Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    >>>>>>>>>> ::::: ให้ : Give to Share ::::: <<<<<<<<<<

    เคยได้อ่านบทความของ นักร้องสาวเสียงคุณภาพแต่ลีลาจิก กัด ของเธอก็แรงไม่แพ้กัน คนที่ผมเอ่ยถึงก็คือ พรพรรณ ชุนหชัย หรือที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง ในนาม เจนนิเฟอร์ คิ้ม

    เธอบอกว่า เธอไม่เคยคิดหาเหตุผลว่า “เราเกิดมาเพื่อใคร” แต่หลังจากที่เธอมีโอกาสดั้นด้นไปทำบุญกับเด็กชาวเขายากจนใน อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ที่มีสภาพทั้งไกลแสนไกล ทั้งแห้งแล้ง สภาพโรงเรียนที่หลังคาสังกะสีเปิดเปิง บ้างก็มีรูพรุน เวลาฝนตกก็ต้องหลบกันแทบไม่ได้เรียน

         
    เธอใช้เวลาที่นี่ไม่นาน แต่ก็สัมผัสได้ถึงชีวิตของผู้คนที่นี่ พร้อมกับพูดเบาๆกับตัวเองว่า “ฉันจะกลับมาที่นี่อีกครั้ง” เธอสัญญากับตัวเอง ก่อนหันหลังกลับ และที่ต้องทำมากกว่าที่เราเคยคิด คือชีวิตไม่ได้มีแค่เกิดมาคนเดียว ตายไปคนเดียว ไม่ใช่แค่เกิดมาเพื่อคนที่เรารัก หรือเกิดมาเพื่อใครสักคนที่ (มัน) ไม่เคยรักเราแค่นั้น

    ชีวิตนี้ไม่ได้มีเหตุผลของการอยู่แค่ คำว่า “รัก” “รับ” หรือ “รอ” เหมือนขออะไรจากใคร แต่ความหมายของมันอยู่ที่ “การให้” กับ คนที่ต้องการมัน และเห็นคุณค่าของมัน ไม่ว่าจะรูปแบบใดก็ตาม


         
    ถ้ารู้จักให้ นั่นแหละคือเหตุผลของการเกิดมา เธอว่าอย่างนั้น .....

         
    หลังจากอ่านจบ ก็ทำให้นึกย้อนไปถึงชีวิตหลากหลายเรื่องราวของเพื่อน ที่มักจะมากร่นบ่นใส่ผม แลดูคล้ายเหมือนถามว่า แกว่าชั้นเกิดมาเพื่ออะไร!!

         
    ซึ่งผมก็ไม่รู้จะตอบไปว่าอะไร เพราะร้อยคนก็ร้อยความคิด แตกต่างกันไป บางคนก็บอกชั้นเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ ( ชั้นก็เห็นมันพูดทุกครั้งที่เวลามันเจออะไรที่คลิกกับมันลงตัว ) บางคนบอกผมเกิดมาเพื่อคุณ (ในขณะที่อีกฝ่ายกลับคิดว่าแต่ชั้นเกิดมาเพื่อทุกคน)

         
    ความจริงแล้ว ผมว่าคนเราไม่จำเป็นต้องไปค้นหาคำตอบว่าเราเกิดมาเพื่ออะไร แต่อยากให้เข้าใจสัจธรรมแห่งความเป็นจริงว่า

    คนเราเกิดมามีเพียงแค่ชีวิตเดียว ทำอะไรที่อยากทำให้เต็มที่ ทำในทุกสิ่งของชีวิต เหมือนกับว่าวันนี้เป็นวันสุดท้ายของเราแล้ว และเมื่อถึงวันนั้นจริงๆ เราก็จะได้ไม่เสียใจ

       
    รวมทั้งต้องเข้าใจด้วยว่า ถึงแม้ว่าเราจะเกิดมาชีวิตเดียว แต่อย่าลืมว่าเราไม่ได้อยู่คนเดียว เพราะฉะนั้นหากการที่เราสามารถจะให้ผู้อื่นได้บ้าง หรือรู้จักการแบ่งปันต่อเพื่อนร่วมโลก เท่านี้ก็คุ้มค่ากับความหมายของการที่เราเกิดมาเพื่ออะไรแล้ว คุณว่าจริงไหม ...

    จริงอย่างที่ เจนนิเฟอร์ คิ้ม บอก คือชีวิตไม่ได้มีแค่เกิดมาคนเดียว ตายไปคนเดียว ไม่ใช่แค่เกิดมาเพื่อคนที่เรารัก หรือเกิดมาเพื่อใครสักคนที่ (มัน) ไม่เคยรักเราแค่นั้น

    ชีวิตคนเราไม่ได้แขวนอยู่กับคำว่า “รัก” “รับ” หรือ “รอ” แต่ความหมายของมันอยู่ที่ “การให้” กับคนที่ต้องการมัน และเห็นคุณค่าของมัน ไม่ว่าจะรูปแบบใดก็ตาม

    ใครจะว่าเธอปากร้ายยังไง แต่ผมคนนึงที่ชื่นชมในความนึกคิดของเธอ อาจเป็นเพราะเธอผ่านประสบการณ์ชีวิตมาอย่างโชกโชน ก็อาจจะเป็นได้ แต่ไม่ว่าคุณจะเคยผ่านร้อนฝนมากี่หนาว คุณก็สามารถเป็นผู้ให้ได้ตลอดเวลา ....

    :::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

    พิชชาพัทธ
    ๒o เมษายน ๒๕๕๒

    แก้ไขเมื่อ 20 เม.ย. 52 19:21:34

     
     

    จากคุณ : ตัวเรา - [ 20 เม.ย. 52 19:18:17 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com