Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    +++ เหตุเกิดที่กระบี่ +++

    วันที่ 19-21 พ.ค. ไปกระบี่มาค่ะ พักที่อมันดา**** ซื้อแพ๊คเกจจากงานไทยเที่ยวไทย เราเลือกแพ๊คเกจสาม ราคา 3090 บาท งงตรงวันสุดท้าย ไปเที่ยว 4 เกาะ กลับมาถึงโรงแรมตอนบ่ายสามกว่าๆ ตัวเปียกน้ำทะเลมาเลย แต่ทางโรงแรมให้คืนห้องตั้งแต่เช้าแล้ว บอกว่า จะมีแขกมาพักต่อ ให้ check-out late ไม่ได้ ก็โอเค เข้าใจค่ะ แต่ว่า ให้เรากับเพื่อนไปอาบน้ำในห้องของช่างประจำโรงแรม เป็นห้องเล็กๆ ที่มีของใช้ส่วนตัวของช่างคนนั้นอยู่เต็มไปหมด อยากจะถามว่านี่เป็นเรื่องปกติหรือคะ เค้าน่าจะเตรียมห้องอาบน้ำไว้โดยเฉพาะสำหรับแขกที่มาพักมากกว่าที่จะให้ไปอาบน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้าในห้องของพนักงานโรงแรมนะ มีคนไปเที่ยว 4 เกาะด้วยกัน เค้าแยกให้ไปอาบน้ำในห้องอาบน้ำใกล้ๆสระว่ายน้ำ อันนี้ยังจะดีซะกว่า คิดดูว่าในห้องของช่างมีเสื้อผ้าและของใช้ส่วนตัวพี่เค้าเต็มไปหมด เข้าใจว่าถ้าให้ทุกคนรออาบในห้องอาบน้ำใกล้สระว่ายน้ำ ก็จะต้องรอคิวนานและอาจจะไปสนามบินไม่ทัน แต่รู้สึกว่า ทางโรงแรมน่าจะเตรียมการให้ดีกว่านี้ ทั้งๆที่รู้อยู่แล้วว่า คนที่เลือกแพ็คเกจสามจะต้องกลับมาอาบน้ำอีกรอบที่โรงแรมอย่างแน่นอน เสียความรู้สึกจัง ทั้งๆที่ก็มีคนรีวิวโรงแรมนี้มาหลายคน แต่ไม่มีใครเจออย่างงี้บ้างหรือคะ หรือว่ามันเป็นเรื่องปกติที่ทุกคนโอเค งงมากๆๆ

    อีกอย่าง ทริปไปเกาะไก่ เกาะปอดะ ทะเลแหวก ทำไมบริษัทที่นำเที่ยวต้องให้คนไปกินข้าวที่เกาะปอดะด้วย ไม่เข้าใจเลย พอนักท่องเที่ยวถือข้าวกล่องจะเข้าไปกินใต้ต้นไม้ หาที่ร่มๆ ก็จะมีคนออกมาไล่ให้ไปกินที่ชายหาดแทน ทั้งๆที่มันเป็นตอนกลางวันแดดเปรี้ยงๆ ร้อนระอุขนาดนั้น แล้วใครจะไปนั่งกินไหว ไม่งั้นต้องเสีย 20 บาทเพราะเป็นเกาะส่วนตัว หรือบางคนก็ต้องนั่งกินบนเรือแทน แต่นั่งกินบนเรือโคลงเคลงแบบนั้นอาจทำให้อาเจียนก็ได้ถ้าใครเมาเรือ แบบนี้ก็เท่ากับโดนมัดมือชกให้จ่าย 20 บาท เข้าใจดีค่ะ ว่าพื้นที่ส่วนบุคคลก็ไม่อยากให้ใครมานั่งกินข้าว อาจจะหกเลอะเทอะ หรือต้องมาจัดการขยะอีก แต่ว่าเกาะอื่นก็มี ทำไมถึงไม่แวะให้กินข้าวที่เกาะอื่นแทน ขยะก็เอากลับมาทิ้งในเรือก็ได้ เรารู้สึกแปลกๆ เหมือนบริษัทนำเที่ยวตั้งใจให้ไปเกาะนี้ ถ้าใครมีคำตอบช่วยบอกด้วยนะคะ จะได้หายงง อีกอย่างรู้สึกอายนักท่องเที่ยวฝรั่งมากๆ ที่พอทุกคนถือข้าวกล่องขึ้นไปบนเกาะ ก็มีคนมาไล่เสียงดังเหมือนไล่หมูไล่หมา ทั้งๆที่คนเรือก็บอกแล้วแหละ แต่ยังไงทุกคนก็อยากหาที่ร่มๆๆนั่งกินข้าวอยู่ดี

    อยากให้เพื่อนๆแสดงความคิดเห็นหน่อยค่ะ หรือว่าเราคิดว่ามันผิดปกติอยู่คนเดียว

    แก้ไขเมื่อ 22 พ.ค. 52 21:39:59

    จากคุณ : รุ่งรวี - [ 22 พ.ค. 52 15:08:07 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com