Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    จะทำยังไงกับเพื่อนแบบนี้ดีนะ!!!!!!!!

    ก็คือว่า เวลาไปเที่ยวกับเพื่อนในกลุ่มเนี่ย จะมีปัญหากันแทบทุกครั้งเลย (เป็นเพื่อนสนิททุกคนเลยค่ะ) คือว่า มักจะมีปัญหาหลักๆเลยคือ เรื่องเงิน อันนี้เราไม่ได้ดูถูกเพื่อนเราเองนะ เพราะเราก็รู้ว่าพวกเราเป็นนักศึกษากันอยู่ หาเงินใช้เองยังไม่ได้ จะเที่ยวต่างจังหวัดแต่ละทีก็ต้องประหยัดจากค่าขนมเอา จะยืมพ่อแม่ก็ต่อเมื่อ มันขาดจริงๆ เราจะยกตัวอย่างแรกเลย

    1. ครั้งแรกวางแผนไปเที่ยวชะอำกันทั้งกลุ่ม เพื่อนก็มอบหมายให้เราเป็นคนจัดการที่พัก ... สบายเลยค่ะ เราไปชะอำหัวหินมาเป็นหลายสิบรอบ เราก็ถามเพื่อน โอเคอยากได้ที่พักแบบไหน ราคาเท่าไหร่ สโคปมานิดนึง เพื่อนก็บอก

    "ที่พักยังไงก็ได้แก เอาถูกๆ" เราก็คิดๆ อื้ม ถ้าถูกๆ ราคานักศึกษา(สำหรับเรา) 400/คน/คืน น่าจะโอเคนะ เราก็เลือกๆๆๆไปให้ หลายสิบที่เลย ส่งเว็บไปให้พวกมันดูด้วย ส่วนใหญ่จะเป็นแบบติดทะเล ไม่มีถนนกั้น ค่อนข้างเป็นส่วนตัว ไม่อยากได้เหมือนบางแสนนะที่เตียงผ้าใบเยอะๆอ่ะ อยากได้อีกอารมณ์มากกว่า(บ้านเราอยู่ชลบุรีค่ะ) ราคาก็ไม่แพงมาก สำหรับเรา เวิร์คมากๆเลยล่ะ พอส่งไปให้ ปรากฏว่า เพื่อนบอก "แพงไปอ่ะแก พวกชั้นไม่ค่อยมีตังค์"

    ..... เราก็ 400ยังแพงอยู่หรอ อื้มม งั้นหาใหม่ก็ได้ พวก แกบอกราคามาเลยดีกว่า จะได้หาง่ายๆ เพื่อนบอก"คืนละ150ล่ะกัน" ......!!!!!! เรามืดแปดด้าน นึกไม่ออก บอกไม่ถูกเลย เราก็บอกเพื่อนไปตรงๆว่า เท่าที่ชั้นหาอ่ะ 150มันก็คงมีนะแก แต่มันคงไม่เวิร์คเท่าไหร่น่ะ เราไปกันแบบ สบายๆนิดนึงไม่ดีกว่าหรอ เนี่ยอีกตั้งนานกว่าจะไป พวกแกก็เก็บตังค์ไปก่อนก็ได้ พวกเพื่อนก็ยังยืนยันที่จะเอา 150 เราก็จนปัญญา บอกว่า "เอ้อ แกลองไปหาเองล่ะกัน ชั้นหาไม่ได้ว่ะ" แล้วไม่นานมันก็กลับมา พร้อมที่พักที่หาได้แล้ว เราไม่สนใจแล้วว่าที่พักจะเป็นยังไง ปลงค่ะ

    สรุป พอไปถึง ที่พักเป็นตึกแถวที่แบ่งห้องให้เช่า เล็กมากถึงมากที่สุด แล้วอัดไปห้องละ4คน มีเตียงนอนเตียงเดียว แทบจะไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรเลย ในราคาคืนละ100บาท /คน แถมหน้าหาดก็เป็นถนนตัดผ่าน มีเตียงผ้าใบอัดแน่นเต็มไปหมด เหมือนบางแสนยังไงอย่างงั้น น้ำก็ค่อนข้างสกปรก แล้วเพื่อนคนนึงในกลุ่มก็บอกว่า "เห้ย เหมือนบางแสนเลยอ่ะ มาทำไมว่ะเนี่ย อยู่เที่ยวบางแสนไม่ดีกว่าหรอ" -__-"" เราอยากจะบอกว่า ก็ตอนแรกชั้นหาให้พวกแกแล้วอ่ะ ทำไมไม่เอากันล่ะ..... สรุป ทริปนี้เซ็งมากถึงมากที่สุดค่ะ ทุกคนไม่สนุกเลย แต่เราไม่อยากพูดอะไรมาก

    2. วางแผนไปเที่ยวเกาะล้านกันค่ะ คราวนี้กะไปเที่ยวแบบสบายเลย เพื่อนคนอื่นจัดการธุระเรื่องเที่ยวไป

    แต่ก็เป็นเรื่องจนได้ เพราะเพื่อนๆที่จะไปเนี่ย ... ไม่มีใครคอนเฟิร์มซักคน แบบว่า นับกันตอนแรก ไปกัน 7  คน  เพื่อนเราก็จะจองที่พัก นับห้อง เตียงเสริมอะไรๆให้ลงตัว ปรากฏ เพื่อนโทมาหาเรา "เห้ย อย่าเพิ่งจองนะ รอถามน้องสาวก่อน มันบอกว่าอยากไป" เราก็บอกเราไม่ได้เป็นคนจองที่พักอ่ะ โทถามเอ(นามสมมติ) ดิ่ มันเป็นคนจอง เพื่อนคนนั้นก็บอกว่า อ้าวหรอ งั้นฝากแกบอกมันทีได้ป่ะ เราก็ โอเคๆๆ ได้ๆ งานเริ่มเข้า สรุปโดยย่อๆคือ ยังๆไม่ได้จองที่พักซักที เพราะ น้องคนนู้นจะไป แต่ไม่รู้ติดเรียนไม๊ แฟนอีกคนก็จะไป แต่ไม่คอนเฟิร์มนะ ขอดูก่อนลางานได้ไม๊ อีกคนก็ไม่คอนเฟิร์มนะ ยังไม่ได้ขอแม่ ไม่มีตังค์ พ่อไม่ให้ไป น้องป่วย หมาคลอด บลาๆๆๆ มากมายยยยย เราก็ เห้อ ทำไงล่ะ จะไปอยู่แล้ว แล้วช่วงนั้นไฮซีซั่น คนเยอะแน่ๆที่พักเต็มทำไง อุตส่าห์หาที่พักที่ลงตัวที่สุดได้แล้ว แล้วก็เป็นเราอีกที่ต้องจัดการเรื่องพวกนี้ เราประกาศกร้าว ด้วยความโกรธเลยว่า คอนเฟิร์มวันนี้...เท่านั้น!!! โอนตังค์ค่าที่พักมาด้วย ไม่โอนก็ไม่ต้องไป รอไม่ได้แล้ว สรุป เพื่อนๆก็โอนกันมา.......แต่เรื่องยังไม่จบ เมื่อคนเกินกว่าที่เคยนับไว้ เพิ่มมาเป็นทั้งหมด 10คน แต่เพื่อนเราไปเจรจาขอห้องไว้แค่2ห้อง ซึ่งห้องอื่นๆเต็มแล้ว เราก็โทไปอ้อนวอน พี่คะ หนูขอนอนรวมกันได้ไม๊ เพื่อนอยากไปกันเยอะ อ้อนวอนอยู่นาน พี่เค้าก็ตกลง ให้นอนสองห้อง เราก็ โอเคค่ะพี่ เดี๋ยวโอนเงินให้พรุ่งนี้เลย

    .... แต่อยู่ดีๆ เพื่อนตัวดีก็โทมาบอกว่า "แก เราเจอที่พักอีกที่นึง ดีมากๆ เพื่อนเคยไป ได้ลดราคาด้วย " เราก็บอกว่า อ่อ ไม่ได้หรอก ชั้นอ้อนวอน เค้ายอมให้เรานอนสองห้อง แล้วชั้นก็โอนเงินมัดจำไปแล้ว" เพื่อนตัวดีกลับบอกว่า "โอนไปแล้ว ก็ให้เจ้าของรีสอร์ทโอนกลับมาดิ่ บอกไปว่า เกิดอุบัติเหตุอะไรก็ได้ ไปไม่ได้จริงๆ".....................มันเกินไปไม๊ค่ะเนี่ย แต่เพื่อนยืนยันว่า มันจะพักอีกที่นึง ยังไงๆก็จะพัก เราเลยบอกว่า "งั้นแกโทไปคุยกะรีสอร์ทเองนะ" มันก็อ้างเหตุผลง่ายๆ้เลย ไม่มีเบอร์ แล้วมันก็ไม่ได้เป็นคนจองด้วย แกเป็นคนจอง ก็โทไปดิ่ T_T เราไม่อยากโกรธเพื่อนเรานะ แต่ มันไม่ไหวแล้วอ่ะ เรากะว่าจบทริปนี้ ไม่ต้องไปไหนด้วยกันอีกเลย สาธุ แล้วเราก็จัดการ โทรกลับไปขอโทษรีสอร์ท เค้าก็ใจดีมาก ยอมโอนค่ามัดจำคืนให้เราด้วย ขอบคุณนะคะT_T

    3. แล้วมันก็เกิดทริปครั้งที่ 3 จนได้ เมื่อเพื่อนคนนึงเสนอว่า "ไปเที่ยวกัน เรียนปีสุดท้ายแล้ว เดี๋ยวจะแยกย้ายกันแล้วนะ" อ้ออออ ดีๆๆๆ ความคิดดี ไปๆๆๆ เราอาสาเป็นคนจัดการเอง (ไม่เข็ดไง) เราบอกเพื่อนเราตั้งแต่เดือนมกรา หรือกุมภาเนี่ยแหละ ว่าเดี๋ยวเราจะไปหัวหินกันนะ เตรียมเก็บตังค์กันไว้เลย ไปต้นเดือนมิถุนา ก่อนเปิดเทอม เรื่องที่พัก เราเลือก เชอราตัน หัวหิน (เราจองได้ในราคาเรตพนักงานค่ะ1800++) เราก็บอกเพื่อนว่า เที่ยวครั้งนี้ ชิลๆเลย ที่พักดีมากๆ ราคาแพงนิดนึง ห้องนึงก็แอบยัดไปนอน4คน ก็แค่คืนละ500 สำหรับเรานะ นอนเชอราตัน คืนละ500 ห้องไม่ใช่เล็กๆ มันถูกมากๆๆๆๆๆอ่ะ เวลาผ่านไปๆๆๆๆๆๆๆจนถึงเดือนเมษา เราก็ถามเพื่อน สรุปเอาไง ไปวันไหนดี จะได้เช็คดูว่าห้องว่างไม๊ จะรีบบุ๊คกิ้งไว้เลย เพื่อนกลับบอกว่า "เดี๋ยวให้คำตอบได้ป่ะ ไม่มีตังค์" ..... T_T แล้วช่วงนั้นเรายุ่ง เพราะต้องไปต่างประเทศ เราก็เลยบอกว่า เอ้อ งั้นถ้าเรากลับไทยเมื่อไหร่ ให้คำตอบด้วยนะ ไม่งั้นจองไม่ทัน

    เวลาผ่านไปอีกเกือบเดือน เราก็กลับมา ถามเพื่อนๆว่า "เอาไงแก ไปวันไหน" มันก็บอกว่า ไม่รู้ว่ะ ไม่มีตังค์ ... เราก็ ไม่รู้จะทำไงแล้วจริงๆนะ เราเลยบอกว่า "ยืมเราก่อนก็ได้ เอาป่ะ" "มันก็บอกว่า หรอ แกมีเท่าไหร่อ่ะ" เราก็"ก็เอาเท่าไหร่อ่ะ ก็คงพอมีแหละ" (เราไม่ได้รวยนะคะ แต่เราพอมีบ้าง ถ้าจะให้เพื่อนยืม แล้วไปเที่ยวด้วยกันพร้อมหน้าพร้อมตา เราก็ให้ยืมไ้ด้อยู่แล้ว) กลุ่มเราจะเป็นแบบว่า ถ้าเพื่อนคนนึงไม่ไป ก็จะไม่ไปกันหมดอ่ะ แบบว่า เอไม่ไปนะ งั้นบีไม่ไปดีกว่าาา ซีก็ไม่ไปด้วย แบบนี้....


    เราก็ เอาไงดีๆๆๆๆ ใกล้วันเข้ามาแล้ว ... สรุป เพื่อนมาบอกว่า "เอ้อ ไม่ไปแล้วนะ ไม่มีตังค์อ่ะ" จบแบบสั้นๆง่ายๆเลยค่ะ ไม่มีขอโทษอะไรเลย ในที่สุด "ทริปล่ม"  แต่ที่เสียใจและไม่เข้าใจคือ หลังจากนั้นไม่นาน เพื่อนคนนึงก็ขึ้นท็อปปิคเอ็มเอสเอ็นว่า "ไปหัวหินกันดีกว่าาา" เราก็เข้าไปถาม อ้าว สรุปแกไปหรอ มันก็บอกว่า ใช่ ไปกะเพื่อนอีกกลุ่มนึง...-__-"" ... ส่วนเอก็โทมาคุยเล่น แล้วก็หลุดออกบอกมาว่า "เนี่ยเดี๋ยวพุ่งนี้จะไปเที่ยวโคราชกับบีแล้วก็ซี" ...เรางี้อึ้งไปเลย เราไม่อยากถามต่อแล้วอ่ะ มันเซ็งๆยังไงบอกไม่ถูก

    เราไม่เข้าใจว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้ ถ้าเป็นเรื่องเงิน เราก็บอกก่อนนานมากๆๆๆว่าเอ้อ เตรียมเก็บตังค์เลยนะ ไปเที่ยวแน่ๆ แล้วคือมันก็ไม่ใช่เงินเยอะอะไร ไปนอนกันแค่คืนเดียวเอง แล้วไม่มีเงิน ทำไมถึงไปเที่ยวที่อื่นๆกันได้ล่ะ

    แล้วที่มาบอกปฏิเสธเราแบบไร้เยื่อใยว่า เอ้อไม่ไปนะ เป็นเพื่อนๆจะรู้สึกยังไงค่ะ เราเหนื่อยกับการหาที่พัก หาข้อมูลมากมาย หาที่กินที่เที่ยวเพื่อให้ทริปมันพร้อม และสนุกที่สุด วางแผนต่างๆนานา กลับมาถูกปฏิเสธแบบนี้ เท่านั้นยังไม่พอ ทุกคนต่างไปเที่ยวกันโดยไม่บอกเราก่อเลยซักคำ เราน่ะไม่ได้อยากจะไปหรอก แต่เป็นคุณจะน้อยใจไม๊ คือ โทรมาชวนนิดนึงก็ยังดี น้อยใจ เสียใจมากๆ แต่ถ้านอกเหนือจากเรื่องนี้ เพื่อนเราก็เป็นเพื่อนที่ดีนะ




    ขอโทษนะคะที่ร่ายมาซะยาวมากเลย เป็นเพื่อนๆเพื่อนจะทำยังไงคะ คุยกันให้รู้เรื่องไปเลย หรือว่า ช่างมันเถอะ เราไม่ได้ไปเที่ยวด้วยกัน เราก็ยังเป็นเพื่อนรักกันได้ เราก็ยังช่วยเหลือกันในเรื่องต่างๆได้เหมือนเดิม

    จากคุณ : Xiaoli_Aey - [ 2 มิ.ย. 52 17:38:38 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com