Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    เตือนภัยคนไปงาน ส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตต์

    อยากเตือน คนที่กำลังคิดจะไปร่วมงานของการท่องเที่ยวไทยทุกงาน ทั้งที่จัดที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ และที่เมืองทองธานี

    ผู้ที่กำลังจะไปออกร้านขายห้องพัก แพ็คเกจทัวร์ทั้งหลายคะ ดิฉันเป็นตัวแทนของโรงแรมแห่งนึงในจังหวัดกระบี่ และ ไปร่วมออกร้านในงานของการท่องเที่ยว เช่นงาน ไทยเที่ยวไทย งานไทยเที่ยวไทย เที่ยวไปทั่วโลก งานดำน้ำ เกือบทุกครั้ง ทุกครั้งดิฉันก็ได้ยินประกาศระวังคนล้วงประเป๋า คนขโมยของแต่ไม่คิดว่าเรื่องขโมยจะเกิดกับตนเอง เพราะไม่เคยนำของมีค่าไปในงานเรย

    ในงานการท่องเที่ยวทุกงานจะมีกลุ่มมิจฉาชีพ ทำงานเป็นทีม เดินสังเกตุผู้เข้าร่วมงานว่ามีของมีค่าอะไรติดตัวมา ถ้าคุณนำของมีค่าไป คุณมีโอกาสเป็นเหยื่อได้

    กลุ่มมิจฉาชีพทำงาน โดยเมื่อเฝ้าพฤติกรรมเหยื่อและเห็นว่าเหยื่อ วางทรัพย์สินไว้ห่างตัว ก็จะทำตัวเป็นผู้สนใจ เข้ามาถามข้อมูลคุยกันนาน ขอให้พาเดินดูข้อมูลต่างๆรอบร้าน เบนความสนใจเหยื่อออกจากบริเวณที่วางทรัพย์สิน และจะมีพรรคพวกเดินเข้ามาในร้าน ทำทีเหมือนเอา ใบปลิวโฆษณา และจะหยิบฉวยทรัพย์ออกไป

    เมื่อเดือนที่แล้วงานท่องเที่ยวไทย และงานดำน้ำ ที่ศูนย์สิริกิตต์ ไอโฟน 3G ที่เพิ่งได้มาสองอาทิตย์ของดิฉันก็ โดนขโมยไปแบบไร้ร่องรอย และนึกไม่ออกว่าโดนขโมยตอนไหน เพราะบางช่วงก็มีผู้สนใจเข้ามา รุมถามข้อมูล เพื่อนร่วมงานก็ยังอยู่ที่บูธอีกคน แต่ก็ไม่ได้สังเกตุพิรุธใครได้

    หลังจากที่โดนขโมย ดิฉันก็เล่าให้ร้านด้านข้างทุกร้านว่าโดนแล้ว และระวังตัวกันด้วย แต่โจรก็ยังไม่เว้น บูธฝั่งตรงข้าม มันขโมยโน๊ตบุ๊คที่วางไว้ใต้โต๊ะไป ทั้งๆ ที่พวกดิฉันก็นั่งอยู่มองไปทางร้านเขาด้วยซำ ชั้นล่างของงานมีร้านหนึ่งพนักงานโดนขโมยกระเป๋าเงินทอนไปได้เงินไปเป็นหมื่น เหยื่อก็ได้แต่นั่งร้องไห้ เพราะเธอคงจะต้องรับผิดชอบชดใช้เงิน ที่หายไปเอง

    มิจฉาชีพไม่ได้จ้องเฉพาะ คนออกร้าน ค่ะคนที่เข้าชมงานนี้บ้างก็โดนกรีดกระเป๋า ล้วงกระเป๋าเช่นกัน มีรายหนึ่งโดนกรีดกระเป๋าขณะ กำลังจะลองกางเกง เขากำจะก้มๆ เงยๆดูสินค้า ก็มีคนมาด้านหลังแล้วก็หายไป รู้ตัวอีกทีตอนเขาจะหยิบกระเป๋าสตางค์มาจ่ายก็ พบว่าโดนกรีดกระเป๋าเอาเงินไปหมดแล้ว

    ดิฉันคิดว่ายังมีอีกหลายท่านที่โดนแก๊งค์มิจฉาชีพนี้ แต่เท่าที่ประมาณ จากมูลค่าทรัพย์ที่ถูกรูดไป กลุ่มคนชั่วนี้วันหนึ่งได้ ทรัพย์ไปร่วมแสนแน่นอนค่ะ

    ดิฉันและเหยื่อท่านอื่นร้องเรียนผู้จัดงาน และตำรวจแล้ว แต่ก็ไม่ได้ข่าวต่อว่า ติดตามจับมิจฉาชีพกลุ่มนี้ได้หรือยัง แต่ส่วนตัวคาดว่าจะยังจับไม่ได้ เพราะว่าขนาดแจ้งหน่วยรักษาความปลอดภัยของ NCC ขอดูว่ามีภาพกล้องวงจรปิดไหม เพราะที่โรงแรม เคยจับโจรได้หลายครั้งเพราะดูจาก ทีวีวงจรปิด แต่ก็พบว่าไม่มีซักตัวในบริเวณงาน

    ทุกท่านค่ะ ราคาค่าเช่าพื้นที่ต่องานนั้น ต่อร้านสามหมื่นสองพัน ถึงสามหมื่นห้าพัน ซึ่งทาง NCC ให้เช่าพื้นที่ตลอดทั้งปี ไม่มีวันหยุด ทำไมแค่กล้องที่ติดให้เพื่อ
    ติดตามตัวคนร้าย กลับไม่มีซักตัว โดยส่วนตัวดิฉันรู้สึกว่ามันเหมือนการส่งเสริมพวกมิจฉาชีพ พวกนี้ เพราะพวกนี้รู้ว่า ทำไปก็ไม่มีใครสนใจจับมัน

    ดังนั้นที่เล่ามา ดิฉันขอเตือนทุกคนที่จะไปงานท่องเที่ยวทั้งหลาย ให้ระวังตัวเองอย่าปล่อยให้เป็นเป้าการโจรกรรม อย่าวางสิ่งของมีค่าห่างกาย ถ้าเป็นไปได้ไม่ควรนำของมีค่าไปงาน เด็ดขาด เพราะแม้ว่าคุณจะดูแลทรัพย์สินคุณอย่างดี แต่มันก็จะถูกขโมยได้ทุกเมื่อเพราะมิจฉาชีพกลุ่มนี้ เป็นมืออาชีพ ประกอบกับ ผู้จัดงานไม่สนใจที่จะจับผู้ร้าย มันจึงได้ใจ และกระทำการเช่นนี้ต่อไป

    สุดท้ายดิฉันขอวิงวอน ให้ท่านเจ้าของพื้นที่จัดงานที่มีอำนาจ ได้อ่านกระทู้ฉบับนี้ และช่วยกระทำการใดๆ ก็ได้ เช่นการติดกล้องวงจรปิดเพิ่มและร่วมมือกับตำรวจ ให้จับผู้ร้ายได้ ทำให้คนร่วมงานมั่นใจในความปลอยภัยของทรัพย์สินของเขา นะคะ

    จากคุณ : lotus_krabi - [ 31 พ.ค. 52 23:25:26 A:118.173.57.148 X: TicketID:218411 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com