Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    <<ผิดหวังกับร้านสวนเมืองพร>>

    สวัสดีครับเพื่อนๆ ผมไม่ได้เป็นสมาชิกประจำห้องนี้ส่วนใหญ่อยู่ห้องศุภชลาศัยครับ แต่ได้เข้ามาอ่านกระทู้ที่ห้องนี้บ่อยๆ วันนี้มีเรื่องที่เสียความรู้สึกอยากจะมาระบายให้เพื่อนๆที่นี่ได้รับรู้ครับ

    เรื่องมีอยู่ว่าผมได้ไปงานแต่งงานของเพื่อนสมัยมัธยมที่โคราชในวันพฤหัส และได้อยู่พักค้างคืนในวันพฤหัสและวันศุกร์ มีกำหนดว่าจะกลับคืนนี้ แต่ผมนึกอยากจะไปเที่ยวก่อนกลับ เลยขอคำแนะนำจากเพื่อนที่อยู่โคราชว่าอยากไปทานอาหารบรรยากาศดีๆแถวๆเขื่อนลำตะคองมีมั้ยเพื่อนเลยแนะนำเลยร้านนี้ "สวนเมืองพร"

    ผมกับเพื่อนๆรวมแฟนผมได้ 4 คน เลยตกลงกันว่าเราจะออกเดินทางช่วงเย็นๆของวันเสาร์กัน จากนั้นเวลาบ่ายสามโมงเย็นก็ออกเดินทางจากในเมืองมาถึงที่ร้านประมาณสี่โมงเย็น พอดีช่วงนั้นมีฝนตกเลยขับมาช้าๆครับ

    มาถึงที่ร้านต้องขอชมเลยว่าออกแบบได้สวยมุมมองที่มองออกไปจากชานนั้นเหมือนกับว่าร้านอยู่บนเขาที่อยู่เหนือเขื่อนลำตะคองเลย(แท้จริงแล้วมีถนนสู่กรุงเทพกั้นอยู่แต่ต้นไม้บังเลยมองไม่เห็น) รู้สึกประทับใจมากๆเลย

    จากนั้นผมกับแฟนก็เลยเดินไปถ่ายรูปกันแล้วกลับมาสั่งอาหารกับเพื่อนๆจากนั้นก็รออาหารไม่เกินครึ่งชม.อาหารก็เริ่มมาเสริฟกันจนครบ(แขกยังน้อยอยู่ไม่เกินสิบโต๊ะ)แต่ข้าวที่สั่งไป 1 โถ ยังไม่มาก็รอไป พอดีเพื่อนเหลือบไปเห็นโถข้าววางแถวๆนั้นเลยเรียกเด็กมาถามว่าน้องข้าวได้หรือยัง เด็กมันเลยหัวเราะกับเพื่อนว่า รู้แล้วว่าโต๊ะไหนฮ่าฮ่าฮ่า ผมกับเพื่อนๆquestion งงกันไปครับฮ่าฮ่าฮ่า


    พวกเราก็จัดการรับประทานอาหารกันไป  แต่ผมไม่รู้คิดไปเองหรือปล่าวว่าผมไม่ได้รับการบริการจากเด็กเสริฟเลย ต่างกันกับโต๊ะที่มากันลักษณะเหมือนทัวร์มากัน10คนขึ้นไปเด็กจะไปยืนแถวนั้นเยอะมากๆ


    แต่ผมก็ไม่ได้คิดมากอะไรก็รับประทานอาหารต่อ จากนั้นผมเห็นโต๊ะข้างๆสั่งปลาช่อนเผาตัวใหญ่มากน่ารับประทานเลยอยากทานบ้างถามบรรดาเพื่อนๆแล้วก็อยากทานกันเลยมองหาเด็กเสริฟ ซึ่งแถวที่ผมนั่งมีน้อยมากและตะโกนเรียกไม่ต่ำกว่าสามครั้งกว่าจะเดินมา และนี้คือเหตุการณ์ตอนนั้น


    ผม>>> น้องๆสั่งอาหารหน่อยครับ
    เด็กเสริฟ>>>ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้
    ผม>>>พูดเหมือนเดิมติดๆกัน2ครั้ง
    เด็กเสริฟ>>>หน้านิ่วขิ้วขมวดเดินมาแบบเสียไม่ได้
    ผม>>>ปลาช่อนเผา 1 ตัว ครับ
    เด็กเสริฟ>>>มองหน้าผมแล้วทำหน้าตาประมาณว่าแกพูดอะไรกับชั้นหรอquestion แล้วเดินจากไป
    ผม>>>คิดในใจน้องเขารู้แล้วนะว่าเราสั่ง เราสั่งถูกคนนะน้องเค้าเป็นเด็กเสริฟนะ ก็ใส่เสื้อเหมือนกับเด็กเสริฟคนอื่นๆหนิquestion

    เวลาผ่านไปประมาณครึ่งชม.ได้สั่งข้าวเปล่าเพิ่มกับน้องอีกคนซึ่งไม่เกิน5นาทีก็มาเสริฟทันใดนั้นด้วยความไม่มั่นใจเลยถามน้องคนนั้น(ที่มาเสริฟข้าวเปล่า)ว่า "น้องดูให้พี่ด้วยว่าปลาเผาที่สั่งได้หรือยัง" น้องเค้าเลยไปเช็คให้ อีกประมาณไม่เกิน 5 นาทีน้องเค้าวิ่งมาแล้วบอกว่า  "พี่คะพี่ไม่ได้สั่งปลาเผาไปนะคะ จะรับมั้ยคะ" ผมงี้จี๊ดเลยmad  บอกน้องเค้าไปว่า "พี่สั่งต่อหน้าเลยนะ เพื่อนๆพี่ก็ได้ยิน" โต๊ะข้างๆหันมามองกันหมด เพื่อนๆผมเลยบอกไม่ทานละเช็คบิลเลย  น้องเค้าก็หน้าเสียๆ ผมจำหน้าเด็กเสิฟคนที่ผมสั่งได้  เลยมองหาปรากฏว่าน้องคนนั้นเค้าไม่มาอยู่แถวๆที่ผมนั่งเลยแต่มองมาทางผมตลอด

    ผมเสียความรู้สึกอย่างมากทำไมผมผิดตรงไหนที่ผมอยากทานปลาเผา หน้าผมมันเหมือนคนไม่มีเงินจะทานหรอ พวกเพื่อนๆต้องเห็นหน้าน้องเค้าตอนผมสั่ง ประมาณดูถูกว่าพวกแกโบกรถสิบล้อมาหรือปล่าวว้าจะมีเงินกินเร้อปลาเผาตัวตั้ง 280 น้า แล้วน้องเค้าก็จะไปอยู่แถวๆพวกทัวร์ตลอดไม่กลับมาแถวๆที่ผมนั่งอีกเลยหลังจากนั้นเช็คบิลโดยที่ข้าวเปล่าก็ไม่ได้ทานเสียความรู้สึกมากๆ


    ที่ผมมาระบายไม่ได้เหมารวมว่าร้านนี้ไม่น่าไปแต่อยากตำหนิพฤติกรรมของเด็กเสริฟเป็นคนๆมากกว่าที่ไม่สนใจลูกค้าที่มาน้อยๆ แห่กันไปยืนรอบริการพวกทัวร์กันหมด เข้าใจว่าเค้ามากันเยอะต้องเอาเด็กเสริฟไปบริการเยอะๆ แต่พวกผมก็ลูกค้าเหมือนกันนะ ก็อยากได้รับการบริการเช่นกัน มันรู้สึกน้อยใจและรู้สึกว่าไม่ได้รับความดูแลแค่นั้นหน่ะครับ หรือผมอาจเคยชินกับการบริการของร้านอาหารในกรุงเทพฯก็ได้มั้ง

    ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่เข้ามาอ่านครับผมได้ระบายแล้วค่อยหายอึดอัดใจหน่อยsmile

    ขอบคุณมากๆครับ

    จากคุณ : ยิปมัน - [ 10 พ.ค. 52 03:57:37 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com