Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ขอเล่าประสบการณ์ถูกปล้นที่ฮานอย เวียดนามเมื่อวานหน่อนน่ะครับ

    เมื่อวานตอนเช้า 5 มกราคม หลังจากท่องเที่ยวที่ sapa ผมเดินทางจากเลาไกมาฮานอยด้วยรถไฟขบวน sp8 รถไฟออกจากสถานีเลาไก (Ga Lao Cai) หนึ่ง ทุ่ม ครึ่ง 19 : 30 ถึงสถานีฮานอย ( Ga Hanoi ) ตอนเช้ามืด ตี4 กว่าๆ ด้วยความที่ต้องพอดีประหยัดเงินเลยเดินกลับโรงแรม ถนน Ngo Hugen ช่วงที่เดินกลับต้องผ่านย่าน Old quaterซึ่งมืดมากๆ มีหญิง 3 คนมาพร้อมกับผู้ชายขี่มอเตอร์ไซด์อีก 3 คน มาแกล้งถามนู้นถามนี่ แล้วก้อลงมาเดินตาม หญิงอีกคนเริ่ม แย่งกระเป๋า backpackของผม ผมก้อวิ่ง พวกมันก้อวิ่งตาม สุดท้ายผมหยุดแล้วก้อถามว่าต้องการอะไร พวกมันบอก  I need money ผมก็บอกพวกมันว่า OK I give you money  ตอนแรกให้ 10 us เพราะในกระเป๋าไม่มีเงิน ด่อง มันก้อไม่พอใจมันจะเอาอีก ผมเลยต้องให้ 20 us มันก้อไม่พอใจ เลยต้องอีก 20 us  พวกมันก้อบอกว่าไม่พอจะเอาอีก แล้วพวกมันจะมาแย่งกล้อง กระเป๋าสตางค์ กระเป๋า Backpack ผมก้อร้องให้คนช่วย " Help me , Help me" ผู้หญิงคนนึงในกลุ่มนั้น บอกว่า No , In vietnam no body help you.  ผมเลยยกมือไหว้มัน ไหว้ครั้งแรก มันยอมไป ต้องไหว้หลายๆครั้ง มันถึงยอมไป ผมตกใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้มาก นั่งอยู่เฉยๆตรงบริเวณนั้น ( ถนน Han diue) ใกล้ๆ ตลาด Hang Da ( Cho Hang Da ) จนสว่าง 6 โมงเช้า แล้วเรียกมอเตอร์ไซด์ไปโรงแรม  ผมทั้งช๊อก เสียดายเงิน เสียความรู้สึก เสียศักดิ์ศรีมาก หลังจากกลับถึงโรงแรม ก้อเล่าให้เพื่อคนเวียดนามฟัง เค้าบอกว่าเป็นพวกหญิงขายบริการ ทำงานตอนเที่ยงคืน ถึง ตีห้า พวกนี้ชอบปล้นนักท่องเที่ยวที่เดินผ่านตอนกลางคืน ผมไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ ตำรวจก้อไม่ได้ช่วยอะไรเลยไม่ลงบันทึกประจำวันด้วย ตำรวจที่นั่นแย่มากๆ ไม่ช่วยนักท่องเที่ยวเลย
    อยากเตือนว่าอยากเดินในฮานอยตอนมืดๆ เป็นอันขาด อันตรายมากๆครับ

    คนที่จะไปเที่ยว ที่ฮานอย ถ้าไม่จำเป็นอย่าเดินออกไปตอนกลางคืนคนเดียวเป็นอันขาดเพราะเราไม่สามารถสู้กับกลุ่มอันธพาลพวกนี้ได้ ควรไปหลายๆคน เพราะถ้ามีอะไรเกิดขึ้น ก้อสามารถช่วยเหลือกันได้

    ผมเดินทางกลับจากฮานอยเย็นวันที่ 5 มกราคม โดยสายการบินแอร์ฟรานด์ AF 173 เวลา 19:55 ( air france )  ถึงกรุงเทพฯ สามทุ่มกว่า ผมก้อได้เล่าให้พี่ๆคนไทยใน flight นั้นฟังว่ามันเกิดอะไรขึ้น  
    ผมเสียความรู้สึกกับเหตุการณ์ครั้งนี้มาก และไม่อยากไปเที่ยวที่นั่นอีกเลย

    แต่สำหรับคนที่จะไปเที่ยวที่นั่น ขอให้เพิ่มความระมัดระวังตัวหน่อยน่ะครับ

    แก้ไขเมื่อ 07 ม.ค. 52 14:53:58

    แก้ไขเมื่อ 06 ม.ค. 52 14:31:34

    แก้ไขเมื่อ 06 ม.ค. 52 13:51:10

    จากคุณ : KaYa_Toast - [ 6 ม.ค. 52 11:29:52 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com