Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    สิมิลัน..สวยแต่เสื่อม..ฝรั่งนอนเปลือยอกอาบแดดได้อย่างเสรี ฯลฯ

    ไปเที่ยวเกาะสุดรักเมื่อเดือนก่อน หาดทรายยังขาวและน้ำทะเลยังเป็นสีฟ้าใสเหมือนเดิม แต่ความเสื่อมเข้ามาเยือนอย่างน่าใจหาย ง่ายๆสั้นตามนี้

    1. วันธรรมดาแท้ๆแต่ผู้คนล้นหลามเต็มเกาะ ฝรั่งมากหน้าหลายตาที่เคยมาแบบทัวร์วันเดียวขึ้นกลับมานอนค้างคืนทั้งแบบเต๊นท์และบ้านพัก ก็ดีที่เอาเงินมาให้เมืองไทย แต่วัฒนธรรมแบบนอนเปลือยอกอาบแดดไม่น่าจะลามปามมาถึงอุทยานแห่งชาติได้ ภูเก็ต สมุยและเมืองท่องเที่ยวที่มุ่งแต่เรื่องเศรษฐกิจเป็นใหญ่จนหลงลืมวัฒนธรรมไทยนั้นไม่ต้องพูดถึง เห็นแก่เงินจนรั้งไม่อยู่แล้ว แต่อุทยานแห่งชาติไม่น่าจะเกิดเรื่องอย่างนี้ บรรดาไกด์น่าจะห้ามลูกทัวร์ไม่ให้เปลือยอกกันเพ่นพ่าน เจ้าหน้าที่อุทยานก็น่าจะสอดส่งดูแลบ้าง หัวหน้าอุทยานอยู่ไหนไม่เคยเห็น อย่ามัวเก็บแต่เงิน รายได้ปีละกว่า 45-60 ล้านบาท ช่วยมาเบิ่งตามองบ้าง

    2. หาดเล็กเป็นหาดที่เคยให้เรือทัวร์มาจอดเฉพาะเวลาคลื่นแรงจนจอดที่หาดหน้าไม่ได้ เพราะที่หน้าหาดเล็กที่กว้างประมาณ 2-300 เมตรมีแนวปะการังเป็นหย่อมๆ มีปลานับร้อยนับพันให้ดูกันได้แบบไม่ต้องนั่งเรือออกไป แต่เดี๋ยวนี้กลับมีการกั้นทุ่น 1 ใน 3 ของหาดไม่ไห้เรือเข้าจอด แต่อีก 2 ใน 3 ส่วนมีเรือทัวร์นับลำไม่ถ้วนมาจอดกันกันขวักไขว่ เรือบางบริษัทเข้า 11 โมง บางแห่งเข้าบ่าย 2 เรือเข้าออกกันแบบไม่เห็นแก่แนวปะการัง ฝูงปลาและบรรดานักท่องเที่ยวที่ต้องการดำน้ำดูปลา บรรดาฝูงปลาก็เริ่มหลบหนีน้ำมันเครื่อง ปลาจำนวนมากมายเหลือไม่ถึงครึ่ง ที่เหลือหนีไปไกล ต้องว่ายตามหาเป็นลี้กว่าจะเจอ เพราะเงินหรือย่างไรอุทยานถึงอนุญาตแบบนี้

    3. มีเรือทัวร์นับบริษัทไม่ถ้วนพานักท่องเที่ยวต่างชาติมาเที่ยวทั้งแบบทัวร์วันเดียวและค้างคืนจากภูเก็ต เขาหลักและพังงา ทุกคนเสียค่าขึ้นเกาะคนละ 400 บาท ไม่นับรายได้จากนักท่องเที่ยวไทยอีกมากมาย รายได้มหาศาลขนาดนี้อุทยานอย่ามัวแต่นับเงิน หันมาทำนุบำรุงเกาะบ้าง

    4. เรื่องห้องพัก อย่ามัวแต่คิดขายห้องชมวิวราคา 2000 บาท คนประหยัดที่อยากอยู่ห้องพัดลมคืนละ 1000 บาทมีเยอะ แต่เห็นห้องแล้วอนาถใจ ราคา 1000 บาทสำหรับห้องเก่ากว่า 30 ปี เครื่องเรือนผุพัง ถลอกปอกเปิกน่าเกลียดเหลือคณานับ ช่วยกรุณานำรายได้ปีละ 45-60 ล้านบาทไปซื้อเครื่องเรือนใหม่หน่อยเถอะ

    5. เรื่องอาหาร รู้ว่าต้องขนมาไกล แพงไม่ว่าแต่ขอคุณภาพซักนิดเถอะ บรรดาอาหารไก่ทั้งหลาย ไม่ว่าจะไก่ต้มขมิ้น แกงเขียวหวานไก่ ซุปไก่ต้มฟัก ฯลฯ ขอเนื้อไก่บ้างเถอะ จานละ 100-200 บาทแต่ทุกอย่างมีแต่ข้อไก่ติดหนังซีดเผือด เห็นว่าได้พ่อครัวใหม่ที่ไม่ชอบฟังคำติ  ไม่ชอบให้ติไม่เป็นไรแต่ขอเนื้อไก่กินบ้าง

    หวังว่าคงจะมีการดูแล แก้ไขและปรับปรุงบ้าง อย่าให้อุทยานแสนงามแห่งนี้เสื่อมโทรมไปกว่านี้อีกเลย

     
     

    จากคุณ : พฤกษชาติ - [ 21 เม.ย. 52 15:57:38 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com