Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    บุญรอดซีฟู๊ด ...เกาะล้าน นรกบนเกาะแท้ๆ

    *กระทู้นี้ เป็นความเห็นส่วนบุคคล ซึ่งเกิดจากเหตุการณ์จริงทุกประการ
    *จุดประสงค์เพื่อแจ้งเตือนให้เพื่อนสมาชิกได้รับรู้ถึงสิ่งแย่ๆในการท่องเที่ยว
    *ผู้อ่านควรใช้วิจารณญาณในการอ่าน และแสดงความคิดเห็น
    *หากเห็นว่ากระทู้นี้ไม่สำควร สามารถลบได้ทันทีครับ

    เกาะล้าน .... มีใครเคยไปมั๊ยครับ

    ผมเป็นคนนึงที่อยากไปมาก เพราะเสียงชื่นชมอันล้มหลามมากมายจนอยากไปเหยียบเกาะด้วยเท้าตัวเอง ...
    ... แต่ทำไม ผมไปแล้วไม่อยากไปอีก ไม่อยากแม้แต่จะได้ยินชื่อกาะด้วยซ้ำล่ะ

    เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์แห่งการท่องเที่ยวอันสุขสันต์ เมื่อวันที่ 1 – 3 พฤษภาคม 2552 ที่ผ่านมาครับ

    ทริปการเดินทางครั้งนี้มีผู้ร่วมเดินทางด้วยกัน 6 คน โดยวางแผนสู่เกาะเสม็ดเป็นเวลา 3 วัน 2 คืน
    แต่สามารถหาที่พักได้เพียงหนึ่งคืน จึงย้ายมาพักที่พัทยาอีกหนึ่งคืนแทน

    เมื่อถึงเวลาเช็คเอาท์ของโรงแรม ในวันที่ 3 พ.ค. 52 ก่อนกลับ ทุกคนตัดสินใจเดินทางสู่เกาะล้านเพื่อสัมผัสความงาม ตามคำกล่าวหลายต่อหลายปาก

    กว่าจะไปถึงท่าเรือแหลมบาลีฮาย ก็ปาเข้าไป บ่ายสองกว่า  รีบจัดแจงหาตั๋วเรือข้ามฝากทันที  ซึ่งตั้งใจว่าจะไป-กลับ ไม่ค้างคืน  แต่พอดูเที่ยวเรือแบบราคา 20 บาท/เที่ยว  กว่าจะออกก็บ่ายสามโมงครึ่ง กว่าจะถึงเกาะก็หมดเวลาเที่ยวกันพอดี  .. ทุกคนจึงตัดสินใจซื้อตั๋วเรือแบบ ไป-กลับ 150 ของท่าเรือ Flying Dutch Man
    จำชื่อเรือนี้เอาไว้เลยนะครับ ย้ำมากๆ   Flying Dutch Man

    เพราะเรือลำนี้ บอกว่าเรือเต็มเมื่อไหร่จะออกทันที ไม่มีรอเวลา  ทุกคนคิดว่าทันเวลาเที่ยวแน่นอน  โดยการตกลงที่เกิดขึ้น ระหว่างการซื้อตั๋วนั้น  คนขายบอกว่า เรือจะไปลงสองหาดด้วยกัน คือ  “หาดทองหลาง” และ “หาดแสม”

    ซื้อตั๋วเรียบร้อย ก็ขึ้นเรือครับ  สภาพเรือเมื่อแรกเห็น “มันจะล่มมั๊ยเนี่ย” มันเป็นเรือประมงลำเล็กๆมาก คล้ายๆเรือไดร์หมึก  นอกจากที่นั่งจะไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้โดยสารแล้ว ที่สำคัญ เสื้อชูชีพแม้แต่ตัวเดียวก็ไม่มีครับ อะไรกันเนี่ย  เรือล่มมา ตายกลางทะเลแน่นอน .... ต่อมาครับ คนเต็ม เรือออก เดินทางสู่หาดทองหลาง เกาะล้าน ใช้เวลาประมาณ 45 นาที มีหลายคนลังเลที่จะลง เพราะอยากไปหาดแสมต่อ เพราะตอนซื้อตั๋วบอกว่าเรือจะพาไป ระหว่าง แต่!!!!!  คนขับเรือบอกว่า  “ไม่ไป ลงที่นี่ให้หมดเลย” พอถามว่าจะไปหาดแสมด้วยไม่ใช่เหรอ คนขับเรือตอบแค่ว่า  “ไมไป ไม่ได้พูด” ...

    เอาวะ ไม่ไปก็ไม่ไป  ทุกคนตัดสินใจลงหาดนี้  เวลาเหลือในการเที่ยวแค่ ไม่ถึงสองชั่วโมง เพราะเรือเที่ยวกลับ คือตอน ห้าโมงครึ่ง ทุกคนเลยอยากได้มอเตอร์ไซค์เพื่อขับเที่ยวรอบเกาะ  เพราะหนึ่งในผู้ร่วมทริปขาเจ็บเดินไม่สะดวกแน่นอน   เราจึงเดินไปยัง บุญรอดซีฟู๊ด จำชื่อนี่เอาไว้อีกเช่นกัน จำให้แม่นๆเลยะนะครับ   เขาบอกว่ามีมอเตอร์ไซค์ให้เช่า ตกลงราคากันที่ 200 บาท

    เด็กในร้านบอกว่า เดี๋ยวพี่เดินไปรอตรงโน้นเลย เดี๋ยวเอารถมาให้ ตรงที่มันชี้ไปนั้น (ตรงไหนวะ นึกในใจอย่างงงๆ)  เราจึงเดินไปรอใกล้ๆร้าน ห่างออกไปประมาณ 5 เมตร ใช้เวลารอไปครึ่งชั่วโมง (ไหนวะมอเตอร์ไซค์ ทำไมไม่ได้ซะที)  เลยเดินกลับไปถามใหม่ว่าไหนมอเตอร์ไซค์ ยังไม่ได้เลย  เจ้าของร้าน จึงบอกให้เด็กผู้หญิงในร้าน พาเดินไป

    คราวนี้เลยรู้แล้วล่ะว่าตรงโน้นที่เด็กในร้านบอกมันอยู่ตรงไหน ระหว่างเดินไป จุดจอดมอเตอร์ไซค์ อยู่ห่างจากร้านประมาณ 500 เมตรได้    คือเรียกได้ว่า ข้ามไปเอามอเตอร์ไซค์อีกหาดน่ะแหละครับ  มอเตอร์จอดอยู่ที่หาดตาแหวนครับ  ตอนนั้นทุกคนรู้แล้วครับว่ากำลังถูกหลอก ไหนบอกว่าจะเอามอเตอร์ไซค์มาให้ตรงนี้ แต่กลับให้เดินไปตั้งไกล ทุกคนที่ไปคิดเหมือนกันว่า ไม่เอาแล้ว เพราะรอนานมากจนไม่มีเวลาเที่ยว แถมหลอกให้มาเอามอเตอร์ไซค์ตั้งไกล ทั้งๆที่ไม่อยากให้คนขาเจ็บต้องเดิน

    พอบอกว่าไม่เอามอเตอร์ไซค์แล้ว  ก็เจอเด็กผู้ชายคนแรกที่บอกว่า มอเตอร์ไซค์จอดตรงโน้น ขี่มอเตอร์ไซค์มาพอดี เมื่อรู้ว่าเราไม่เอารถแล้ว ก็แสดงท่าทีไม่พอใจ ออกแนวโวยวาย บ่นว่าซื้อน้ำมันมาแล้ว ก็บ่นกลับไปเช่นกันว่า เดินมาไกลขนาดนี้ คงไม่อยากได้มอเตอร์ไซค์แล้วล่ะ ก่อนจะกันแยกไป

    ทุกคนตัดสินใจ นอนพักกินอารมณ์ที่หาดตาแหวนครับ ก็สวยดีนะ  คล้ายๆ หาดทรายแก้วของเสม็ด  เมื่อถึงเวลา ก็เดินกลับไปขึ้นเรือที่หาดเดิม หาดทองหลาง

    ใช้เวลาเดินเกือบครึ่งชั่วโมงเพื่อถึงหาดทองหลางที่จะขึ้นเรือ  เพราะทางที่เดินลำบาก และคนขาเจ็บ   พอไปถึงหาดทองหลาง มีคนของร้านบุญรอดซีฟู๊ดเดินปรี่ข้ามาทันที  “เฮ้ยพี่ !!! หลอกน้องผมทำไมเนี่ย  บอกจะเอามอเตอร์ไซค์ก็ไม่เอา หลอกให้น้องผมเดินไปส่งตั้งไกล”  นึกในใจ  อ้าว.... ก็รู้นี่ว่าเดินตั้งไกล แล้วหลอกให้ไปเอามอเตอร์ไซค์ตรงโน้นได้ยังไง ทุกคนเถียงกลับ พูดไปตามความจริงทุกอย่างว่า  เหตุผลที่เช่ามอเตอร์ไซค์แต่แรก เพราะมีคนขาเจ็บ  บอกแล้วว่าอยากได้มอเตอร์ไซค์ตรงหาดนี้  รอตั้งนานก็ไม่เอามอเตอร์ไซค์มาให้ซะที แถมหลอกให้ไปเอาตั้งไกลอีกหาดนึงด้วย  เขาท่าทีไม่พอใจทันที บอกว่า ก็หาดนี้มันเป็นภูเขา จะเอารถลงมาให้ได้ยังไง และบอกอีกว่าเดินไปก็เห็นไม่ใช่เหรอ ว่าทางมันขับไปไม่ได้  อ้าว ผมสวนทันที แล้วจะรู้มั๊ย เพิ่งเคยมาครั้งแรก ใครจะรู้ว่าขับไปไม่ได้ แล้วตอนที่ตกลงว่าจะเอารถ ทำไมไม่บอกอย่างนี้ แต่กลับหลอกว่า จะเอามอเตอร์ไซค์มาให้ที่หาดเลย  เขาเริ่มไม่พอใจ บอกว่าจะเอามั๊ยล่ะ เดี๋ยวเอามอเตอร์ไซค์มาให้ตรงนี้เลยก็ได้ ให้ขับไป ให้ตกหาดตายไปเลย  (นี่หรือการบริการ พูดอย่างนี้เหรอ)  การเถียงกันรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ เขายังยืนยันว่าเขาถูก และหาว่าพวกเราหลอกเขา  ผมจึงพูดไปว่า “ใครหลอกใครกันแน่วะ”  เขาไม่พอใจ ที่ไปพูดวะ กับเขา แถมว่ากลับว่า อย่ามาพูดอย่างนี้ ท่าทางโมโหมาก ถึงขั้นบอกว่า ถ้าเป็นคนอื่นต่อยไปแล้ว  (เอาเด่ะ ถ้ากล้าเอาเลย)  การทะเลาะกันรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ท่ามกลางสายตาของนักท่องเที่ยวบนหาด จนถึงขั้นที่ว่า  คนในร้านจะออกมาทำร้ายร่างกายเพื่อนผู้หญิงในกลุ่มผม  ด้วยเหตุผลที่ว่า พูดไม่เข้าหูเค้า ทุกคนช่วยห้ามกันชุลมุน  

    ผู้ชายตัวใหญ่มากคนนึง กับผู้หญิงร่างท้วมมีอายุ พยายามจะรุมทำร้ายเพื่อนผู้หญิงในกลุ่มผม  ทุกคนในร้านต่างต่อว่าและมองว่าพวกเราผิดมาก รุมด่ารุมว่ากันทุกคน  เท่าที่นับคนในร้านมีประมาณหกคน  ต่างด่า และว่ากลุ่มพวกผมกันเป็นเสียงเดียว ด้วยเหตุผลว่า ไม่เอามอเตอร์ไซค์ของเขา   แต่เค้าลืมไปรึเปล่าว่า ใครกันแน่ที่ไม่ซื่อสัตย์ต่ออาชีพ หลอกลวงคนอื่น และมีพฤติกรรมที่เลวทรามมากกันแน่

    นี่คือพฤติกรรมของผู้ประกอบการการท่องเที่ยวของคนบนหาดนี้หรือ ?  บุญรอดซีฟู๊ด จำชื่อนี้ไว้นะครับ ถ้าผ่านไปเกาะเมื่อไหร่ อย่าเฉียดไปใกล้ละกัน หากไม่อยากมีเรื่อง มันคือนรกบนเกาะแท้ๆ


    เที่ยวเกาะล้านครั้งนี้ จะประทับใจดีมั๊ย ถ้าคุณถูกท่าเรือ "Flying Dutch Man" หลอกตั้งแต่ขึ้นเรือ แถมเจอคนเลวทรามอย่าง "บุญรอดซีฟู๊ด"

    จากคุณ : Oly U - [ 7 พ.ค. 52 19:04:59 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com