Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ++++++ พาไปเที่ยวเกาะในฝัน น้ำทะเลใสๆ @ Maldives Part 1 ++++++

    สวัสดี ชาวสมาชิก pantip ห้อง Blue Planet ทุกท่านครับ  
    ขอเกริ่นนำก่อนครับว่า Maldives นั้นเป็นเมืองหรือแหล่งท่องเที่ยวของหลายๆคน ซึ่งเป็นประเทศที่รับนักท่องเที่ยวเป็นหลักครับ เพราะหมู่เกาะ Atoll ที่เป็นเกาะปะการังทั้งหมด ทาง Maldives ได้ปล่อยให้บุคลลภายนอกมาเช่าเกาะเพื่อมาทำเป็น โรงแรมและรีสอร์ท ซึ่งส่วนใหญ่แล้วก็จะเป็นชาวอังกฤษ อเมริกา ญี่ปุ่น รวมถึงทางฝั่งยุโรป และรวมถึงประเทศไทยที่ทาง Centara จะไปเปิดโรงแรมของคนไทย แห่งแรกใน Maldives อีกด้วย และแน่นอนว่า ประเทศ Maldives นั้นจะอยู่ในมหาสมุทรอินเดีย และ อยู่ทางตอนใต้ของประเทศศรีลังกา นั่นเอง เมืองหลวงของประเทศ Maldives นั้น คือเมือง Male’(มาเล่) เป็นเมืองหลวงที่มีขนาดไม่ใหญ่มากนักหรือจะเรียกว่าเล็กเลยก็ว่าได้อาชีพพื้นฐานที่นี่เน้นทำประมงเป็นหลักและแน่นอนว่าอาหารทะเลสดๆบนเกาะแห่งนี้รับประกันได้เลยว่า สดแน่นอนครับ
           สำหรับรีวิวนี้เป็นรีวิว Part ที่ 1 จาก ทั้งหมด 5 Parts ครับ แน่นอนว่าทำจะทยอยทำออกมาทีละ 1 Parts เพื่อให้ท่านผู้ชมได้ติดตามรีวิวได้อย่างต่อเนื่อง เหตุที่ต้องทำทั้งหมดถึง 5 Parts ก็เนื่องมาจาก Maldives เป็นเกาะในฝันของหลายๆคนที่อยากจะเดินทางไป รูปภาพทั้งหมดผมคิดว่าคงจะเป็นแนวทางสำหรับผู้อื่นแน่นอนครับ รีวิวทั้ง 5 Parts ของผม เจาะลึกทุกรายละเอียดครับ  โรงแรมหรือรีสอร์ทที่ผมเลือกพักนั้น คือ “Clubmed Kani” ครับ ในวันที่ 23-27 เมษา 52 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นโรงแรมที่คนไทยหลายๆคนรู้จักแน่นอนครับ โรงรมนี้เป็นโรงแรมที่มีการโปรโมท มากที่สุดในประเทศไทยก็ว่าได้ครับ แต่อีกหน่อยที่นี่อาจจะเลิกโปรโมทก็ว่าได้ครับ ปลายปีนี้
    เครือโรงแรม Centara จะไปเปิดโรงแรม Centara Island ที่ Maldives แห่งแรกที่เป็นเจ้าของคนไทยที่แรกอีกด้วย กลับมาดู Clubmed กันต่อครับ Clubmed สมัยก่อนมีด้วยกัน 3 ที่ครับ แต่ก็ต้องปิดกิจการกันไปเนื่องจากไม่มีคนไปพักเท่าใดนัก เลยเหลือที่เดียวคือ บนเกาะ Kani ซึ่งเป็นรีสอร์ทที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่พอตัว ประกอบไปด้วย ห้อง Superior Room ที่เรียงรายอยู่บนเกาะ / ห้อง Deluxe Room ที่เรียงรายอยู่บนเกาะเช่นกัน และสุดท้ายห้อง Lagoon Suites ซึ่งเป็น Water Bungalow  ทั้งหมดหรือห้องพักกลางน้ำนั่นเองครับซึ่งแน่นอนว่าผมมีโอกาสไปทั้งทีแล้วก็เลยเลือกห้องพักที่แพงที่สุดบนเกาะแห่งนี้ก็คือ Lagoon Suites ครับ ครอบครัวผมไปกัน 4 คนก็เลยต้องพัก 2 ห้องครับ สำหรับค่าเสียหายของทริปนี้ทั้งหมดคือ คนละ 90000 บาทครับ ประกอบไปด้วย ตั๋วเครื่องบิน + ที่พัก + อาหารการกิน + เรือรับส่ง และขอแตกมาเป็นรายละเอียดปลีกย่อยอีกทีว่า โรงแรมแห่งนี้ใน Package รวมค่าเครื่องดื่ม อาหาร รวมไปถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์หลายชนิดไปหมดแล้วครับ รวมไปถึงกิจกรรมต่างๆบนเกาะแห่งนี้ แต่ไม่รวม Scuba นะครับ  นั่นหมายความว่าไปเที่ยวครั้งนี้ถ้าไม่ได้ออกจากเกาะ ก็ไม่ต้องจ่ายเพิ่มซักกะบาทเลยครับ แต่ถ้าไม่คิดค่าเครื่องบินแล้วก็ตกคนละ  65000 สำหรับห้อง Water Bungalow และอาหารเครื่องดื่มกับทางโรงแรม ครับ คราวนี้ไปดูกันว่า โรงแรมแห่งนี้จะน่าสนใจแค่ไหน ไปชมกันเลยครับ

    แก้ไขเมื่อ 14 พ.ค. 52 23:35:54

     
     

    จากคุณ : long the way - [ 14 พ.ค. 52 23:16:03 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com