Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ครูดำน้ำช่วยศิษย์เจอน้ำเชี่ยวพัดหายไม่ทราบชะตากรรมทั้งคู่

    10 พค. 2552 21:51 น.

    เมื่อเวลา 20.10 น. นาวาเอก ศุภสิทธิ์ บูรณะโอสถ รองผู้อำนวยการ กองกิจการพลเรือน และหัวหน้าศูนย์ปฎิบัติการ ทัพเรือภาคที่ 1 อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นายธีรยุทธ ติระรณกรกุล ผู้ช่วยครูฝึกสอนดำน้ำบริเวณอ่าวแสมสาร พิกัดเกาะโรงโขน โรงหนัง ว่าเกิดอุบัติเหตุในทะเลขณะดำน้ำทำให้ นายวิวัฒน์ ติระรณกรกุล ครูสอนดำน้ำ อายุ 35 ปี และนายโพช สว่างวงศ์เสรี อายุ 25 ปี นักเรียนดำน้ำ หายไป จึงรายงานให้ พล.ร.ท.ชัยวัฒน์ พุกกะรัตน์ ผู้บัญชาการ ทัพเรือภาคที่ 1 และผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นทราบ
    ต่อมา พล.ร.ท.ชัยวัฒน์ ได้สั่งการให้ พล.ร.ต.วรศักดิ์ จันหนู รองผู้บัญชาการ ทัพเรือภาคที่ 1 เป็นผู้ดูแลการติดตามค้นหาผู้สูญหาย และได้อนุมัติให้ ร.อ.นิติวัฒน์ อมรพิศาล ผบ.เรือ ต.225 พร้อมเจ้าหน้าที่ประจำเรือ นำเรือออกตรวจสอบ ค้นหา และช่วยเหลือนักดำน้ำอีก 23 คน ที่อยู่ในเรือนำเที่ยวชื่อ เรือแม่น้ำ โดยมีนายอุทัย ศรีสลับ อายุ 52 ปี เป็นไต๋เรือ ขึ้นสู่ฝั่งให้ปลอดภัย และประสานไปยัง พ.ต.ท.ธนวัฒถ์ พุ่มอยู่ สารวัตรสถานีตำรวจน้ำ 3 กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจน้ำ เพื่อร่วมค้นหา โดยได้ส่งเรือ รน.72 มี ด.ต.สมศักดิ์ เจริญประโยชน์ ผู้ควบคุมเรือ และเจ้าหน้าที่ประจำเรือ ออกช่วยค้นหา ในเบื้องต้นยังไม่พบผู้สูญหายแต่อย่างใด
    นายธีรยุทธ กล่าวว่า ได้เช่าเรือจากท่าเรือวราสินธุ์ หมู่ 1 ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปฝึกดำน้ำทั้งหมด 23 คน มีครูฝึก 1 คน คือนายวิวัฒน์ ที่สูญหาย ผู้ช่วยครูฝึก 8 คน นักเรียน 8 คน และมีนักดำน้ำที่ร่วมเดินทางมาสังเกตุการณ์อีก 6 คน เดินทางไปยังเกาะโรงโขน โรงหนัง ใกล้กับเกาะจวง เพื่อฝึกดำน้ำ เมื่อประมาณ 13.30 น. โดยแบ่งเป็น 5 ชุด ชุดละ 4 คน ชุดสุดท้ายมีนายวิวัฒน์ ครูฝึก ดูแลนายโพช นักเรียนดำน้ำ แต่นายโพชมีปัญหาเรื่องอุปกรณ์ คาดว่าเกิดจากน้ำเข้าไปในหน้ากาก ครูฝึกจึงได้เข้าไปช่วยแก้ปัญหาให้ แต่น้ำที่เชี่ยวกรากได้พัดครูและศิษย์หายไปต่อหน้าต่อตาผู้ที่ดำน้ำอยู่ ใกล้ๆ โดยพยายามติดตามแต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้ เนื่องจากกระแสน้ำเชี่ยวจนต้องเกาะก้อนหินไว้
    ด้าน พล.ร.ต.วรศักดิ์ กล่าวว่า ได้ค้นหาร่วมกับตำรวจน้ำสัตหีบตั้งแต่ทราบข่าวจนพระอาทิตย์ตกดิน ก็ยังไม่พบว่านักดำน้ำโผล่ที่ใด ขณะนี้ได้สั่งการให้ชุดปฎิบัติการพิเศษ ทัพเรือภาคที่ 1 เตรียมอุปกรณ์ดำน้ำและเครื่องมือในการค้นหา และประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ช่วยกันค้นหาในวันต่อไป ถ้ามีชีวิตรอดก็คงจะมีเรือประมงพบ หรือลอยติดเกาะต่างๆ แต่ถ้าไม่พบก็อาจเสียชีวิตไปแล้ว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะได้ปรับแผนอากาศยานลาดตระเวน และให้เรือตรวจการณ์ตระเวนหาจนกว่าจะพบ

    ที่มา : http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?lang=T&newsid=379508

    จากคุณ : zoopod - [ 11 พ.ค. 52 01:36:00 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com