Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    สำหรับคนที่ซื้อวอชเชอร์ AKA ในงานเที่ยวไทยลองอ่านดูค่ะ

    เนื้อหายาวหน่อยนะค่ะอัดอั้นมาก ผิดหวังมากด้วยค่ะ ขนาดเช็คข้อมูลก่อนไปแล้วนะว่าเลือกที่ได้ดีแล้ว

    เนื่องจากว่าเพิ่งไปพักAKA RESORT ที่หัวหินกลับมาค่ะ จากการซื้อวอชเชอร์ในงานเที่ยวไทยที่ศนย์สิริกิตย์เมื่อวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมาคนที่ไปมาคงเห็นนะค่ะว่าใบที่เขาให้มาสีเขียวบอกว่าพักสามคืนขึ้นไปสามารถอัพเกรดไปอยู่ aka กุฎิได้
    ในงานเซลล์ก็คุยดีมากค่ะ เพราะใจจริงเราอยากไป let sea มากกว่าแต่เห็นอันนี้ในพันทิปมารีวิวกันก็ดูดีแล้วเซลก็เสนอให้วอชเชอร์มา 1500 เพราะเราตัดสินใจอยู่ สามคืนค่ะได้คืนละห้าร้อยและได้วอชเชอร์สปาร์อีก 1000

    เรากับเพื่อนก็ตัดสินใจซื้อสี่วันสามคืนที่ราคา 10,500 บาทเพราะเป็นผู้หญิงไปพักสองคนอยากได้ที่ที่ดีนิดนึง ราคาก็ค่อนข้างถูก สำหรับ pool villa ชดเชยที่ไม่มีทะเลไปได้ค่ะ

    เราก็นั่งรถทัวร์ไปกันค่ะแล้วขึ้นรถตู้ของทางรีสอร์ตที่มารับจากหอนาฬิกาเช้าไปยังรีสอร์ต ไปถึงล็อบบี้พนักงานก็ยุ่งๆเราก็นั่งรอให้เขาว่างก่อนไม่มีปัญหาอยู่แล้ว พอว่างก็เดินเข้าไปเช็คอินค่ะ เพื่อนเราก็ถามว่ามาพักสามคืนอัพเกรดได้ใช่ไหมค่ะพนักงานก็บอกขอเช็คก่อนครับพอดีไม่มีใน system เราก็โอเคไม่ได้ก็ไม่เป็นไรนะค่ะ แต่ก็บอกรายละเอียดไปว่าซื้อจากเซลชื่อไรจากงานเที่ยวไทย เขาก็เช็คๆแล้วก็อ๋อครับปกติ พัก 3คืน อัพเกรดอัตโนมัติอยู่แล้ว แต่ว่าผู้จัดการที่ชื่อ มนู ค่ะเดินเข้ามาแนะนำตัวแล้วก็บอกว่าไม่มีนะครับปกติอัพเกรดต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม 1000 บาท ก็เลยเอาใบสีเขียว(โชคดีที่พกมาด้วย)ที่ได้จากงานมาให้เขาดูเขาก็เลยขอเช็คเซลดูก่อนแล้วก็ให้เราอัพเกรดไปอยู่ one bedroom deluxe ก่อน

    ระหว่างนี้เพื่อนเราก็กระซิบเด็กที่ฟอร์นที่บอกว่าอัพเกรดอัตโนมัติได้ ว่าตามใบมีไอติมด้วยนิค่ะ ประกอบกับที่อ่านรีวิวมาต้องขอชิมหน่อย เขาก็บอกว่ากำลังตามให้ครับ เราสองคนรอ welcome drink & ไอติมนานพอควรค่ะ นอกจากรอเช็คอินด้วยนะนี่ เสร็จแล้วก็เข้าห้องพักค่ะ

    ระหว่างพนักงานแนะนำห้องพักโทรศัพท์เพื่อนเราก็ดังค่ะ แต่ไม่ได้รับเพราะดูห้องพักอยู่ หลังจากเรียบร้อยเราก็จะโทร.สั่งอาหารกลางวัน พอดีผู้จัดการโรงแรมคนเดิม(ชื่อ มนู)รับและบอกเราว่าจะขอคุยเรื่องวอชเชอร์ที่ซื้อมาทางคุณคงเข้าใจผิด เราก็เลยส่งต่อให้เพื่อนที่คุยเรื่องนี้มาตลอดคุยต่อ

    เขาก็บอกว่าเราคงเข้าใจผิดกันเขาคุยกับเซลแล้วชื่อ คุณสุปรียา คือเราสามารถเลือกได้ว่าจะอัพเกรดห้องหรือ ใช้วอชเชอร์ 1500 บาทได้อย่างใดอย่างนึง เราก็นั่งฟังเพื่อนคุยโทรศัพท์ไป

    คุณเพื่อนเริ่มออกอาการไม่พอใจแล้วช่วงนี้ ตอบกลับไปว่า "เอ๋ !ที่คุยในงานไม่ใช่แบบนี้นี่ ไม่ได้ฟังคนเดียวนะเพื่อนดิฉันก็ได้ยินเหมือนกัน ไม่งั้นดิฉันจะซื้อถึง 3คืนทำไม คุณลองคิดดูล่ะกัน แล้ววอชเชอร์เงินสดนี่ทางเซลก็เสนอมาให้แล้วบอกว่าใช้ได้ภายในเดือน พ.ค.นี้ด้วย เราถึงรีบมาพักกัน"
    คิดดูสิค่ะซื้อวอชเชอร์วันที่ 14 แต่มาพักวันที่ 17-20 ทันที

    ก็ถามต่อไปว่าแล้วจะยังไงค่ะนี่จะให้ย้ายไปห้องเดิมที่จอง หรือว่าจะเอาวอชเชอร์คืนค่ะ (มีบริการโรงแรมที่ไหนค่ะปล่อยแขกมาห้องนี้แล้วยังมาพูดทำนองให้ย้ายกลับห้องแย่กว่าเดิม) รายละเอียดอาจไม่ครบถ้วนค่ะบทสนทนาเพราะว่าเพื่อนสาวคุย เราฟังที่เพื่อนคุยกับที่เพื่อนมาขยายความหลังจากวางหู ยังไงเดี๋ยวเพื่อนคงมาต่อในกระทู้นี้ให้ละเอียดอีกที

    ทางผู้จัดการพูดจาไม่ดีมากๆค่ะ นัยความหมายที่สื่อมาแต่ละประโยค
    "ห้องที่คุณพักราคาที่หน้าเว็ป 500 $ " เพื่อนก็ตอบไปอ้าวถ้าคุณขายไม่ได้แล้วเอามาขายทำไมราคานี้ในงาน
    "ผมทำงานตำแหน่งนี้มา 20ปีเจอแขกมาก็หลายประเภท" (อ้าวแล้วเราเป็นแขกประเภทไหนหรือ) เพื่อนก็บอกไปว่าดิฉันก็ทำงานสายงานนี้เหมือนกันก็เจอแขกมาหลายประเภทเหมือนกัน คุณก็ลองคิดดูละกันว่าควรจะทรีทลูกค้าแบบไหน
    ดิฉันไม่ได้คิดจะเอาเปรียบใครนะดิฉันพูดแบบตรงๆ ตามข้อเสนอที่ตกลงกันไว้เพื่อนเราก็พูดเป็นข้อๆเลยค่ะ

    1 เรามาพักกับคุณสามคืนทำไมถ้าไม่ใช่ว่าให้ข้อเสนอแบบนี้ เราพักที่ละคืนไม่ดีกว่าหรือเพราะอยากไปหลายที่อยู่

    2 ที่รีบเข้ามาพักขนาดนี้เพราะคุณเสนอวอชเชอร์เงินสดมา 1500 ซึ่งใช้ได้ภายในพ.ค.นี้เหมือนบังคับให้เรารีบมาพักก็ไม่ทราบว่าเป็น low season หรือเปล่าเพราะเพื่อนเป็นแอร์ไม่เคยเที่ยวแถวประจวบมาก่อน แล้ววอชเชอร์นี้เซลก็พูดขึ้นมาภายหลังด้วย  

    คุณลองคิดดูละกันว่ามันมีเหตผลไหมคิดแล้วไม่ต้องบอกดิฉันก็ได้ค่ะ ดิฉันว่าดิฉันคุยกับคุณไม่รู้เรื่องแล้วขอคุยกับคนที่ใหญ่กว่าคุณมีไหม เขาก็บอกว่าวันนี้ไม่อยู่(เราเข้าไปวันอาทิตย์กันค่ะ) เพื่อนดิฉันก็บอกว่ารอได้ นี่เราสองคนไม่พอใจมากแล้วหรือโปรโมชั่นอะไรนี่เราไม่เอาแล้วเช็คบิลมาราคาเต็มเลยเท่าไรก็มีจ่ายเดี๋ยวจะเช็คเอ้าท์ออกพรุ่งนี้เลย จะกี่หมื่นกี่แสนก็คิดมา เพราะตอนแรกตั้งใจไปอยู่คู่แข่งของคุณอยู่แล้วที่ let sea ทางผุ้จัดการเลยบอกว่าเดี๋ยวโทร.กลับมาใหม่

    เพื่อนเราโกรธแล้วค่ะตอนนี้โทร.กลับไปหาเซลที่ชื่อสุปรียาที่ขายโปรโมชั่นให้ก็พูดเหมือนผุ้จัดการว่าเราเข้าใจผิดเอง เพื่อนก็พูดเหมือนเดิมว่าเอ๊า ไม่ได้ฟังคนเดียวนะสองคน ก็ประมาณว่าให้เราคุยกับทางผู้จัดการที่รีสอร์ตเอาเพื่อนก็เลยจบที่เซลแค่นี้ เราสองคนก็คิดว่าเซลคงโดนผู้จัดการนี้อัดไปเรียบร้อยให้พูดแบบนี้

    พอผู้จัดการนี่โทร.กลับมาพูดดีขึ้นค่ะแต่ไม่ขอโทษนะค่ะ สรุปว่า"ผมจะ offer ให้คุณเป็นกรณีพิเศษ ขอให้จบที่ผมหลังจากนี้มีอะไรติดต่อผมได้ตลอดนะครับผมจะดูแลตลอด"

    เราไม่เคยได้รับคำขอโทษเลยค่ะสรุปเหมือนเราผิดอยู่ ทำให้การไปพักผ่อนครั้งนี้กร่อยมากค่ะเจอแบบนี้วันแรก เลยทำให้เรารู้สึกว่ารีสอร์ทนี้แย่เลยค่ะเอาเป็นข้อๆเลยดีกว่าค่ะ

    1 เราคิดจะออกไปตลาดตอน 15.00น.ตามเวลาที่มีรถตู้ของโรงแรมไปส่งเป็นรอบๆไม่ได้ขอพิเศษนะค่ะ ผู้จัดการบอกว่า "ผมขอนะครับวันนี้งดรถตู้รอบ 15.00 เพราะมีงานศพของพนักงาน" เราก็ไม่ว่าไรก็จำเป็นแต่ที่ไม่พอใจอีกแล้วคือ ผมขอ  คำพูดนี้ใช่ที่ใช้กับลูกค้าหรือค่ะ คุณผู้จัดการ

    2 อาหารเช้าวันแรกแฮมหมดค่ะ และสองวันที่อยู่ไม่เสริฟเมนูหมูค่ะทั้งเบคอน แฮม
    แถมวันแรกไส้กรอกไก่ปลอมค่ะ แบบเนื้อร่วนๆที่ใส่ในไส้เกี้ยวทอดรถเข็นข้างทาง เรากินไม่ครึ่งอันก็ไม่เอาแล้วค่ะ
    โยเกิร์ตที่รีวิวกันว่าทำเองกลายเป็นโยเกิร์ตกระป๋องค่ะ
    ไม่มีบุฟเฟ่ห์ค่ะเพราะว่าคนไม่ถึง 40 คนไม่จัดบุฟเฟ่ห์
    ข้อดีที่มีคือขนมปังอร่อยตามที่หลายๆคนบอกค่ะ จะพูดแต่ข้อเสียก็คงไม่ยุติธรรมกับเขา

    3 ของใช้ในห้องค่ะมีแค่สบู่เหลว 1 ขวด ยาสระผม 1 ขวด โลชั่น 1 ขวด
    ไม่มี shower cap ไม่มีชุดคลุม ไม่มีสบู่ก้อนล้างมือ ( แบบนี้ 4 ดาวคงไม่ใช่แน่ 3ดาวไหมไม่ทราบค่ะไม่สันทัดด้านนี้) แต่เคยไป ALILA CHA AM มีแม้กระทั่งยาสีฟัน แปรงสีฟัน หวี

    4 ห้องสปาในวิลล่าไม่ได้จัดอะไรไว้ให้เลย นอกจากทิชชู่ในห้องน้ำ ไม่มีทีวีทั้งๆที่ดู planning และ furniture มันต้องมีโทรทัศน์ที่เคาน์เตอร์ปลายเตียง แถมห้องน้ำที่ห้องนี้ใช้ไม่ได้ค่ะเพราะถ้าอาบน้ำนี่มองจากระเบียงชั้น 2  อีกวิลล่ามาเห็นค่ะ

    5 ห้องน้ำในห้องนอนถูกปรับเปลี่ยนอ่างไปแล้วค่ะจากที่เห็นในรูปเป็นสระสีดำๆตอนนี้เป็นอ่างสำเร็จรูปสีขาวฝังลงไปค่ะ พนักงานบอกแบบเดิมมันสกปรกมีตะไคร่ประมาณนั้น

    6 โทรทัศน์ยังไม่จอแบนค่ะ ไม่มีที่ต่อลำโพงไอพอดอะไรเลย ทางโรงแรมก็ไม่เห็นมีเปิดเพลงในที่พักตามที่ได้อ่านรีวิวในนี้เลยค่ะ

    7 wireless ใช้ได้วันเดียวที่ไปอยู่ค่ะหลังจากนั้นใช้ไม่ได้เรียกช่างของรีสอร์ตมาดูแล้วก็แก้ไม่ได้ค่ะ


    8  อันนี้สุดๆค่ะวันที่จะออกหลังจากรูมเซอร์วิสมาส่งอาหารเช้าเราไม่ได้ล็อกประตูหน้ากันค่ะนั่งทานอาหารกันอยู่มีผู้ชายเดินเข้ามาในวิลล่าค่ะ(ย้ำนะค่ะว่าพักกันผู้หญิงสองคน) เราก็เฮ้ย เพื่อนก็เลยหันไปมอง เฮ้ยใครนี่ เขาก็ยกมือไหว้แล้วเดินออกไป เพื่อนเราโทร.ไปฟอร์นเลยค่ะแจ้งว่ามีใครไม่รู้เดินเข้ามาไม่ได้แต่งชุดพนักงานโรงแรมแต่ดูคล้ายช่าง แต่ไม่ทราบยังไงคนนอกหรือเปล่าตรวจสอบให้ด้วย ทางพนักงานก็ถามว่าคุณล็อกประตูไหม นี่รีสอร์ตขนาดนี้นะ จะล็อกไม่ล็อกคุณก็ไม่มีสิทธิ์เข้ามา เราขึ้นป้ายห้ามรบกวนไว้ด้วย  ก่อนออกเลยวีนผู้จัดการเรื่องนี้อีกรอบตอนเช็คเอ้าท์ มันเป็นข้อที่เราให้ความสำคัญมากค่ะกับการเลือกพักรีสอร์ตระดับนี้เพราะมากันผู้หญิงสองคน

    ทางผู้จัดการบอกเช็คแล้วเป็นช่างดูแลระบบสระเป็น outsoure เลยไม่ได้ค่อยทราบมารยาทของทางรีสอร์ต เราก็เลยบอกว่าเข้าใจคุณ เขาก็บอกดีครับที่แจ้งจะได้เป็นข้อมูลไว้

    9 คุณผุ้จัดการใช้คำเดิม ว่าผมขอเรื่องพักที่กุฎิครับเนื่องจากแขกเช็คเอาท์ออกหมดจะไปพักคงลำบาก แต่ผมจะพาไปชมครับ เพื่อนก็เลยกวนตอบกลับไปว่า แต่ถ้าดิฉันยังยืนยันจะพักอยู่ก็ได้ใช่ไหมค่ะ เขาก็ว่าแล้วแต่ทางคุณครับ (จริงๆไม่ได้อยากอยู่หรอกค่ะเพราะคุยกันมาแต่กทม.แล้วว่าคงอยุ่ pool villa ตลอดใส่บีกินนี่กันสบายใจ)

    ไม่ทราบว่าเล่าตกหล่นไหม ตอนแรกจะเล่าตั้งแต่อยู่ที่นู้นแล้วค่ะตอนเน็ตยังใช้ได้กะจะให้เห็นกันเลยว่าออกมาจากไอพีรีสอร์ต เพราะเห็นมีคนซื้อวอชเชอร์นี้อีกในพันทิป เราตามข่าวกันตลอดค่ะแล้วพูดเหมือนเราด้วยว่าจะไปอัพเกรด แต่มีเพื่อนผู้ชายที่โทร.คุยกันบอกว่าอย่าเพิ่งอยู่ที่นู้นผู้หญิงสองคนด้วยอันตรายให้กลับมากทม.ก่อนค่อยมาลง ก็ยังคิดจะลงวันกลับแต่ wireless เน่าซะ

    จริงๆสิ่งที่เราไม่พอใจกันคือการทรีทลูกค้าของผู้จัดการคนนี้ เราทั้งสองคนรู้สึกได้เลยว่าปฎิบัติกับเราไม่เหมือนลูกค้า คำพูดที่ใช้บางทีก็ข่มๆเรา เพราะเราซื้อโปรโมชั่นมาหรือค่ะ หรือเพราะเรามาผู้หญิงสองคนท่าทางเด็กๆ หรือเพราะเราไม่ขับรถมา ก็ไม่ทราบว่าเพราะเจอเหตุการณ์นี้แต่แรกทำให้เรามองทุกอย่างแง่ลบไปหมดสำหรับรีสอร์ทนี้แต่ที่เล่ามาเป็นข้อมูลจริงหมดค่ะทำได้อยากจะถอดทุกประโยคสนทนาเลยด้วย ให้คนเป็นกลางลองอ่านดู

    บอกได้แค่ว่าไม่คิดจะกลับไปพักที่นี่อีกค่ะ พูดในฐานะสถาปนิกก็บอกได้ว่าดีไซน์รีสอร์ตก็ธรรมดาค่ะ คาดหวังกับบริการที่จะมาชดเชยกันก็ผิดหวัง เราไปดูที่พุทธรักษาด้วยค่ะให้เจ็บใจเล่นว่าทำไมไม่ไปพักที่นี่ แค่เดินไปทานอาหารที่ร้านอาหาร ยามก็เดินมาพาข้ามถนน เท่านี้ก็ได้ใจเรามากกว่าที่ AKA ไปแล้วค่ะ

    แก้ไขเมื่อ 22 พ.ค. 52 16:42:28

    แก้ไขเมื่อ 22 พ.ค. 52 16:33:51

    แก้ไขเมื่อ 22 พ.ค. 52 16:29:55

    แก้ไขเมื่อ 22 พ.ค. 52 16:28:03

    จากคุณ : knthb - [ 22 พ.ค. 52 16:07:53 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com