Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    พัทยา ... ความประทับใจที่ไม่ประทับใจ

    ทริปนี้เป็นทริปแรกที่ได้ไปเที่ยวกับแฟน มันน่าจะเป็นความประทับใจอย่างแรง ... เราเลือกพักที่โรงแรมณุศาพลาญ่าเพราะมีหลายชั้น (แฟนบอกอยากได้ที่สูงๆ เห็นวิวไกลๆ) แล้วโรงแรมนี้ก็มีโปรกับบัตรเครดิตที่เราถือด้วย เลยได้ราคาถูกกว่าครึ่ง (อะไรๆ มันก็เลยถูกตามราคาที่จ่ายด้วยรึป่าวก็ไม่รู้)

    เรื่องมันเริ่มมาตั้งแต่ตอนจองห้องเลยตอนโทรจองพนง. ก็รับเรื่องดี เราบอกจะขออยู่ชั้นสูงๆ พนง. คนนั้นบอกว่าให้มาแจ้งตอน check-in ได้เลย พอมาถึงโรงแรมเกือบบ่าย 3 พนง. ที่รับ check-in แจ้งว่าได้เลือกห้องให้แล้วได้ชั้น 7 (น่าจะเป็นชั้นแรกเลยมั้งเนี่ย) แถมบอกอีกว่าต้องแจ้งตั้งแต่ตอนจองห้อง เราก็บอกตอนโทรจองพนง. คุณบอกให้เรามาแจ้งตอน check-in พอมาแจ้งกลับเปลี่ยนห้องไม่ได้ซะงั้น พนง. อีกคนเข้ามาเสริม ลูกค้าเช็คอินหมดแล้วค่ะ เปลี่ยนไม่ได้แล้ว  

    คุณแฟนเลยช่วยพูดให้ เลยได้เปลี่ยนเป็นชั้น 16 (จากเตียงเดี่ยวเป็นเตียงคู่ก็ยอม) เข้าไปถึง มีเตียงเสริมอยู่ในห้องเฉยเลย ก็ให้พนง. มาเอาออกไป น้องพนง. ที่มาเอาเตียงออกไป โอ้แม่เจ้า กลิ่นอมตะมากค่ะ แต่ก็ไม่ได้พูดอะไร เข้าใจว่าน้องเค้าคงร้อนและเหนื่อย ต้องเปิดกระจกอยู่นาน

    สภาพห้องที่เข้าไปก็เก่าๆ ต่างกับรูปในเวบอย่างแรง แต่เรื่องนี้พอเข้าใจ เพราะหลายๆ โรงแรมก็เป็น ที่วางของที่เป็นไม้ก็แตกๆ เข้าใจว่าที่นี่เป็นโรงแรมสร้างใหม่ แต่ทำไมข้าวของเก่าได้ใจขนาดนี้ เก้าอี้ตรงระเบียงก็ซีดซะ แต่ก็นะ โดนแดดทุกวัน พอจะอาบน้ำ หยิบผ้าเช็ดตัว โอ้โห เก่าได้อีก สีหม่นอย่างแรง แถมมีกลิ่นอับอีก ... ดีนะติดผ้าเช็ดตัวมาเอง บอกตรงๆ ไม่กล้าใช้ รับไม่ได้อย่างแรง

    แอร์ที่นี่เวลาเปิดก็เอาแน่เอานอนไม่ได้ เปิดแต่ยังไม่ติดในทันที ต้องรอ 3-5 นาที กว่าจะติด ทีแรกคิดว่าแอร์เสียซะแล้ว พอโทรแจ้งปุ๊บติดปั๊บ ทุกครั้งที่กลับเข้ามาในห้อง ต้องทำใจก่อนเปิดแอร์ รอไปเรื่อยๆ แถมแอร์ตัดดังมาก นอนๆ อยู่ ... ตึ้ง! ... ตกใจตื่นอยู่หลายครั้ง

    ค่ำๆ ก็ออกไปทานข้าวที่ร้านลุงไสว ร้านที่เค้าแนะนำกันมา โอ้ คนล้นร้านแบบนี้ แสดงว่ามันต้องอร่อยจริงๆ ... แต่ ... ปลาหมึกผัดไข่เค็ม มีกลิ่นตุๆ อ่อส่วนเย็นเฉียบ คะน้าปลาเค็ม ปลาเค็มหาย มาแต่คะน้า พอบอกพนง. บอกปลาเค็มหมด ... อ้าว ... แล้วไม่บอกเอามาให้แบบนี้ใครจะเอา เลยคืนไป หอยแมลงภู่อบ จานนี้โอแต่รอนานมาก มีต้มยำที่เข้าท่าอยู่อย่างเดียว แฟนบ่นอุบเลย เพราะไม่ยอมไปร้านที่เค้าจะพาไป เห็นในนี้เค้าแนะนำกันว่าอร่อย (แอบมั่นใจสุดฤทธิ์) ไหงเป็นงี้หล่ะเนี่ย รึว่าเราสั่งผิดเองก็ไม่รู้

    กลับมาต่อที่โรงแรม อาหารเช้ามีหลายอย่างดี แต่ไม่ถูกปากเลยสักอย่าง (จะว่าไม่อร่อย ก็ไม่รู้คนอื่นเค้าอร่อยกันรึป่าว) คนเยอะมาก ที่นั่งแทบจะไม่พอ ขนาดเราลงไปทานสายแล้วนะ (รึเค้าพร้อมใจกันสายก็ไม่รู้สิ) ต้องถือจานเดินไปเดินมา กว่าจะได้โต๊ะ ต้องเดินอ้อมไปอีกฝั่งที่เค้าตั้งโต๊ะเสริมไว้ให้ ก็พอมีโต๊ะว่างอยู่ แต่จานกองเต็มทุกโต๊ะเลย กว่าจะหาพนง. มาเก็บให้ได้ ... เฮ้อ!

    2 วันผ่านไป เราเพิ่งรู้ว่าลืมแว่นกันแดด (ราคาแพง) ไว้ในห้อง เลยโทรไปเช็คกับทางโรงแรม พนง. ชายคนแรกรับ บอกอีก 10 นาทีให้โทรมาเช็คอีกรอบ พร้อมถามรายละเอียดอย่างดี พอโทรไปอีกรอบ พนง. หญิงรับ แจ้งไปว่าเมื่อกี้โทรมาแจ้งลืมแว่นกันแดดไว้ในห้อง พนง. หญิงคนนั้นสวนกลับมาว่า ไม่เจอค่ะ (แบบดุๆ ) ยังพูดไม่จบเลย เบอร์ห้อง วัน check-in ก็ยังไม่ได้แจ้ง เลยไม่รู้จะทำยังไง ก็ได้แต่ปลง รู้ว่าเราประมาทเอง แต่จะมาดุช้านทามมายเนี่ยยย

    แทนที่ทริปนีจะกลับมาด้วยความประทับใจ กลายเป็นไม่ประทับใจอย่างแรงกับโรงแรมนี้ ... ที่เล่ามานี่เป็นแค่ประสบการณ์ส่วนตัวที่ไปเจอมานะคะ คนอื่นไปอาจจะไม่เจออย่างที่เราเจอก็ได้ ... แอบเซ็ง

    จากคุณ : minty girl - [ 11 ก.พ. 52 10:07:07 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom