Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    บ้านคูณสุข (เกาะล้าน) เนี่ยเหรอดีนักดีหนา อยากตบปากคนพูดนัก

    มีโอกาสได้ไปเที่ยวเกาะล้านมาค่ะ จริงแล้วไม่เคยนึกถึงสถานที่นี้เลยนะแต่พอดี search เจอในเนต สวยเชียว

    แต่มาโชคร้าย เพราะวางแผนจะไปช่วงวันหยุดยาว (4-6) เลยต้องลางานไป ตั้งแต่วันศุกร์เพราะว่าได้ลองโทรสอบถามกับที่พักหลายๆแห่งแล้ว ปรากฎว่าเต็มทุกที่ (แบบที่ไม่ต้องหาแล้ว) เลยถือโอกาสจองตัดหน้าซะเลย

    หาที่พักในเนต สวยๆทั้งนั้น ดูความเห็นคนนั้นที คนนี้ที ทำไมผู้คนบนเกาะล้านดูใจดี เป็นกันเองจัง ชักอยากไปซะแล้ว ในที่สุดก็ตัดสินใจเลือก "บ้านคูณสุข" เพราะว่าเราไปกันเป็นครอบครัว ส่วนมากแล้วที่พักบนเกาะจะเป็นห้องพักสองคนมากกว่า ลองโทรไปถาม เออ ดีอ่ะ ไม่แพงด้วย บรรยากาศดี ห้องสวย โอเคไปหมด เป็นลูกค้ารีสอร์ทแล้วมีส่วนลดด้วยเมื่อสั่งอาหาร

    สรุป่ว่า ไปถึง เจ้าของรีสอร์ท หน้าไม่รับแขก พูดจาก็ไม่ดี ไม่เห็นเป็นกันเองอย่างในเนทเลย โอเคไม่เป็นไรเค้าอาจจะเหนื่อย พอถึงที่พัก โทรสั่งอาหาร แพงมาก (เข้าใจแล้วทำไมจึงมีส่วนลด) พอทานเสร็จยกจานออกมาเจอป้าสงสัยเป็นแม่เจ้าของรีสอร์ท เลยถามว่าวางตรงนี้ได้ป่าวคะ แกตอบว่าก็ล้างสิ นี่เค้ามีไว้ให้ล้าง ชี้ไปที่ซิ้ง เอ่อ นี่ตูเข้าใจไรผิดป่าวฟะเนี่ย

    กลายเป็นว่าต้องมายืนล้างแล้วคว่ำชามให้อย่างเรียบร้อย นึกซะว่าไม่เป็นไรคงเป็นแบบบริการตัวเองเผื่อคนอื่นมาใช้ต่อ
    ตอนเย็น อยากทานอาหารสด เลยไปซื้อที่ร้านครัวชลิตตา (สาขาเดียวกะรีสอร์ทนั่นแหละ) กุ้ง โล สามร้อย หมึกโลสองร้อย แพงพอทน แต่ก็ยอมสั่งคิดซะว่าเป็นค่าขนส่ง ให้คนเอามาสงให้ถึงที่พัก ปรากฎว่ากุ้งมีไม่ถึงกิโล น่าจะประมาณครึ่งกิโลได้ ปลาหมึกก็น่าจะขาดสักสามสี่ขีด (เปรียบเทียบกับอีกคืนที่ไปซื้อที่หาดจอมเทียน หมึกโลร้อยยี่ กุ้งโลสองร้อย ณ ตลาดคุณแม่ละออ) แม่บอกว่าให้โทรไปถาม เราก็เลยโทรไป ปรากฎว่าขี้นเสียงกะเรา เราถามว่ากุ้งโลเท่าไร ทำไมได้น้อยจัง ชีตอบว่าสามร้อย ก็โลนึงทำไมเหรอแล้วหล่อนก็วางหูไปเลย อึ้งไปซักพัก แล้วก็บอกกะแม่ว่าช่างเหอะไม่เป็นไรเราไม่อยากมีปัญหา ขนาดคนงานที่รีสอร์ทยังบอกให้เราไปซื้อที่อื่นเลยที่นี่แพง ขณะที่เราย่างกันอยู่นั้นเราก็เลยถามว่าเราต้องเก็บล้างอีกป่าว คนงานก็บอกว่าก็แล้วแต่เราเลยตัดรำคาญให้เงินค่าเก็บของไป อีก หนึ่งร้อยบาท
    จนถึงที่สุดวันเช็คเอาท์เอากุญแจห้องกะกุญแจรถไปคืนแกยังไม่มองหน้าเลย ถามสักคำยังไม่ถามเลยว่าเป็นงัยบ้างพักสบายมั๊ย ไม่มี

    เอาเป็นว่าหน้าม้าบ้านคูณสุขที่ทำให้หลงเชื่อว่าดีนักดีหนามันน่าจับมาตบปากนัก

    อยากบอกว่าจะกลับไปแน่นอนในฐานะนักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวเกาะล้าน ไม่ใช่คนที่จะไปเหยียบ รีสอร์ท บ้านคูณสุข ที่เอาเปรียบแม้กระทั่งลูกค้าแน่นอน

    อยากบอกทุกคนนะคะว่าเกาะล้านสวยมาก น่าประทับใจ แต่ขอให้ดที่พักดีดี มีหลายที่ที่สวยงามและเป็นกันเองกว่านี้ ถ้ามีเวลาและเลือกได้ ไม่ไปเหยียบแน่นอน บ้านคูณสุขเนี่ย

    จากคุณ : เสียดายตอนไปไม่ได้พูด - [ วันจักรี 23:05:20 A:58.8.88.162 X: TicketID:181805 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com