Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    Review: The Unforgettable Experience @ Six Senses Hideaway Samui April 19 - 22, 2009

    สวัสดีครับชาว Blue Planet นี่เป็นครั้งแรกที่สำหรับการทำ Review ของผมเลยนะ
    ปกติจะเข้ามาดูและเก็บข้อมูลซะมากกว่า ทริปนี้ไม่ Review คงไม่ได้เพราะว่าเป็นประสบการณ์ที่ยากจะลืมในสมุยเลยหล่ะ

    ผมเพิ่งไปเที่ยวสมุยมาครับ เป็นการไปสมุยครั้งที่ 2 ในชีวิต
    ครั้งแรกที่ไปจำได้ว่าเมื่อก่อนสมุยไม่ได้เจริญขนาดนี้ คนไม่เยอะขนาดนี้
    (แต่วิวและบรรยากาศเมื่อก่อนดีกว่านี้: p)

    ผมเลือกไปพักที่ Six Senses Hideaway Samui
    จริง ๆ แล้วเป็นการเจาะจงเลือกพักที่นี่เลยหล่ะ เพราะว่าผมหลงไหลในมนต์เสน่ห์ของที่นี่ ถือว่าเป็นรีสอร์ทที่ประทับใจผมมาก ๆ ก่อนหน้านี้ผมเคยไปที่ Six Senses Hideaway เกาะยาวน้อย แล้วรู้สึกว่าเป็นรีสอร์ทที่ไม่เหมือนชาวบ้านเค้า เป็นการผสมผสานธรรมชาติไปกับความรู้สึกของคนได้อย่างลงตัว

    ผมเคยสงสัยว่าทำไมต้อง Six Senses? ผมไปหาคำตอบมาแล้วครับ เค้าหมายถึง รูป (วิว) / รส (อาหาร) / กลิ่น (อายธรรมชาติ) / เสียง (ของธรรมชาติ) / สัมผัส (สปา) / และบริการ ลองนับดูสิครับ ครบ 6 พอดี: p

    แล้วทำไมต้อง Hideaway อันนี้ต้องไปถึงจะรู้ครับ เพราะว่าวิลล่าแต่ละหลังนี่ให้ความรู้สึกเหมือนเราถูกซ่อนตัวอยู่ในป่า อยู่ในธรรมชาติ และทะเล ไม่ต้องกังวลกับเรื่องงานหรือชีวิตเมืองที่วุ่นวายเหมือนที่เราเจอทุกวัน ที่นี่เรียกว่าเงียบสงบมาก ๆ แขกเยอะนะ แต่ไม่ค่อยได้เจอกัน เพราะต้นไม้เยอะ ส่วนใหญ่แขกแต่ละห้องก็อยู่แต่ใน วิลล่าตัวเอง

    จริง ๆ แล้วผมฝันไว้ว่าอยากจะมีรีสอร์ทอะไรคล้าย ๆ แบบที่นี่ (เมื่อก่อนนี้พ่อผมเคยมีรีสอร์ทอยู่ที่เขาหลัก จ.พังงา ถือว่าสวยมาก ๆ แต่ว่าโดน Tsunami ไปเต็ม ๆ หลังจาก Renovate (เกือบ) เสร็จ พ่อผมก็ขายไปเรียบร้อย ทำเอาผมกับพ่อแทบตัดพ่อ ตัดลูกกันเลยเพราะเรื่องนี้ แต่มานั่งคิดดูแล้วก็เข้าใจเค้า เพราะเค้าเป็นคนที่วิ่งหนีคลื่นยักษ์มาเกือบเอาชีวิตแทบไม่รอด ส่วนผมได้แต่ฝันไว้ว่าอยากทำรีสอร์ทเล็ก ๆ ติดทะเล แต่ Exclusive ทุกห้องเป็น Pool Villa อะไรทำนองนี้ ผมวางคอนเซปไว้คร่าว ๆ หล่ะ ไว้วันหลังจะมาเล่าให้ฟังนะครับ)  

    ตัวผมเองเป็นนักการตลาด ผมอยากทำรีสอร์ทของผมให้เป็นแบรนด์ เป็นมากกว่าห้องนอน มากกว่าอาหารเช้า มากกว่าการบริการทั่วไป หรือแค่วิวสวย ๆ ผมว่ามันต้องมากกว่านั้น ผมอยากให้คนที่ไปเที่ยวรีสอร์ทของผมได้ซึมซับกับบรรยากาศความสุขทั้ง 360 องศา อะไรทำนอนนั้น - อย่าง Six Senses Hideaway นี่ชัดเจนมากครับ เพราะครบทุกประสาทสัมผัสของความสุขเลย ^^

    เรื่องราคาถามว่าแพงไหม จริง ๆ แล้วเอาการทีเดียว แต่ผมถือว่านี่คือการลงทุน ลงทุนให้กับความรู้สึกของตัวเองที่ได้มาพักผ่อน (หลังจากทำงานมาเหนื่อยสุด ๆ) และลงทุนให้กับธุรกิจที่อยากจะทำในอนาคต (เงินยังไม่มีสักบาท T_T) โดยรวมแล้วถือว่าคุ้มมาก ๆ ครับ ถ้าพร้อมแล้วเอาสองมือล้วงกระเป๋า สองเท้าเก้าเข้ามา และขึ้นสายการบิน Bangkok Airwaysไปเที่ยวสมุยกันครับ

     
     

    จากคุณ : silhouette life - [ 6 พ.ค. 52 23:30:06 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com