Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    เตือนเพื่อนๆระวังโจรในสนามบินสุวรรณภูมิค่ะ

    เหตุเกิดตอน 00.00 น.ค่ะ ที่เคาเตอร์ s8 มีฝรั่งสัญชาติเบลเยี่ยมกำลังเช็คอินอยู่ ขณะเดียวกันก็มีเสียงโห่ร้องรับปีใหม่จากคนในสนามบินดังเข้ามา ผู้โดยสารสองคนนี้ก็เลยหันไปสนใจคนและเสียงรอบข้าง ปรากฎว่าหันมาอีกที กระเป๋ากล้องกับโน๊ตบุ๊คก็หายไปแล้ว เหตุเกิดขึ้นเร็วมากและตอนนั้นก็มีคนเดินไปเดินมาเยอะมาก
          เพื่อนเรา(เป็นพนักงานที่กำลังเช็คอิน)ได้โทรไปแจ้งให้เจ้าหน้าที่ช่วยดูกล้องวงจรปิด เจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องไว้และสอบถามถึงลักษณะของกระเป๋ากับลักษณะผู้เสียหายแบบละเอียดมาก ย้ำว่าละเอียดมากนะคะ แต่ก็บอกว่าทางเค้าไม่รับรองว่าจะหาคนร้ายเจอไหม แต่โชคดีที่มีกล้องวงจรปิดอยู่เหนือเคาเตอร์นี้พอดี และบอกว่าต้องพาผู้โดยสารไปแจ้งความเพื่อเอาบันทึกของตำรวจมาขอดูภาพ
         ทางเราได้พาผู้โดยสารไปแจ้งความที่ตำรวจท่องเที่ยว แต่พอไปถึงตำรวจที่อยู่เป็นตำรวจผู้หญิงเด็กๆ พูดภาษาอังกฤษได้นิดหน่อยไม่ค่อยสนใจจะรับเรื่องเท่าไหร่ ผู้โดยสารเลยเดินกลับมาที่เคาเตอร์ โดยไม่ได้แจ้งความค่ะ
         ประมาณครึ่งชั่วโมงได้ มีเจ้าหน้าที่โทรมาบอกว่าดูจากกล้องมีการขโมยจริง แลคนร้ายเดินหนีไปทางประตู 8 แล้ว ทางเราถามว่าแล้วจะช่วยฝรั่งคนนี้ยังงงัย คนร้ายหน้าตาแบบไหน ผู้หญิงหรือผู้ชาย แต่คำตอบที่ได้ทำให้พวกเราฟังแล้วแบบเซ็งมาก.....คือ เราจะรู้ได้ยังงัย กล้องมันอยู่ตั้งสูงนะ พอฝรั่งขอเข้าไปดูภาพด้วยตัวเอง ทางเจ้าหน้าที่ได้ตอบว่า....ไม่ได้ เพราะมันเป็นเรื่องเกี่ยวกับความปลอดภัย ทางเดียวคือแจ้งตำรวจให้ตามจับค่ะ
        ผู้โดยสารกลับไปแจ้งตำรวจอีกครั้ง ผลที่ได้คือบันทึกข้อความที่เป็นภาษาไทย อ่านแล้วไม่ได้ใจความ กับความหวังอันน้อยมากกกกกกกกกกที่จะทำอะไรคนรายได้
        นี่หรอคะความปลอดภัยที่คุณเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสนามบินนี้บอก ขนาดผู้โดยสารยืนอยู่หน้าเคาเตอร์แท้ๆ ยังมีโจรมาหยิบของไปได้แบบเนียนๆเลย แล้วกล้องวงจรปิดมีไว้เพื่อ?....
       ส่วนตำรวจที่เป็นความหวัง ขนาดตัวเองก็ยังเอาไม่รอด เพราะขนาดลงบันทึก ยังต้องให้เพื่อนๆ มาช่วยแต่งประโยคเลยค่ะ นี่ไม่ต้องนึกเลยค่ะว่าเค้าคงไปตามเอาของมาให้
       ต่อไปนี้เพื่อนๆ ไปใช้บริการสนามบินนี้ก็ต้องระมัดระวังของให้ดีๆ อย่าเผลอนะคะ เพราะไม่มีใครช่วยคุณได้ และย้ำอีกทีว่าที่นี่ระบบรักษาความปลอดภัยดีมากจริงๆค่ะ สมควรเป็นสนามบินที่ดีที่สุด 1 ใน 10 ของโลกจริงๆค่ะ

    จากคุณ : the_pams - [ วันปีใหม่ 06:18:50 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com