Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    พลศักดิ์รถเช่า เชียงราย ... ลาขาด

    ขอระบายหน่อยนะคะ.. เซ็งมากๆ

    พอดีจองตั๋วโปร 0 บาทของ AIR ASIA ได้เลยพาแม่ไปเที่ยววันเดียวกลับที่เชียงรายค่ะ เพราะแม่ไม่ค่อยอยากค้างคืน(ห่วงน้องหมาที่บ้าน) ก็เลยติดต่อเช่ารถกับร้านนี้ (พลศักดิ์รถเช่า) ตอนคุยก็โอเคอยู่นะ ไม่มีปัญหาอะไร เราเช่าเช้า(08.30) คืนค่ำ(19.40) ราคาที่ตกลงกันไว้ 1200 New VIOS รวมประกันชั้น 1 วางบัตรประชาชนไว้ 2 คน หรือ เงินมัดจำ 5000 บาท ถ้าไม่วางบัตร ..

    ทางร้านก็มารับที่สนามบิน ให้ไปทำสัญญากันที่ร้านตรงหน้า รร.เวียงอินทร์ ก็ยังไม่มีปัญหาอะไรนะ .. พอเริ่มทำสัญญาเท่านั้นอะ ปัญหาก็เริ่มมา เจ้าของแกกวนเหลือเกิน ราคาตกลงกันไว้ 1200 จะมาคิด 1300 พอเราท้วงก็บอกว่า 1200 ก็ได้ แต่จริงๆ ต้องเช่าหลายวันนะ ถึงจะได้ราคานี้ (เออ..ตอนโทรมาก็บอกเองว่า 1200 เราก็ไม่ได้ต่อไรซักคำเลย อะไรเนี่ย เช่าก็ไม่ถึง 24 ชม. เลย)  ปัญหาเริ่มมาเลาๆ แล้ว

    อะ..ผ่านเรื่องราคาไป  เราก็บอกว่าเราจะวางมัดจำนะ เพราะว่าบัตรประชาชน จะต้องไปใช้ทำบัตรผ่านที่ด่านอะ พี่แกก็บอกว่า ต้องวางมัดจำ 10000 บาท  อ้าว.. พี่ อะไรกัน เตรียมมาเท่านี้ จะให้มัดจำเพิ่มอีก เถียงกันซักพักแกก็ยอม แต่เราก็เริ่มตะหงิดๆ ละ อะไรกันวะเนี่ย..

    พอทำสัญญาจบไป ก็รับกุญแจรถ เค้าก็บอกให้ตรวจสภาพรถ เราก็ตรวจกัน รอยขูดขีดเพียบ เกือบรอบคัน ก็แจ้งไป เค้าก็บอกว่ามันเป็นรอยเก่าแล้ว ไอ้เราก็ไม่ได้คิดไร เห็นว่ามีประกันชั้น 1 แล้ว ทางเจ้าของก็ไม่ได้แจ้งว่า ถ้ามีปัญหา จะต้องเสียค่า accept อีกอะ ... เราเองก็พลาดเอง ไม่ได้ถามตรงจุดนี้ด้วย

    เราก็เอารถไปขับไปแม่สาย ไปเที่ยวโน่นเที่ยวนี่ ไม่ได้มีอุบัติเหตุไรนะ จอดรถ ก็ไม่ได้ขวางทางใคร ก็ปกติดี  

    พอตอนเอามาคืนนี่แหละ  เฮ้อ ... เค้าบอกว่าร้านจะปิด 2 ทุ่ม ให้มาคืนก่อนเวลา เราก็เอารถมาจอดไว้หน้าร้านน่ะ ตั้งแต่ 1 ทุ่ม แล้วก็เดินไปหาไรกินก่อน เพราะ 3 ทุ่มครึ่งต้องขึ้นเครื่อง ปรากฎว่าตอนเดินกลับมาคืนกุญแจที่ร้านตอนทุ่ม 40 เจ้าของร้านหายไปแล้ว  ไม่อยู่ๆ แต่เด็กในร้าน แถมไม่ทิ้งเงินไว้ด้วย ก็วุ่นวายกันซักพัก เพราะเราต้องไปเช็คอินที่สนามบินก่อน 2 ทุ่มครึ่งด้วย ต้องรอเค้าเอาตังค์มาคืนอีก

    เท่านั้นยังไม่พอ ... เด็กที่ร้านเค้าก็ขอกุญแจเรา เดินไปตรวจสภาพรถ แป๊บนึงเดินมาบอกว่า รถเป็นรอย เราก็ตกใจ เดินตามไปดู ปรากฎว่าตรงมุ่มล่างกันชนหน้าเป็นรอยขีดเหมือนโดนมอเตอร์ไซด์ชน หรือไม่ก็รถเข็นอะเป็นรอยขีดประมาณ 2 ขีด เค้าก็บอกว่า เราจะต้องเสียค่า accept 2000 บาท ... โอ้วววว .. แม่เจ้า  

    ประกันชั้น 1 เป็นรอยต้องเสียค่า accept ด้วยรึ เราก็พยายามต่อรองเค้าๆ บอกให้คุยกะเจ้าของเอง ... จริงๆ แล้วก็เข้าใจนะ ตอนเราจอดไว้อาจจะโดนพวกมอเตอร์ไซด์มาขูดขีดก็ได้ ... แต่เราไม่รู้เรื่องไง ซวยจริงๆ

    ทีนี้ตอนคุยกะตาเจ้าของอะ  คนอะไรไม่รู้พูดจากกวนชะมัด จริงๆ พูดกันดีๆ ก็ได้ เราก็แค่ขอต่อรองราคาอะ แล้วเราก็ไม่รู้เรื่องด้วยอะว่าทำไมต้องจ่ายค่า accept ด้วย พูดกันดีๆ เราก็เข้าใจนะ  แต่ตานี่ ... โวยวายๆ เสียงดัง แล้วก็มาว่าเราว่า "คุณไม่รับผิดชอบแบบนี้ ถึงมาอีก ผมก็ไม่ให้" อะไรวะ .. ยังไม่ได้บอกจะไม่จ่ายเลย แค่ต่อราคาอะ .. แล้วจริงๆ ค่า accept กับแผลที่ขัดก็ออกแล้วอะ จริงๆ มันไม่ควรจะถึง 2000 ด้วย รถเค้าก็รอยรอบคันนะ  ไม่ใช่มีแต่รอยนี้รอยเดียว

    เถียงกันซักพักเราก็ขี้เกียจเถียงแล้ว จะรีบไปขึ้นเครื่องด้วย อีกอย่างเงินเราก็อยู่ที่เค้าด้วย  เราก็เลยยอมจ่ายไป 1000 บาท  ด้วยความเซ็ง แถมเราไปกันแค่ผู้หญิง 2 คนแม่ลูกด้วยอะ ไม่อยากมีปัญหา

    เข็ดเลย.. ต่อไปนี้ ไม่ขอไปยุ่งด้วยแล้ว คนอะไรก็ไม่รู้ .. กวนจริงๆ .. เด็กที่ร้านเค้าก็เล่าให้ฟัง ว่า เราน่ะโชคดีแล้วนะ ที่โดนแค่ 1000 ปกติเค้าไม่เคยยอมลดให้ใคร ... เคยมีปัญหาเถียงกันจะชกต่อยกับลูกค้ามาหลายรายแล้ว (นี่เราควรจะดีใจไม๊เนี่ย ที่ไม่โดนต่อยอะ)

    ลาที ลาขาด ไม่เอาแล้ว ทำงานให้บริการ แต่พูดจากะลูกค้าแบบนี้ กวนประสาทแบบนี้ ... ต่อให้ไม่มีรถใช้ ก็เหมารถแดง นั่งสองแถวดีกว่า  เสียเงินไม่เท่าไหร่ แต่เสียความรู้สึกนี่สิ

    ขอบ่นแค่นี้ล่ะค่ะ ... เซ็งเหลือเกิน หมดสนุกไปอีกนานเลย ร่าเริงไม่ออก ขอบคุณที่อ่านนะคะ ..

    แก้ไขเมื่อ 02 ก.พ. 52 00:56:46

    จากคุณ : ลั้ลลาร่าเริง - [ 2 ก.พ. 52 00:22:35 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com