Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    พอกันที! เจอดีที่ โว๊ค อ่าวนาง กระบี่

    ช่วงสงกรานต์พอดีจองแพ็กเกจในงานไทยเที่ยวไทยไว้ กับ โรงแรม โว๊คอ่าวนาง ไว้ 3 วัน 2 คืน +ซื้อเพิ่มอีก 1 คืน ช่วง 12-15 เมษายน เป็นผู้ใหญ่ 2 เด็กโตเสริมเตียง 1 และเด็กเล็กไม่เสริมเตียงอีก 1   โดยแพ็กเกจ จะมี
    วันแรก รถรับส่งสนามบิน-ซิตี้ทัวร์ -มื้อเที่ยง-กลับโรงแรม-มื้อค่ำ
    วันที่ 2 อาหารเช้าที่โรงแรม  เลือกโปรแกรมได้ 1 อย่างระหว่าง 1.ทัวร์ 4 เกาะพร้อมมื้อเที่ยง 2. คายักอ่าวท่าเลนพร้อมมื้อเที่ยง  3.น้ำตกร้อน+สระมรกต+วัดถ้ำเสือ พร้อมมื้อเที่ยง 4.ทัวร์นั่งช้าง   หรือ 5. นวดน้ำมัน อโรมาเธอราปี ของโรงแรม คนละ 1 ชั่วโมง   และมีอาหารค่ำมื้อที่สองของโรงแรม  
    วันที่ 3 อาหารเช้าที่โรงแรม  รถรับส่งสนามบิน  
    แต่เราซื้อห้องเพิ่มอีก 1 คืน ก็จะเป็นห้องพักพร้อมอาหารเช้าในวันถัดไป

    เรื่องก็มีอยู่ว่า ตอนแรกที่งานไทยเที่ยวไทย ทางโรงแรมให้เราเลือกว่าวันที่ 2 จะเลือกโปรแกรมอะไร  ตอนนั้นเราตัดสินใจเลือก ทัวร์ 4 เกาะ

    ในช่วงงานเที่ยวไทยนี้ ครอบครัวเราได้ซื้อแพ็กเกจที่ตรังไว้ด้วยช่วง 9-11 เมษา โดยบินจากกรุงเทพ-ตรัง  และบินกลับตรัง-กรุงเทพ ไว้เรียบร้อย  แพ็กเกจที่ตรัง ก็มีโปรแกรมเที่ยวเกาะต่าง ๆ ที่ตรัง และเราก็ไปต่อที่ลันตาอีก คืน ออกจากลันตา วันที่ 12    

    คิดไปคิดมาก็เลยเปลี่ยนใจว่าช่วงที่อยู่กระบี่ไม่อยากเที่ยวทะเลแล้ว ก็เลยโทรไปที่ โรงแรมโวค ว่าต้องการจะเปลี่ยนโปรแกรมจากทัวร์ 4 เกาะเป็น นวดน้ำมัน อโรมาแทน   ทางโรงแรมก็แจ้งมาว่า ผู้ใหญ่ และเด็กโตสามารถนวดน้ำมันได้ คนละ 1 ชั่วโมง  แต่เด็กเล็กไม่สามารถนวดได้เพราะเด็กเล็กเกินไป จะเสนอให้เป็น อาหารเซท 1 มื้อให้เด็กเล็กแทน

    เราก็ปรึกษากับแฟนว่า ถ้าหากเรานวดกันหมดทั้ง 3 คน  แล้วเด็กเล็กคนเดียวจะอยู่ไหนตอนที่เรานวด   ก็เลยตัดสินใจไปว่า  จะขอนวดเฉพาะผู้ใหญ่ 2 คน และเด็ก 2 คน ขอเป็นเมนูเซท  เพื่อจะได้อยู่เป็นเพื่อนกันตอนผู้ใหญ่นวด
    ส่วนวันที่ 3 ที่เราซื้อห้องเพิ่มอีกคืน  เราก็ซื้อแพ็กเกจ  น้ำตกร้อน+สระมรกต โดยจ่ายเพิ่มไป  
    ส่วนวันแรก เราก็แจ้งกับทางโรงแรมว่าเราจะมาจากจังหวัดตรัง ให้รถมารับเราที่ท่ารถบขส ด้วย ส่วนเวลาจะแจ้งทีหลัง   ทางโรงแรมจึงแจ้งว่า ถ้ายังไม่ทราบเวลาที่มาถึงกระบี่แน่นอน ซิตี้ทัวร์จะขอเปลี่ยนเป็นวันสุดท้ายก็แล้วกัน  ทางเราก็ไม่ขัดข้อง  ก็สรุปกันตามนี้

    เวลาผ่านไป ประมาณ ต้นเดือนเมษา  ทางเราได้รับการติดต่อจากโว๊ค ว่าสรุปว่าวันแรกจะมาถึงกระบี่กี่โมง  จะได้จัดรถมารับ ซึ่งเราก็แจ้งว่า เราจะมาจากลันตา ซึ่งเพิ่งทราบว่ามีเรือตรงจากลันตามาที่อ่าวนางเลย อาจจะมาทางเรือแทนนั่งรถบขส  ซึ่งเราไม่ทราบเวลาแน่นอนว่าจะมาถึงเมื่อไหร่  

    ทางโรงแรมบอกว่าถ้าจะมาทางเรือ มาลงอ่าวนาง ทางเรือจะมีรถมาส่งตามโรงแรมต่าง ๆ ที่อ่าวนางอยู่แล้ว เราก็โอเค  แต่ก็ไม่ทราบเวลาแน่นอนอยู่ดี  ทางเจ้าหน้าที่ ก็ยังถามว่า แล้วโปรแกรมต่าง ๆ ทีเลือกไว้ จะให้จัดในวันไหนบ้าง  ดิฉันก็แจ้งว่า ให้จัดวันไหนก็ได้ตามแต่ทางโรงแรมสะดวก

    พอถึงวันเดินทางมาถึงโรงแรม  เช็คอิน  พนักงานก็แจ้งให้เราทราบโปรแกรมวันแรกที่มาถึง ก็จะมีมื้อค่ำ   วันที่สองว่าง   วันที่สาม ไปน้ำตกร้อน สระมรกต  และวันสุดท้ายไปซิตี้ทัวร์ แล้วก็จะไปส่งที่ท่ารถ บขส เพื่อกลับตรัง   ส่วนนวดน้ำมันให้เราเลือกเวลาตามสะดวก    เราก็เลยบอกกับเจ้าหน้าที่ว่า  เรื่องนวดน้ำมัน เราขอเปลี่ยนเป็นนวดผู้ใหญ่คนละ
    ชั่วโมงเลย  โดยไม่ขอรับ อาหารเซท ของเด็ก 2 คน  

    เจ้าหน้าที่ที่เราติดต่อด้วยทางโทรศัพท์ทำท่าอึกอัก หันไปมอง เจ้าหน้าที่อีกคนที่ดูเหมือนจะมีตำแหน่งใหญ่กว่าประมาณถามความเห็น  คุณเจ้าหน้าที่คนนี้รีบตอบทันทีว่า ไม่ได้  เพราะราคาของนวดน้ำมันมันสูง คงให้ไม่ได้ เราบอกว่าก็เดิมพนักงานเคยให้เด็กนวดได้ อีกคน รวมเด็ก ผู้ใหญ่ 3 ชั่วโมง และเด็กเล็กได้เมนูเซท 1 มื้อ   คุณหัวหน้าเธอเลยบอกว่า  ถ้าต้องการให้นวดผู้ใหญ่อย่างเดียว ให้ได้แค่ คนละ 1 ชั่วโมงครึ่ง  ส่วนเด็กทั้ง 2 ก็ไม่ได้เมนูเซท  เราเดินทางมาเหนื่อยๆ ได้ยินอย่างนี้ ดูบรรยากาศและหน้าตาเจ้าหน้าที่แบบนี้ ก็เริ่มรู้สึกเซ็ง ๆ แล้ว  พอขึ้นห้องไป  พวกเราครอบครัวมาคุยกัน ทุกคนเห็นด้วยว่า เราถูกเอาเปรียบ  พอดีทางโรงแรมโทรขึ้นมา  บอกว่า ซิตี้ทัวร์ในวันสุดท้าย สรุปว่าจองไม่ได้  เต็มแล้ว  จะปรับให้เป็นผู้ใหญ่ นวด 2 ชั่วโมงแทน ส่วนเด็ก ก็ไม่ได้อะไร อ้าว!  

    เราเลยบอกกับพนักงานทางสายไปว่า  พวกเรารู้สึกไม่พอใจเรื่องนวด คนละ 1.5 ชั่วโมง รวม 3 ชั่วโมง แล้วเมนูเซทของเด็ก 1 เซ็ทหายไปไหน  เราต้องการขอความเป็นธรรมตรงนี้ก่อน  ความจริงเราควรได้คนละ 2 ชั่วโมงอยู่แล้วโดยไม่เกี่ยวกับ ซิตี้ทัวร์เลยด้วยซ้ำ     แถมอยู่ ๆ ทำไมคุณถึงไม่จองซิตี้ทัวร์ให้เรา  จนทำให้ทัวร์เต็ม   ทางพนักงาน ผู้ไร้ซึ่งอำนาจตัดสินใจ ก็เลยวางสายไปพร้อมบอกว่าจะโทรกลับมาใหม่

    เพียงชั่วอึดใจ  ก็ได้รับโทรศัพท์จะคุณหัวหน้า โทรมาถามคำถามเดิมว่า ซิตี้ทัวร์ไม่ได้ จะให้เลือกเป็น นวด 2 ชัวโมง หรือ เมนูเซ็ทของ เด็ก 2 ที่ดีคะ  โดยไม่เอ่ยถึงเรื่องที่เรา comment ไปเลย   เราฟังแล้วชักยัวะ  เลยพูดเรื่องนวดอีกทีว่า ความจริงเราควรได้ 2 ชั่วโมงอยู่แล้ว  

    คุณหัวหน้าพนักงาน "ไม่ได้ค่ะ ยังไงก็ไม่ได้  ตกลงจะเลือกเป็นอะไรคะ ระหว่าง นวด 2 ชั่วโมง กับ เมนูเซ็ทเด็ก 2 คน"  

    เรา" ทำไมถึงไม่ได้? เดิมเราก็ได้ 3 ชัวโมง + เมนูเซ็ท 1 มื้อ แล้ว จู่ๆ ทำไมเหลือแค่ นวด 3 ชั่วโมง  แล้วเมนูเซ็ทเด็ก 1 มื้อหายไปไหน?"

    คุณหัวหน้า "ถ้าต้องการนวดผู้ใหญ่ ได้แค่ ชั่วโมงครึ่งค่ะ 2 ชั่วโมงไม่ได้อยู่แล้ว" เธอพูดโดยไม่แจ้งเหตุผลใดๆ ที่น่าพอใจ นอกจากบอกว่าราคามันสูง

    เราเริ่มโมโห "ตกลงยังไงก็ยังยืนยันว่าไม่ได้ใช่มั๊ย!" น้ำเสียงเริ่มมีอารมณ์

    คุณหัวหน้า "ยังไงก็ไม่ได้ค่ะ  หรือถ้าคุณยืนยันจะได้เมนูเซ็ทเด็ก ก็ต้องเป็นผู้ใหญ่ คนละ 1 ชั่วโมง และเด็กโต 1 ชั่วโมงเหมือนตอนแรก แต่ก็ไม่แนะนำนะคะ เพราะเด็กยังเล็กเกินไป ไม่เหมาะกับการนวด!"  

    เรา " เพราะอะไร มันต่างกันยังไงระหว่างผู้ใหญ่ กับเด็ก?"

    คุณหัวหน้า " ถ้านวดเด็ก ก็จะใช้ส่วนผสมของวัตถุดิบที่แตกต่างกันกับผู้ใหญ่  และปริมาณที่ใช้ก็แตกต่างกันด้วยก็เลยไม่สามารถให้ข้อเสนอเท่ากันได้"  

    เราฟังเหตุผลแล้วก็เลย บอกไปว่า  "ถ้าคุณให้เหตุผลมาแบบนี้  ดิฉันก็จะรับฟัง   แล้วเรื่องซิตี้ทัวร์ล่ะ  ทำไมถึงเต็มได้ ดิฉันจองไว้นานเป็นเดือนแล้ว?"

    คุณหัวหน้า " ก็ทางคุณไม่แจ้งให้เราทราบว่าคุณจะไปโปรแกรมไหนวันไหน ทางเราก็เลยไม่ได้จองไว้ให้  รอลูกค้าคอนเฟิร์ม !"

    เรา "ดิฉันได้แจ้งพนักงานไปแล้วทางสายว่าให้เค้าจองไปได้เลยตามสะดวก"

    คุณหัวหน้า " อึกอักนิดหน่อย มันไม่ได้หรอกค่ะ  ถ้าเราจองโปรแกรมให้เกิดลูกค้าไม่สะดวก เดี่ยวก็จะมีปัญหาอีก  เราจึงต้องให้ลูกค้าเป็นผู้ระบุวันเอง !"

    เราคิด  นี่ตกลงเป็นความผิดของเราเหรอเนี่ย!   เซ็งมาก ไม่อยากต่อล้อต่อเถียง เพราะยังไงก็คงไม่ได้ city tour อยู่แล้ว  ท้ายสุดเราก็เลยจำใจรับ เมนูเซ็ทของเด็ก 2 เซ็ท ในวันสุดท้ายมื้อเที่ยง   (คิดดูนะคะ  จากซิตี้ทัวร์ 4 คน ผู้ใหญ่ 2 เด็ก 2 พร้อนอาหารเที่ยง กลายเป็น เมนูเซ็ทของเด็ก 2 คน)  วันนั้นเป็นวันที่อารมณ์เซ็งมากๆ  บอกตรง ๆ  รู้สึกเกลียดโรงแรมนี้ไปเลย

    เช้าวันต่อมา  เราไปนวดน้ำมันกับแฟนเรา คนละชั่วโมงครึ่ง  เข้าไปมีแค่น้ำมัน 5-6 ขวดให้เลือกว่าจะเอากลิ่นไหน  แล้วก็นวด  ไม่เห็นส่วนผสมใด ๆ ที่คุณหัวหน้าเธออ้างว่า ของเด็กต้องใช้วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต่างกันแต่อย่างใด   เรื่องมันก็เลยพิสูจน์ตัวมันเองว่า ยัยคุณหัวหน้าเธอสตอเบอรี่แค่ไหน  ยิ่งทำให้เจ็บใจ และเกลียดโรงแรมนี้มากขึ้น  เอาเปรียบแม้แต่เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ  ไม่ทราบว่าโรงแรมนี้จ้างพนักงานแบบนี้มาเพื่อรักษาผลประโยชน์ของบริษัท แบบนี้น่ะเหรอ   คุณคิดว่ามันคุ้มค่าเหรอ

    วันสุดท้าย ดิฉันรู้สึกไม่อยากอยู่ที่นี่อีกแล้วอยากออกไปเร็ว ๆ ก็เลยบอกว่า ดิฉันของยกเลิกเมนูเด็ก 2 เซ็ทออกไป แล้วแลกกับโปรแกรมน้ำตกร้อนที่ดิฉันซื้อเพิ่มก็แล้ว กัน   ผลปรากฎว่า ไงรู้มั๊ยคะ  พี่แกคิดค่าทัวร์น้ำตกร้อนดิฉัน ผู้ใหญ่คนละ 750  เด็กคนละ 450 รวม รวม 2400  แต่คืนค่าอาหารเมนูเซ็ทคืนดิฉันมา 400 บาทค่ะ คุณคิดดูเอาเองนะคะ แสดงว่าเค้าคิดค่า ซิตี้ทัวร์ของดิฉันเฉลี่ยหัวละ 100 บาท (city ทัวร์ มีมื้อเที่ยงด้วยนะเนี่ย)

    แล้วตอนนี้ มันจะเหลืออะไรให้ประทับใจได้บ้างละคะ สำหรับ โว๊ค อ่าวนาง  พอกันที  ไม่มีวันไปอีก  ไม่มีวันแนะนำใครให้ไป  และจะบอกคนรู้จักทุกคนว่า อย่าไป  เดี๋ยวจะโชคร้ายอย่างครอบครัวดิฉันได้ประสบพบเจออีก

    บอกได้เลยว่าเป็น3คืนที่ไม่ Happy เลย

    จากคุณ : anniejeda - [ 29 เม.ย. 52 23:25:54 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com