Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ระวัง!!! จองหางแดงผ่านเวป เรียกเก็บเงินทันทีโดยไม่รอผลอนุมัติจากบัตรเครดิต แม้จะ Error ก็ตาม

    สืบเนื่องจากกระทู้นี้ http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E7685017/E7685017.html

    ได้ความจากแอร์เอเซีย  หลังจากที่โทรหาและรอสายเกือบ 30 นาทีต่อด้วยการคุยโดยบอกว่ารอสักครู่นับสิบครั้ง ร่วมเวลาการโทร 1 ชั่วโมงเต็ม

    สรุปว่ารายการที่เรียกชาร์จมาเป็นรายการจองที่นั่งเที่ยวกลับจากฮ่องกง  ซึ่งแอร์เอเชียอ้างว่ามีการจองผ่านเวป  แต่ผมได้ชี้แจ้งไปแล้วว่ารายการมัน Eroor หลังจากที่คลิก Confirm หน้าจอระหว่างรอที่ส่งข้อมูลให้ธนาคารมันก็ Error เลย  และที่สำคัญการจองก็ไม่สำเร็จ  ที่นั่งผมก็ไม่ได้  เมลล์ยืนยันกลับมาก็ไม่มี

    คำตอบที่ได้รับคือ แอร์เอเซียไม่รับผิดชอบ  เพราะว่าความรับผิดชอบของแอร์เอเซียสิ้นสุดเมื่อเราคลิก Confirm เท่านั้น  ที่เหลือเป็นความรับผิดชอบของบริษัทที่ทำ Security การตัดเงินจากบัตรเครดิตให้กับเวปแอร์เอเซีย  ซึ่งรายการจะเรียกเก็บเงินทันที่ที่คลิก Confirm โดยไม่รอผลการส่งข้อมูลเพื่อตรวจสอบและอนุมัตจากธนาคารบัตรเครดิต  ส่วนที่รอผลการอนุมัตินั้นทำเพื่อให้ปรากฎหน้าจอยืนยันการจองเท่านั้น

    โหววววว  ขึ้นเลยที่นี้  ผมก้เลยถามว่า  แล้วถ้ารายการมันเรียกเก็บทันที  แต่ข้อมูลมัน Error จะทำยังไง  Mail ยืนยันก็ไม่ส่งมาให้  คำตอบที่ได้  คือ เป็นหน้าที่ของลูกค้าที่จะต้องเช็ดกับธนาคารเองว่ามีรายการเรียกเก็บมาไหม  ส่วนเรื่องที่ Error และทำรายการไม่สำเร็จเป็นหน้าที่ของลูกค้าที่จะต้องส่งเรื่องไปให้บริษัท Security ตรวจสอบรายการ  

    สรุปหน้าที่ให้รอการอนุมัติจากธนาคารบัตรเครดิตนี้มีไว้ทำไม  เพราะเล่นเอาข้อมูลของเราเรียกเก็บเงินทันทีที่คลิก Confirm โดยไม่รอการอนุมัติจากธนาคาร

    ผมก็เลยบอกว่าถ้าทำกันแบบนี้ไม่เป็นไร  เพราะเงินแค่ร้อยกว่าบาทผมไม่ได้จะเอาคืนหรอก  ที่เสียค่าโทรนี้ก็เกินเงินตัวนี้แล้ว

    และที่ขึ้นสุดๆ คือ พนักงานบอกว่า Case ผมนี้เป็น Case แรก  ทางแอร์เอเชียอยากจะทำไว้เป็นกรณีศึกษา  จะขอส่งเรื่องให้บริษัท Security ที่ทำเวปให้แอร์เอเซียตรวจสอบ  ผมก็บอกเลยว่าได้  ก็ดีจะได้เป็นตัวอย่างให้กับคนอื่นๆ คำตอบที่ได้กลับมา  คือ ขอให้ผมโทรติดต่อมาใหม่อีก 2 วัน  ผมก็เลยถามกลับไปว่า  ผมไม่ติดใจจะเอาเงินคืนแล้ว  ทำไมผมต้องเสียเงินและเวลาโทรเป็นชั่วโมงอีกละ  ทางคุณอยากให้เอา Case นี้เป็นกรณีศึกษาคุณควรจะเป็นฝ่ายติดต่อกลับมาขอข้อมูลผมซิ  ที่สำคัญโทรติดต่อพวกคุณนี้มันยากมากเลยรู้ไหม  ผมก็เลยตอบไปว่าถ้าคุณไม่สะดวกโทรติดต่อผม  ก็เมลล์มาละกัน  คำตอบที่ได้  เราไม่สะดวกที่จะเมลล์  เราสะดวกที่ให้ผมโทรติดต่อกลับเท่านั้น  

    โหววววววววว งั้นก็รอไปเหอะ

    จากคุณ : oxigeno - [ 2 เม.ย. 52 22:44:26 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com