านี่ขนาดย้ำกับทางเจ้าของแล้วนะว่าพัก 3 คืน เข้าวันไหน ออกวันไหน เพื่อความชัวร์ว่าปีใหม่ที่แสนสุขนี้เราจะมีที่ซุกหัวนอน

    ซึ่งทุกท่านน่าจะรู้ดีว่าที่พักตอนปีใหม่หายากขนาดไหน แล้วที่สำคัญโอนเงินค่าห้องไปเต็มจำนวนเลยด้วย ตั้งแต่ 22 ก.ย. ละ

    (ดูสิ!! ว่าอยากไปขนาดไหนหล่ะ) ซึ่งดิชั้นจองและโอนเงินไปก่อนขนาดนี้แต่ทางรีสอร์ทกลับให้ดิชั้นต้องเสียสละห้องพัก

    และรับเงินกลับมา พร้อมคำขอโทษที่เข้าใจผิด และก็ไม่มีห้องว่างแล้วเท่านั้นหรอ(แล้วแกจะเอาอะไรมากกว่านี้หล่ะ...อินู๋ >.<" )

    อย่างน้อยทางรีสอร์ทก็น่าจะลองพยายามหาห้องพักในละแวกใกล้เคียงให้กับเราก่อนที่จะตัดสินปัญหาแบบนี้

    สรุปว่าทางรีสอร์ทขอคืนเงินให้เรา 1 คืน ซึ่งดิชั้นก็ไม่มีปัญหา ในเมื่อทางคุณคิดมาอย่างดีแล้วว่าจะตอบ และแก้ปัญหาให้กับ

    ลูกค้าแบบนี้ก็ไม่เป็นไร...แต่จะจำไว้แค่นั้นเอง ดิชั้นหาที่อื่นนอนก็ได้ หุหุ รู้สึกเหมือนโดนลอยแพเลยอ่ะ โอเคคืนเงินก็คืนเงิน

    แล้วดิชั้นก็เหน็บแกมบรรจงไปอีกว่า แล้วเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นแล้ว ดิชั้นต้องทำยังไงหล่ะ ต้องไปหาที่พักอีกคืนซึ่งก็ไม่รู้ว่า

    จะหาได้รึเปล่าด้วย น้องเค้าก็อึกอัก ประมาณว่าก็ไม่รู้ว่าจะทำยังไงเหมือนกัน ดิชั้นก็ร่ายยาวไปอีกหน่อยว่า ถ้าวันนั้นทางรีสอร์ท

    ให้เราแฟกซ์หรือเมล์ใบโอนเงินไปให้คงไม่มีปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นหรอก น้องเค้าก็รับฟังแล้วก็ขอโทษที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น

    ดิชั้นก็บอกว่าไม่เป็นไร ตอนดิชั้นเข้าพักก็เตรียมเงินค่าห้องไว้ให้ดิชั้นด้วยก็แล้วกัน ก็วางสายไป

    ทีนี้หล่ะ...ก็ต้องมานั่งก่งก๊งอีกว่าจะหาที่พักที่ไหนอีก 1 คืนดีหล่ะเนี่ย ก็เลยโทรหาคุณแฟนว่าเอาไงดีคำตอบที่ออกมาก็เป็นไปตามที่คิดไว้

    ว่า "อัมพวาละกัน ฟันธง!!" ซึ่งดิชั้นก็รีบโทรหารีสอร์ทที่เราเป็นขาประจำอยู่ว่ายังพอมีห้องพักว่างอยู่ไหม ยังโชคดีที่โชคยังเข้าข้างเราบ้าง

    ว่างอยู่ห้องนึงพอดี ซึ่งเป็นห้องที่เราต้องการด้วย ^___^ ตอนนี้เลยรู้สึกดีขึ้นและโล่งแล้วค่ะกับการโดน Cancel ที่พักครั้งนี้

    แต่ยังไงก็ยังเสียความรู้สึกอยู่ดีกับการจองห้องพักที่ราชบุรี ซึ่งมันก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรนักหนาหรอกนะคะ เพราะอย่างน้อย

    ดิชั้นก็ได้พักที่นั่นตั้ง 2 คืนแล้ว แต่หากไม่ได้ที่พักที่อัมพวาคงจะทำให้เสียความรู้สึกมากกว่านี้ ดิชั้นคิดว่า อย่างน้อย

    วันหยุดยาวที่เราคนทำงานรอมาทั้งปีก็แค่อยากจะให้เกิดแต่เรื่องดีๆ และไปเที่ยวอย่างมีความสุขก็แค่นั้นเอง


    ""จากเรื่องที่เล่าให้ชาวBP ฟังก็ไม่ได้ต้องการจะดิสเครดิตของทางรีสอร์ทนี้หรอกนะคะ แค่อยากจะรู้ว่าหากเกิดเหตุการณ์

    แบบนี้กับชาวBP ขึ้น จะรู้สึกและทำยังไงกันบ้างคะ "


    ขอบคุณนะคะที่อ่านกันมาซ๊ะยืดยาวเลย แต่มันเสียความรู้สึกจริงๆ นะ ที่เจอเรื่องแบบนี้

    ยังไงปีใหม่นี้ก็ขอให้ชาวBP ฉลองปีใหม่อย่างมีความสุข เดินทางปลอดภัย ถ่ายรูปสวยๆมาอวดกัน และอย่าเจอเรื่องราวอย่างดิชั้น...

    ใครจองรีสอร์ทไว้ก็อย่าชะล่าใจ โทรไปคอนเฟิร์มก่อนก็ดีนะคะ ด้วยความปรารถนาดีค่า ^__________^

    จากคุณ : แมวน้อยกับหมีอ้วน - [ 29 ธ.ค. 51 15:07:28 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com