Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ระบายความในใจถึงรถเข็นใน Bangkok International Suvarnabhumi Airport

    ครับ ขอระบายความในใจหน่อย เก็บไว้มากไม่ดี เดี๋ยวมันจะระเบิด
    เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อกลางเดือน ผมตามเจ้านายไปทำงานที่ฮ่องกง ขนของไปโชว์กระเป๋าตุงเลยครับ พอขากลับเมืองไทยก้อโหลดกระเป๋าเดินทางลงท้องเครื่องคนละใบใหญ่ๆ ส่วนของมีค่าที่หนักเอาการก้อหอบขึ้นเครื่องอีกคนละ 2 ใบ บินของคาเธย์ครับ จอดไกลเลย คือกว่าจะเดินจากเครื่องมาถึงตัวอาคารนี่ก้อใช่ย่อย แถมหนีบกระเป๋าหนักๆ กันมาอีกคนละ 2 ใบ ต่อมาก้อไปเอากระเป๋าจากสายพานมา แล้วปัญหามันก้อเกิดครับ มาไฟล์ทดึก ช่วงนั้นเครื่องคงจะลงเยอะมากหรือยังไงไม่รู้ รถเข็นมันไม่พอเลยครับ แต่ละคนงี้วิ่งแย่งรถเข็นกัน ผมคนนึงล่ะครับ ที่พลาดได้สิทธิ์นั้น ฝรั่งหัวแดงๆ ยืนกันเป็นร้อย บ่นกันอุบอิบ ๆ แต่ละคนก้อสัมภาระครบมือ เจ้านายผมก้อบ่นๆๆ กรอกหูผม  หน้าตาแต่ละคนครับ บูดบึ้ง ก้อมีคนนึง บอกเจ้าหน้าที่ให้ไปหารถเข็นมาเพิ่ม เจ้าหน้าที่การท่าเค้าก้อแสนดีครับ รับปากรับคำ แล้วก้อเดินจากไป ไปเลยครับ หายไปเลย เจ้านายผมหมดความอดทน แบกเอาเองก้อได้วะ เรา 2 คน ก้อเลยออกเดินๆๆๆ ครับ ของที่ผมขนมาน่ะ มันต้องเอาไปตรวจที่ช่องของต้องสำแดง ซึ่งอยู่สุดโน่นนนนนนนนนนน  ทั้งหนัก ทั้งไกล โห สุดยอดล่ะ วันนั้น เจ้านายผมเดินบ่น " I hate Suvarnabhumi " แล้วก้ออื่นๆ อีกมากมาย ผมก้อขำไม่ออกเลยครับ จะแก้ตัวให้ ก้อไม่รู้จะนึกหาอะไรมาแก้ตัวให้มันแบบว่า แย่ๆ มาก สนามบินนะครับ นานาชาติด้วย ต้อนรับได้สุดยอดมาก ผมมานั่งนึก โห รถเข็นก้ออย่างสุดยอดห่วยแตกอ่ะ มันคุ้มค่ากับที่จะต้องมาแย่งกันมั้ยเนี่ย คืนนั้น ผมใช้เวลาเดินเล่นอยู่ที่สนามบิน ร่วม 2 ชั่วโมง สนุกจริงๆ
    พอวันต่อมาดูทีวี มีข่าวการท่าถูกร้องเรียนเรื่องรถเข็น ผมงี้แบบ โอ้ว...โดนใจจริง แล้วก้อมีเจ้าหน้าที่การท่ามาตอบว่ากำลังแก้ไข โดยจะกู้เงินจัดซื้อรถเข็นเพิ่ม  เล้นเอาผมอึ้งกิมกี่ เฮ้ย...ซื้อรถเข็นนี่ ถึงกับต้องกู้กันเลยเหรอฟะ มันแพงไรขนาดนั้นเชียว รถห่วยๆ ล้อฝืดๆ สั่งเลี้ยวขวาก้อเลี้ยวไปซ้าย สั่งเลี้ยวซ้ายเครื่องก้อสะดุดซะงั้น ผมงงมาก ก้อเลยมาเปิดเนตหาข้อมูลรถเข็นสนามบิน โอ้...แม้เจ้า มันแพงระยิบจริงครับ จัดซื้อมาราคาคันละ 17,000 บาท โห มันใช้เหล็กจากเหมืองไหนมาผลิตเหรอครับ หรือว่าแฮนด์ฝังเพชรรึเปล่า ไมมันแพงได้ใจขนาดนั้น รถเข็นที่โลตัส (ท่าทางคงจะราคาไม่ถึง 17,000) ยังเข็นมันส์กว่าเลย ผมค้นข่าวเก่า บอกเมื่อปี 2551 เคยถูกขโมยไปด้วย 500 คัน ผมว่ามันต้องแอบฝังเพชรไว้ตรงไหนซักที่แน่เลยครับ ถึงมีคนอยากขโมยซะขนาดนั้น แถมเจ้าหน้าที่ก้อยังปล่อยให้เค้าลักไปได้ถึง 500 คันนี่ก้อ นะ
    ข่าวล่าสุด การท่าบอกว่าได้จัดรถเข็นมาเพิ่มแล้ว 2,800 คัน ไปขนมาจาก ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานภูเก็ต และท่าอากาศยานเชียงใหม่  แล้วไปเอาของเขามาแบบนี้ เจ้าของเขาไม่เดือดร้อนเหรอครับ
    เชคข่าวเก่าไปอีก บอกว่าตอนจะเปิดสนามบิน มีสินค้าหลายรายมารุมล้อมขอเป็นสปอนเซอร์ เสนอยกรถให้ใช้ฟรี  แลกสิทธิ์โฆษณาบนตัวรถ แต่บอร์ด บทม. ไม่เอา อยากจ่ายเงินหลวง 534 ล้านซื้อเอง หดหู่ครับ ฟังแล้วมันหดหู่
    สุวรรณภูมิ มันเป็นแหล่งสุมของบาปและกรรม ผมเตือนด้วยความหวังดีครับ ใครที่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ รีบสำนึก แล้วก้อเตรียมหาวิธีรับมือกับการชดใช่กรรมที่คุณก่อได้แล้วล่ะครับ ผมว่า กรรมน่ะ มันวิ่งเร็วอยู่ รับรอง มันตามไปให้คุณได้ชดใช้แน่ๆ สาธุ
    ระบายเรียบร้อยแล้วคับ  โล่งงงง


    วิสัยทัศน์
    "ท่าอากาศยานในความรับผิดชอบของ ทอท.
    จะเป็นท่าอากาศยานชั้นนำที่มีการให้บริการที่เป็นเลิศ
    และสามารถรักษาความเป็นศูนย์กลางการขนส่ง
    ทางอากาศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้"

    จากคุณ : colly - [ 30 มี.ค. 52 01:58:24 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com