Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ความรู้สึกแย่กับไร่แสงอรุณ

    ทางเราได้สอบถามการเดินทางไปพักที่ไร่ โดยโทรศัพท์สอบถามรายละเอียดการเข้าพักครั้งแรกวันที่ 17 พ.ย. 51 จะเข้าพักวันที่ 10 ธ.ค.51 ว่าค่าที่พักแบบกางเต้นท์ ราคา 500 บาท ต่อเต้นท์(โดยนำเต้นท์ไปกางเอง) รวมถึงสอบถามเกี่ยวกับคอมเมนท์ที่เราได้พบจาก website http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E6192505/E6192505.html เรื่องการไม่ใส่ใจในการบริการสำหรับลูกค้าที่มารับประทานอาหารอย่างเดียวไม่ได้พักที่ไร่ในช่วงวันหยุดยาวหลายวัน ซึ่งทางคุณได้กล่าวว่าได้ปรับปรุงการบริการได้ดีขึ้นแล้ว อาหารมีเพียงพอ ซึ่งทางไร่ได้อธิบายแค่นั้น ซึ่งทางเราก็พยายามมองโลกในทางบวกว่า ปัญหาลักษณะนี้สามารถเกิดขึ้นได้ เนื่องจากทางไร่ของคุณไม่ได้ต้องการปริมาณลูกค้าจำนวนมาก และก่อนเดินทางไปถึงได้โทรศัพท์จองที่พักเป็นเต้นท์ ในวันที่ 9 ธ.ค.51 เวลาประมาณบ่าย 4 โมงเย็น เพื่อที่จะเข้าพักในวันที่ 10 ธ.ค. 51 และได้รับการตอบรับจากคุณว่าสามารถเข้าพักได้

           ออกจาก กทม.ตีห้า วันที่ 10 ธ.ค.51 เพื่อเดินทางไปไร่แสงอรุณ และก่อนถึงไร่ เวลา17.20 ได้โทรยืนยันการเข้าพักอีกครั้ง แต่ลืมสอบถามว่าได้กางเต้นท์ไว้ให้เรียบร้อยหรือยัง และสอบถามว่าจะไปกินข้าวเย็นที่ไร่ได้หรือไม่ทางไร่ตอบว่ามาได้เลย อาหารอร่อย ได้เดินทางไปถึงไร่แสงอรุณของคุณ ในวันที่ 10 เวลาประมาณ 6 โมงกว่าๆ เมื่อเข้าไปติดต่อเพื่อเข้าพัก กลับได้รับการตอบกลับจากเจ้าหน้าที่ของทางไร่คุณว่า
    ทางไร่ให้คนที่รับจองการเข้าพักโทรกลับไปแจ้งว่าไม่เปิดให้บริการในส่วนนี้เนื่องจากถ้าห้องพักไม่เต็มจะไม่เปิดโซนที่พักในส่วนสำหรับกางเต้นท์ ไม่คุ้มค่ากับการเปิดไฟทั้งสนามเพื่อกางเต้นท์เพียงหลังเดียว
    ( แต่ว่าทางเราไม่ได้รับโทรศัพท์อย่างที่ทางไร่กล่าว จึงทำให้เราเดินทางไปที่ไร่เพื่อเข้าพักเต้นท์ตามที่ได้ตกลงกันไว้) และเราได้ถามต่อว่าถ้าไม่ให้พักโดยกางเต้นท์ในบริเวณที่จัดไว้แล้วจะทำยังไงดี คุณได้เสนอว่าให้นอนเต้นท์ที่ใกล้กับบ้านคนงานที่ติดกับปากทางเข้าที่จะเดินไปยังบ้านพักที่เป็นหลังที่อยู่ฝั่งตรงข้ามถนนกับล๊อบบี้ ทางเราเห็นว่าไม่น่าพัก เราไม่สบายใจที่จะพักตรงนั้น ทางเจ้าหน้าที่ของไร่คนในรูปที่แนบไฟล์มาด้วย บอกว่าหรือจะพักห้องพักราคา 3,000 บาท เรายังไม่สามารถตัดสินใจได้ เลยขอกินข้าวเย็นก่อนเพราะเดินทางมาไกล

           พอกินข้าวเสร็จ เราตัดสินใจไม่พักเต้นท์ที่เป็นของคนงาน หรือห้องพักของทางไร่ แต่จะขอนอนในรถแทน เนื่องจากความตั้งใจที่เราเดินทางมาเที่ยวครั้งนี้คือ ต้องการนอนเต้นท์ และถ้าต้องเปลี่ยนจากนอนเต้นท์มานอนบ้านพักแทน ราคาต่างกัน 2,500 บาท เราถือว่าไม่คุ้มค่า เพราะพอเช้าเราตั้งใจจะออกเดินทางแต่เช้า เราต้องไปเที่ยวอีกหลายที่ โดยวันที่สองเราตั้งใจไปพักที่ดอยแม่สลอง และได้จองที่พักไว้แล้ว เราไม่ได้อยู่กินบรรยากาศที่ไร่ทั้งวัน


    นี่คือสิ่งที่เราอยากให้ทางไร่คุณรับรู้

    1. การเดินทางมาที่ไร่ ใช้เวลาและระยะเวลาในการเดินทางนาน(และเปลี่ยว)พอสมควร ประมาณ 2 ชม. จากตัวเมืองเชียงราย และเส้นทางที่มาไร่คุณก็ไม่มีสถานที่ท่องเที่ยวระหว่างทางเลย เราตัดสินใจมาเพราะเราเห็นภาพบรรยากาศของไร่คุณใน Website และ ในหนังสือท่องเที่ยว แต่พอมาถึงได้พบกับการตอบสนอง และปฏิบัตต่อลูกค้าด้วยการที่ไม่สนใจลูกค้าเลย เพียงแค่บริการแบบขอไปที (เราตอบคุณแล้ว แต่ไม่ใส่ใจในความรู้สึกของลูกค้าเลย) หรืออีกด้านหนึ่งที่เรารู้สึกคือคุณมัดมือชกเพื่อให้เข้าพักที่พักของไร่คุณเพราะเราไม่มีทางเลือกอื่นแล้ว และถ้าเราตัดสินใจพักในรถ  เราอยากให้คุณคิดในทางกลับกันนะ ถ้าคุณเป็นเรา มาสถานที่ที่ไม่คุ้นเคย และไร่ก็ไม่ได้อยู่ในชุมชน และค่อนข้างเปลี่ยว ถ้าเรานอนในรถแล้วเกิดอะไรขึ้นกับเราในกรณีที่เราไม่มีทางเลือกอื่นเลย คุณจะรู้สึกอะไรบ้างหรือเปล่า ตอนเราโทรศัพท์มาจองที่พักกางเต้นท์กับคุณ คุณตอบคำถามเราอย่างดีทุกอย่าง พร้อมให้บริการกางเต้นท์มาได้เลย และเปิดให้บริการ แต่พอมาถึง คุณกลับ กลับคำพูดว่าเราไม่เปิดให้บริการในส่วนนั้น พอมาถึง มันเป็นคนละเรื่องกับที่คุณเคยกล่าวไว้  
    คุณปฏิบัติอย่างนี้กะลูกค้าหรือ หรือคุณเลือกเป็นรายๆไป รายไหนมีเงินมาก คุณให้ความสนใจดูแลเป็นอย่างดีกว่า ถ้าเช่นนั้นคุณก็บอกไว้ในเวปไร่คุณด้วยนะว่า  เรารับแต่คนมีเงิน สนใจรายได้อย่างเดียว มองแค่ผลกำไรที่จะทำให้ไร่อยู่ได้ จำเป็นที่สุดสำหรับการทำธุรกิจของคุณ ไม่ได้ทำเพราะใจรักหรอก  อีกทั้งความซื่อสัตย์ในอาชีพเราไม่มี


    2.เราเคยได้อ่านคอมเมนท์ จากกระทู้ของ Pantip ที่คุณไม่แคร์ลูกค้าที่มารับประทานอาหารอย่างเดียว ในช่วงวันหยุดยาว ที่มีลูกค้ามาพักจำนวนมาก คุณไม่สามารถตอบสนองความต้องการลูกค้าคนอื่นๆที่ไม่ได้พักที่ไร่ได้ได้ เราก็พยายามเข้าใจว่าคนเยอะ การให้บริการก็อาจเกิดปัญหาได้ (เพราะทางร้านอาจไม่ได้เตรียมความพร้อมในเหตุการณ์นี้ไว้) และเราได้สอบถามไปยังท่านก่อนเราเดินทางไป ว่าปัญหาที่เคยเกิดขึ้นไม่มีแล้วใช่หรือเปล่า คุณบอกว่ามันนานมาแล้ว แต่ไม่ได้อธิบายอย่างอื่นเพิ่มเติมมากไปกว่านี้ เราน่าจะเอะใจนะว่าคุณไม่มี service mind ในการให้บริการ คุณรู้จักบริการที่ดีจริงหรือเปล่า ไม่ใช่แค่รูปลักษณ์ภายนอกหรอกนะที่ลูกค้าจะสัมผัสได้ สิ่งที่คุณพูดและคุณแสดงออกมาทางสีหน้าต่างหากที่เค้าจะรับรู้ได้จริง คุณรู้จักคำว่า “ หัดเอาใจเขา มาใส่ใจเรา” หรือเปล่า


    ปล.ไม่ต้องการ Discredit ใครทั้งสิ้น แต่แค่อยากให้ผู้ที่ตัดสินใจจะไปที่นี่ ได้อ่านเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจก่อนไป จะได้ไม่เสียความรู้สึกเหมือนเรา

    จากคุณ : p-jung - [ 29 ธ.ค. 51 18:08:30 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com