Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ติ่มซำภูเก็ตอาหารเช้าของคนภูเก็ต

    ติ่มซำภูเก็ต หรือ ภาษาคนภูเก็ตเขาจะเรียกว่า “เส่วโบ๋ย” เป็นอาหารเช้าอีกชนิดหนึ่งที่คนภูเก็ตนิยมทานกันตอนเช้ากับกาแฟ (โก้ปี้) ร้านติ่มซำในภูเก็ตจะมีทั่วไปหลายร้านในภูเก็ตจะมีทั้งร้านเก่าแก่และร้านที่เพิ่งเปิดใหม่ๆก็มีเพราะติ่มซำเป็นอาหารเช้าที่คนภูเก็ตนิยมทานกันในตอนเช้า แต่วันนี้ผมจะมาแนะนำร้านติ่มซำร้านเก่าแก่ในภูเก็ตผมไม่แน่ใจว่าเป็นเจ้าแรกในภูเก็ตหรือเปล่าเพราะเท่าที่ผมจำความได้ผมรู้จักกับ คำว่า เส่วโบ๋ย ก็เพราะร้านนี้เพราะพ่อผมจะพาผมไปกินบ่อยสมัยเด็กๆ ร้านที่ผมจะแนะนำก็คือ ร้านติ่มซำบุญรัตน์ พอเอ๋ยชื่อร้านนี้ผมว่าหลายคนที่เคยอยู่ภูเก็ตหรือเป็นคนภูเก็ตคงจะรู้จักกันดี

    ร้านบุญรัตน์

    เป็นร้านดั้งเดิมเก่าแก่ในภูเก็ต สาขาแรกดั้งเดิมจะอยู่แถวหลังตลาดสด แถววงเวียนน้ำพุถ้ามาจากโรงแรมถาวรเก่าขับตรงมาก็จะเจอวงเวียนน้ำพุแล้วเลี้ยวซ้ายเจอซอยแรกขวามือเลี้ยวเข้าซอยเลยครับ จะเป็นร้านห้องแถว 1 ห้องร้านไม่ใหญ่มาก ติ่มซำของร้านนี้เขาจะทำเอง สดใหม่ๆทุกวัน โดยจะมี ขนมจีบหรือเส่วโบ๋ย ซาลาเปา ฮะเก๋าหรือเกาจี๋ เผือกทอด ลูกชิ้นปลา หรืออ๋วน ตีนไก่ กระดูกหมูตุ๋นยาจีนหรือบะกู้ดเต๋ กินกับน้ำจิ้มหวานหรือเตเจี่ยว

    โดยวิธีการสั่งก็คือท่านไม่ต้องเดินไปสั่งอะไรแค่นั่งอยู่ที่โต๊ะแล้วทางร้านก็จะนำติ่มซำมากมายเท่าที่ร้านจะมีอยู่มาวางบนโต๊ะของท่านจนเต็มโต๊ะเลยทีเดียว ท่านไม่ต้องตกใจว่า ตายหล่ะกรูจะต้องทานให้หมดเลยหรือเปล่าเนี้ยะ คำตอบก็คือท่านเลือกทานอันที่ท่านชอบ ส่วนอันไหนไม่ทานตอนเวลาคิดเงินเขาก็จะไม่คิดเงิน แต่ส่วนใหญ่เท่าที่ผมไปกินกับเพื่อนฝูง ทานหมดทุกที ส่วนราคาแต่ล่ะถ้วยจะราคาแตกต่างกันก็จะอยู่ราคาประมาณ 12-17 บาท

    ผมขอบอกไว้ก่อนน่ะครับว่าร้านนี้คนกินเยอะมากอาจจะต้องรอโต๊ะกันสักหน่อยถ้าไม่อยากรอผมแนะนำให้ไปอีก 2 ร้านเป็นสาขาของร้านบุญรัตน์เหมือนกันก็คือ แถวหน้าวิลล่าดาวรุ่ง กับ ร้านแถวโรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ (หน้า บขส.ภูเก็ต) แวะไปทานได้เลยครับรสชาดเหมือนกัน

    บุญรัตน์ สาขา 1
    26/41 ถ.บางกอก ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เบอร์โทรศัพท์ 076-212034

    บุญรัตน์ สาขา 2
    5/2 ถ.ดิลกอุทิศ 2 ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เบอร์โทรศัพท์ 076-210897

    บุญรัตน์ สาขา 3
    55/692-693 ถ.เจ้าฟ้า ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต เบอร์โทรศัพท์ 089-7273434, 089-7304111

    สำหรับคนที่มาเที่ยวภูเก็ต หรือมากับทัวร์ภูเก็ต ผมก็ขอแนะนำร้านติ่มซำบุญรัตน์น่ะครับรับรองว่าอร่อยแน่ๆงานนี้ ผมขอตัวทานติ่มซำอร่อยๆก่อนน่ะครับ………………….

     
     

    จากคุณ : phuketport - [ 26 พ.ค. 52 00:06:18 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com