Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    เล่าสู่กันฟัง ...... เนื่องจากการ ซื้อpackage บูทในงานท่องเที่ยวด้วยบัตรเครดิตค่ะ

    ออกตัวก่อนว่า เรื่องที่เกิดส่วนนึงมาจากความสะเพร่าของเราเองค่ะ  แต่ทั้งนี้ถ้า(พนง)ทางบูทมีความซื่อสัตย์  เรื่องครั้งนี้ก็จะไม่เกิดขึ้นค่ะ

    วันนี้(15 พค) เราไปเดินดูpackageในงานท่องเที่ยว(คนเดียว)     เจอบูทแรกก็ถูกใจเลย   เป็น package  safari 999    สำหรับ  2  คน   เราดูแล้วชอบเลยจะซื้อ   ส่งบัตรเครดิตกับบัตรประชาชนให้น้องเซลล์     น้องเซลล์อธิบายดีค่ะ    ทั้งที่เราจุกจิกนิดนึง  ตรงที่ซื้อ safari  แต่พอเห็นรูปบ้านริมน้ำ 1600  ก็เกิดอยากเปลี่ยน  แต่ดูๆก็ไม่เอาล่ะเอาอันเดิม       น้องเค้าก็ดี  ไม่ว่าอะไร  

    ก็สรุปว่า  เราซื้อpackage   safari  999ใช้บัตร KTCรูด (ส่งให้ตั้งแต่แรก) น้องคนคิดเงินส่งบัตรประชาชนคิดเรา เรารับคืน   ระหว่างน้องคนที่คิดเงินทำหน้าที่รูดบัตร   น้องเซลล์ก็ชวนคุย    เราก็ตามประสาคนช่างคุย    ก็คุย ไปเรื่อย  น้องคนคิดเงินส่งสลิปให้เราเซนต์เราก็เซนต์     เสร็จแล้วน้องเค้าก็บอกว่า  เอกสารจะเก็บไว้ให้ในซอง     เรารับและก็เดินออกมา       แล้วก็เดินดูบูทอื่นต่อ    ยอมรับว่าตอนนั้น มัวแต่คิดว่า   จะไปเที่ยวไหนอีกดี   ????  .......  เราไม่ได้รับบัตรเครดิตกลับคืนมาค่ะ   ตอนนั้นประมาณ  5  โมงกว่าๆ    

    เดินจนครบ  สรุปเราไม่ได้อะไรเพิ่ม  ก็คือใช้บัตรไปที่เดียว  คือที่บูทแรก 999 บาท  

    แล้วเราก็ไปเซนทรัลแจ้งวัฒนะ (ตอนนั้น สามทุ่มกว่าๆ)   จะซื้อของค้นหาบัตรเครดิต ไม่เจอก็ตกใจ      เริ่มนึกได้ว่า  ต้องลืมที่บูทแน่ๆ  หรือไม่งั้นอาจอยู่ในซอง   ก็รีบไปดูที่รถ    ก็ไม่มี  เรารีบโทรไปที่บูท  ทางนั้นตอบกลับว่า ไม่มีแน่ๆ ค่ะ        


    เราก็รีบโทรอายัดบัตร   หลังอายัดเสร็จ  ทางKTCแจ้งว่า มีรายการรูด 3  รายการ     ปัญหาอยู่ที่รายการสุดท้าย  2000บาท  ตอน  2   ทุ่ม   ซึ่ง  เป็นไปไม่ได้  เราจำได้ว่า  เราใช้บัตรครั้งสุดท้ายที่บูท 999บาท ตอนห้าโมง กว่าๆ (สลิปที่ได้ระบุเวลา 17.13น)  

    สรุปว่ามีคนเอาไปรูดต่อ     เราถามว่า  แล้วยอดนี้ต้องทำยังไง       ทางKTC ตอบว่า เราต้องรับผิดชอบเอง     ที่นี้ทางพนง  แจ้งเราว่า  รายการรูดครั้งสสุดท้าย   เกิดที่ inmex technology  

    เราก็คิดๆๆๆๆ  มองไปที่สลิปบัตร ปรากฏว่า    มันเป็นที่เดียวกัน?????    ทางKTCจะให้ พนงที่ดูแลเรื่องนี้   ดูแลต่อ    พอโอนสาย  พนง  ชื่อคุณ กำพล  ให้คำแนะนำบริการดีมากๆ     เราก็แจ้งว่า  เราสงสัยว่า  รายการที่เกินนั้น  น่าจะเกิดที่บูทนั้น   แต่เราไม่ได้เซนต์ชื่อ     ดังนั้นจะมาเรียกเก็บเงิน2000 กับเราไม่ได้นะ  แต่อาจปลอมรายเซนต์ซึ่ง  ร้านค้าควรตรวจสอบก่อนให้รูด     คุณกำพล  แนะนำว่าให้ติดต่อทางบูท   ถ้าทางบูทรายการนี้เจอ  สามารถให้ทางนั้นยกเลิกให้ได้  

    เรารีบติดต่อกลับไปทางบูทนั้นอีก  บอกว่า   เราเจอแล้วว่า   มีการรูดเพิ่มที่บูท    เพราะงั้นรบกวนช่วยหาสลิป หน่อยเพื่อจะได้ยกเลิก        ทางนั้นรับปาก  (โดยเราสำทับไปด้วยว่า   กรณีนี้ถ้าทางบูทไม่ช่วย เราคงต้องพึ่งตำรวจ)      

    จากนั้น  ทางบูทได้ติดต่อมาว่า   ได้เรื่องแล้ว  เป็นคนมาเที่ยวงานแล้วมาซื้อpackage 2000    ทางนั้นบอกให้เราปฏิเสธยอดนั้นได้เลย    เราก็บอกว่า  ไม่ได้  เพราะ  ยอดนั้น   ร้านค้ายังไม่ได้เรียกเก็บจากธนาคาร    เพราะงั้น    ทางบูทต้องแจ้งยกเลิกกับทางธนาคารเจ้าของเครื่อง    ทางนั้นรับปากทำให้      

    เราก็ขอบคุณ    แล้วเราก็บอกว่า   แบบนี้ปล่อยไม่ได้ต้องดำเนินคดี     ถ้ามีการจอง  แสดงว่า  มีหลักฐาน  มีชื่อ นามสกุล   เบอร์โทรศัพท์   มีใบเสร็จ  

    ทางนั้นตอบว่า   เรื่องนี้ต้องรบกวนคุณพี่แล้วครับ เพราะคุณพี่เป็นผู้เสียหาย   เราบอกว่า  ได้เลย เก็บหลักฐานไว้  เดี๋ยวพี่จัดการเอง  ปล่อยไว้ไม่ได้

    วางหูไป  เราก็โทรหาพ่อ    เพื่อถามเรื่องการดำเนินคดี   พ่อบอกว่า   ปกติติดคุกไม่นานนะ ประมาณ 6เดือน   เราบอกว่าไม่เป็นไร   ขอให้ได้ทำละกัน      พ่อก็แนะนำขั้นตอน  

    ด้วยความฉุนเราเลยกะจะแจ้งความคืนนี้เลย     ระหว่างเราขับรถไป สน  ที่ดูแลพื้นที่นั้น    เราก็โทรไปบอก  ทางบูทว่า  เราจะไปแจ้งความคืนนี้เลย แล้วก็จะถามตำรวจว่า  ต้องใช้หลักฐานอะไรบ้าง  เพื่อนำไปยื่นเพิ่มเติมวันรุ่งขึ้น    แต่คิดว่า   น่าจะต้องมีเอกสารเกี่ยวกับการจอง  สลิปรูดบัตร    ให้เก็บไว้พรุ่งนี้เราจะไปเอาที่บูท     แต่ขอ  ชื่อ นามสกุล  เบอร์  ของคนที่รูดบัตรเราไปก่อน เพื่อไปแจ้งความ   แล้วเราก็สำทับด้วยว่า  พ่อพี่เป็นอัยการ พ่อบอกว่า  น่าจะติดคุกประมาณ6เดือน ( บอกตามตรงนะเราอ่ะสงสัยมาก ว่าคนเที่ยวเอาบัตรไปรูดได้ไง    ในเมื่อเรามั่นใจว่า เราไม่ได้รับคืน  ไม่ได้ทำหล่นแน่นอน     เลยอดขู่ไม่ได้)

    ทางนั้นเงียบไป  และบอกว่า ขอค้นเอกสารแป๊ปนึง  เพราะคนที่ถือเอกสารไปไหนไม่รู้   เดี๋ยวหาเจอจะติดต่อกลับ  

    เราก็รอ  

    ทางนั้นโทรกลับมา   สรุป  ...........

    ทางนั้นขออภัยเรา  พร้อมกับบอกว่า   หาตัวคนรูดเจอแล้วเป็นน้องพนง    ในบูทนั่นเอง   อยากขอความกรุณา น้องเค้ายอมรับผิดแล้ว  อย่าแจ้งความเลยจะได้มั้ย        

    เราอึ้งไป  (น้านนนนน ตรูว่าแล้วววว)     เราบอกว่า  ได้  แต่เก็บเอกสารไว้ พรุ่งนี้จะไปเอา    รับรองไม่มีตำรวจ  แต่ขอคุยกับน้องพนงคนนั้น    ก็วางสายไป

    ทางนั้นโทรกลับมาอีก  ว่าอยากให้เราไปที่บูทคืนนี้เลย   พรุ่งนี้กลัวน้องเค้าไม่อยู่   เราบอกว่าไม่ไป   จะไปพรุ่งนี้  ถ้าพรุ่งนี้ไม่อยู่    เรื่องถึงตำรวจ  ถ้าอยู่รับรองไม่ถึงแค่คุย  

    คือเราจำได้ว่า น้องเซลล์พวกนี้ยังเด็กๆอยู่เลย   เราไม่อยากให้น้องเค้าเสียอนาคต  แต่เราอดไม่ได้ที่จะขอขู่ให้กลัวหน่อย  จะได้ไม่กล้าทำอีก       ส่วนเอกสารสลิป ถ้าสูญหาย  เราจะถือว่า  ทางบูทรู้เห็นเป็นใจทั้งทีม    (ก็มันน่าสงสัยมั้ยล่ะ   เหมือนรู้กัน    คงคิดว่า  เคลียร์เรื่องเงินจบ โยนให้ลูกค้าคนอื่น เราจะจบเรื่อง   ยัยนี่ดันไม่ยอม  กะอีแค่ 2000   ทำเรื่องใหญ่)  


    เฮ้ออออออ       ยาวหน่อยนะคะ  ขออภัยด้วย   แหะๆๆๆ       ก็ถือว่า เล่าสู่กันฟังนะคะ   ให้ระวังตัว  อย่าเป๋อเหมือนเรา         ขอให้เดินงานให้สนุก   ให้ได้packageถูกใจนะคะ

    ปล  1  เหตุเกิดวันศุกร์     ที่มาเล่าเพราะอยากให้คนที่เป๋อๆ เหมือนเราระวังตัว หรือถ้าใครเกิดเจอปัญหาเรื่องบัตรเครดิต  จะได้เป็นแนวทางจัดการได้    ^ ^


    ปล  2  เรื่องราวทุกอย่างจบลงโดยดี   เราได้นำสลิปที่มีปัญหากลับคืนมา พร้อมกับได้ตักเตือนน้องเซลล์ไป   ไม่ว่าจะทำผิดที่ราคาเท่าไหร่  ก็ถือว่าเป็นโจรเหมือนกัน     อนาคตของน้อง  น้องต้องเลือกเอง  โอกาสให้แก้ตัวไม่ได้มีทุกครั้งที่ทำผิด    


    ปล 3 ทางบูทเสนออัพเกรดห้องให้  แต่เราไม่รับ  เพราะคิดว่า ถ้าจะเอาเรื่องนี้มาเป็นข้ออ้างขอให้ตัวเองได้สิ่งที่ดีขึ้น  เราว่าดูไม่ต่างจากน้องที่ทำผิดเลย  ^ ^  


    ปล 4  ขอชมเชยคุณ กำพล กับ คุณพรเทพ   จนท KTC   ที่ให้คำแนะนำ  คำอธิบายอย่างละเอียด  จริงๆเราโทรเข้าไปเจอ จนท หลายคน  แต่คนอื่นนั้น  ให้ข้อมูลเรา ประหนึ่งตั้งโปรแกรมเครื่องตอบรับอัตโนมัติไว้    555   มีสองคนนี้ล่ะค่ะ ที่ตอบเราเหมือนคนจริงๆ หน่อย    


    ปล 5  ไม่รู้ตั้งผิดห้องรึป่าว   แต่เห็นว่าเกิดเหตุตอนไปงานท่องเที่ยวเลยมาตั้งห้องนี้ ถ้าผิดห้องก็ขออภัย  แจ้งลบได้เลยค่า  ^__^

    ขอบคุณที่อ่านจบจบคร๊าบบบบบ

    จากคุณ : หัวใจนำทางสมองตัดสิน - [ 18 พ.ค. 52 16:15:48 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com