Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    Avis บริการได้แย่แบบนี้หรือ

    ทำไมความรับผิดชอบถึงหาได้ยากแบบนี้

    วันนี้ (1 พค. 2552)เวลา 4.30 น. แฟนผมมีความจำเป็นต้องใช้รถไปเยี่ยมคุณแม่เขาที่ สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เราเลยไปเช่ารถที่ Avis ดอนเมือง เป็นรถ Vios ในราคาเช่า 990 บาท บวกเงินประกันที่จะคืนให้ในตอนคืนรถอีก 20,000บาท ในคืนวันที่ 30 มย. 2552 แต่พอตอนเช้า 4.30น. รถสตาร์ทไม่ติดครับ จนประมาณ 5.00น. ก็ได้โทรฯ ไปขอความช่วยเหลือจากเบอร์โทรฯ บริการ 24 ชั่วโมงของ Avis น้องผู้หญิงที่รับสายก็ตอบกลับเพียงว่า ช่วยอะไรไม่ได้ ไม่รู้จะทำยังไงดี ทางผมก็ลองอยู่พักหนึ่ง แล้วก็ตัดสินใจให้แฟนผมขับรถของที่บ้านไปแทน ซึ่งหมายความว่าผมไม่สามารถขับรถไปส่งลูกๆ ไปโรงเรียนได้ (โรงเรียนลูกผมเป็นโรงเรียนอินเตอร์ และเปิดเรียนวันแรงงาน) ต้องใช้แทกซี่แทน และแผนทั้งหมดของผมในวันนี้ ที่จะพาลูกอีกคนที่โรงเรียนปิดไปเที่ยว ก็ต้องยกเลิกไป และแฟนผมก็ต้องรีบกลับกรุงเทพ เพราะที่บ้านอาจต้องใช้รถ หมดเลยครับวันนี้ สิ่งที่วางแผนไว้ว่าจะทำ

    แต่ทราบไหมว่าทาง Avis แสดงความรับผิดชอบอย่างไร . . .  Avis ไม่ติดต่อกลับเลยครับ แฟนผมพยายามติดต่อ Avis  ตั้งแต่ 8.00น. ในระหว่างขับรถก็ไม่ได้เรื่องอะไร ไม่มีใครโทรกลับมา จนประมาณ 9.00น. แฟนผมก็โทรฯมาหาผมให้ช่วยติดต่อ Avis ให้หน่อยเพราะเขาขับรถอยู่ และพยายามติดต่อไปทางนั้นแล้วแต่ไม่ได้เรื่อง

    ผมก็โมโหอยู่เป็นทุนอยู่แล้ว ที่แผนทั้งหมดพังหมดแล้วทาง Avis ยังติดต่อไม่ได้เรื่องอีก ผมก็โทรฯไปที่ Call Center ของ Avis ตอนประมาณ 9.15น. พยายามพูดกับเจ้าหน้าที่ด้วยน้ำเสียงดีๆ ว่าให้มารับรถคืน และนำเรื่องรูดบัตรเครดิต มาทำ Void ค่าเงินประกัน 20,000 บาท และ void ค่าเช่ารถด้วย เพราะเป็นไปไม่ได้ครับว่าทางผมจะยอมจ่ายค่าเช่ารถที่ไม่ได้ใช้พร้อมทำแผนทุกอย่างพัง ทางเจ้าหน้าที่ก็เริ่มบอกเงื่อนไขต่างๆ ซึ่งผมก็ควันออกหูแล้วตานี้ จากพูดเนิบๆดีๆ ผมก็เริ่มมีเสียงแล้ว แต่ไม่ได้ ด่าว่าใครนะครับ แค่แจ้งว่า ให้ Avis มารับรถคืนพร้อมคืนเงินให้ผม และให้โทรฯกลับหาผมเพื่อรับรถคืนภายในครื่งชั่วโมง คราวนี้มีเจ้าหน้าที่ (คุณเกษม) โทรฯหาแฟนผมแล้วครับ แต่ไม่มีใครโทรฯหาผม เขาแจ้งแฟนผมว่าเขารับรถคืนได้ แต่เรื่องคืนเงินทำไม่ได้

    แฟนผมก็โทรฯหาผม (เขาอยู่ระหว่างขับรถไปเมืองกาญจนฯ) ให้คุยกับ Avis หน่อยซิ ผมรออีก 40 นาที ก็ไม่มีใครโทรฯมา ผมก็โทรฯไป Call Center ของ Avis อีก เจ้าหน้าที่ชื่อ กรวีรับสาย (ผมเริ่มถามชื่อแล้วครับ) ผมก็โมโหใส่เขาไปว่าทำไมไม่มีคนติดต่อผมกลับเลย เขาก็บอกว่าเขาแจ้งให้ทางสาขาดอนเมืองทราบแล้ว และเขาก็โทรฯติดต่อทางดอนเมืองอีกสายโดยให้ผมรอฟังอยู่ ผมก็ใจเย็นลงแล้ว เพราะว่า คุณกรวี รับสถานการ์ณได้ดีไม่ปัดเรื่อง และติดต่องานให้ทันที

    แต่ทายซิครับ ไม่มีเจ้าหน้าที่ไหนโทรฯหาผมเลย แฟนผมบอกว่า คุณเกษมโทรหาเขาตลอดว่าให้ทาง Avis มารับรถคืน แต่ไม่คุยเรื่องคืนเงิน แฟนผมก็เซ็งไม่ไปเยี่ยมคุณแม่เขาแล้ว ปล่อยพี่สาวเขาลงที่ตัวเมืองกาญจน์ ให้ต่อรถไปสังขละบุรี ตัวแฟนเขาก็ขับรถกลับกรุงเทพเผื่ิอทางผมต้องใช้รถ

    ทาง Avis ยืนยันว่าจะมารับรถคืนแต่ไม่คืนเงินค่าเช่า จนทางแฟนผมโมโห เขาก็เปลี่ยนเป็นว่าเรื่องคืนเงินค่าเช่าให้ติดต่อทำเรื่องในวันจันทร์ ทางผมไม่ยอมแล้วครับตานี้ ก็บอกเขาไปว่าให้มารับรถคืนได้ แต่ต้องนำเงินค่าเช่ารถมาคืน หรือมา Void รายการบัตรเครดิตที่ชาร์จไป ทางเขาก็ไม่ยอมบอกว่าจะมารับรถท่าเดียว แล้วยังพูดทำนองว่าผมใช้รถไปแล้วละซิแลัวยังจะมาเอาค่าเช่าคืน ผมก็บอกเขาว่าให้มาดูเลขไมล์ได้ ว่าใช้ไปไม่เกิน 15 กม. ตามระยะทางที่ขับจากดอนเมืองมาบ้าน เขาก็บอกว่าถ้าไม่คืนรถเขาจะคิดค่าเช่าไปเรื่อยๆทุกวันที่รถอยู่กับผม ผมก็บอกเขาไปว่าถ้าเขาไม่มารับรถเราจะคิดค่าจอดรถวันละ 200 บาท

    ขณะนี้แฟนผมไปลงบันทึกประจำวันกับตำรวจอยู่ครับ อยากถามว่าคนอื่นที่เช่ารถแล้วรถเสีย เป็นธรรมเนียมที่บริษัทเช่ารถเขารับผิดชอบได้แค่นี้หรือครับ ว่าจะเอารถคืนอย่างเดียว พอเรายืนยันไปหลายครั้งว่าต้องคืนค่าเช่า ก็ค่อยบอกว่ามาคุยเรื่องคืนค่าเช่าทีหลัง  ผมเข้าใจครับว่าวันนี้ที่เกิดเรื่องเป็นวันหยุด แต่ธุรกิจเช่ารถ วันที่งานเยอะคือวันหยุดไม่ใช่หรือ? หรือใครเช่ารถวันหยุดก็ซวยไปไม่บริการ

    จากคุณ : bkk_dev - [ วันแรงงาน 15:49:10 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com