Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ระวังเจอเรื่องทรามๆหน้าวัดพระแก้วแบบที่ผมเจอนะครับ

    พอดีวันเสาร์ที่30 พ.ค. ที่ผ่านมา  ผมได้พาญาติต่างจังหวัดไปเยี่ยมชมพระบรมมหาราชวัง  ไปถึงประมาณ8โมง  พอดีไปถึงประตูทางเข้า  ทางผมมีกันอยู่6คน  เรื่องคือพอดีมีน้องชายเป็นลูกพี่ลูกน้องกันอายุประมาณ12กำลังเป็นวัยรุ่นไม่ได้เตรียมกางเกงขายาวมาจากบ้าน  ทางเราก็รู้อยู่แล้วว่ามันต้องมีปัญหา  แต่รู้ว่าเข้ามีให้เปลี่ยน

    แต่พอไปถึงประตูทางเข้าเท่านั้นแหละ  มีทหารรักษาการ  กับ ผู้หญิงรูปร่างใหญ่ผมสั้นๆ ใส่หมวกแก๊ปคนหนึ่ง ท่าทางเหมือนเจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังที่เป็นหัวหน้ายืนคุมทหารเพราะยืนพูดคุยกับทหารอย่างสนิทสนม(มาทราบทีหลังว่าเป็นแค่ไกด์)  พอจะเดินเข้าไปกันเท่านั้นแหละ  น้องชายผมโดนผู้หญิงร่างใหญ่คนนี้บอกว่าขาสั้นเข้าไม่ได้  ต้องรอ8.30  ผมเลยหันไปถามดูเพื่อจะได้รู้กฎระเบียบที่แน่นอนวโดยพูดอย่างสุภาพว่า" ผู้ชายก็ขาสั้นไม่ได้เหรอครับ"  แต่ผู้หญิงคนนี้กลับตอบอย่างไร้การศึกษาเสียงดัง วางอำนาจว่า"คุณเป็นคนไทยรึเปล่า""นี่มันเขตพระราชฐานอย่างนั้นอย่างนี้"  พูดประโยคนี้สองสามครั้ง   แล้วพ่อกับแม่ผมและ คุณตาคุณยายที่เดินเข้าไปก่อนจึงมองหันกลับมาดูว่าเกินอะไรขึ้น  

    ยายผู้หญิงคนนี้กลับพูดกับพ่อแม่ผมว่า  "น้องเค้าเถียง ไม่ฟังหนูพูด"  แล้วก็หันไปตวาดคณะผมทุกคนด้วยน้ำเสียงอันเหิมเกริมว่า "คุณเป็นคนไทยหรือเปล่า" อย่างไร้มารยาทเป็นที่สุด  ในขณะที่ทหารรักษาการที่ประตูกลับปล่อยให้พวกผมถูกยืนด่า  แล้วคนที่โดนด่าแต่ละคนในคณะผมไม่ใช่คนไร้การศึกษา  การงานต้อยต่ำ  มีทั้งครูบาอาจารย์ ทั้งข้าราชการระดับผู้ใหญ่  ทั้งอดีตประธานสภาเทศบาลแห่งหนึ่ง   บุคคลเหล่านี้กลับมาถูกผู้หญิงคนหนึ่งที่แอบอ้างตัวเสมือนเป็นเจ้าหน้าที่สำกพระราชวังทั้งที่ไม่ใช่        

    แต่ทุกคนก็อดทนมากไม่มีใครบ่นอะไร  ก็เลยให้ตายายและแม่ผมเข้าไปรอข้างในก่อน  ตอนนั้นยังไม่มีใครรู้หรอกว่าผู้หญิงคนนี้เป็นแค่ไกด์  ตอนนั้นผมอารมณ์หงุดหงิดหัวเสียมาก  เพราะไม่เคยถูกใครปฏิบัติพูดจาอย่างไร้มารยาทเช่นนี้มาก่อน  ในขณะที่ผู้หญิงคนนี้ก็ไปกระซิบกระซาบกับทหารที่ยืนเฝ้าประตู  ผมก็พยายามจะดูชื่อมันแต่มองไม่เห็น แต่ที่แน่ๆจำหน้ามันได้อย่างแม่นยำ

    พอ8โมงครึ่งมันก็เข้าไปในพระบรมมหาราชวัง  พร้อมกับชาวต่างชาติที่ยืนรออยู่หน้าประตูก่อนที่ผมจะมาเสียอีก  เท่านั้นแหละพ่อผมที่ยืนรอน้องชายด้วยกัน  พ่อผมจึงไปถามทหารที่ยืนรักษาการด้วยอาการหงุดหงิดว่าผู้หญิงคนนั้นเป็นใคร  เท่านั้นแหละจึงรู้ว่าเป็น"ไกด์มาหากินที่พระบรมมหาราชวัง"  ทหารยังอ้างอีกว่ามันขอสำนักพระราชวังเพื่อหากินเรียบร้อยแล้ว   พอพ่อผมพูดถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของหล่อน  ทหารก็บอกว่าให้ไปแจ้งที่สำนักเลขาธิการ สำนักพระราชวัง   แล้วพอดีตอนพาน้องไปเปลี่ยนกางเกง  ก็เลยถามข้าราชการที่ประจำอยู่    เจ้าหน้าที่ที่ประจำก็บอกให้ไปแจ้งที่สำนักเลขาฯ

    พอเข้าไปพบกับคณะญาติที่มาด้วยกัน  คุณตาผมอายุเกือบ80 ก็บอกว่าไม่พอใจเหมือนกัน  แต่ก็บอกว่าให้อภัยเขาเถอะ   สุดท้ายวันนั้นก็เลยไม่ได้แจ้งสักนักเลขาฯ

    แต่ตัวผมยังไงก็จะทำจดหมายแจ้งเรื่องนี้ถึงสพนักพระราชวัง  เพราะไกด์คนนี้  ทำตัวแอบอ้างเสมือนตัวเป็นเจ้าหน้าที่สำนักพระราชวัง  ทำตัวแบบนี้เสื่อมเสียถึงสำนักพระราชวัง  นักท่องเที่ยวคนอื่นที่ต้องพบเจอ  หากเขาฟังภาษาไทยรู้เรื่อง  ก็จะเสื่อมเสียถึงประเทศไทย   ผมคงปล่อยไว้ไม่ได้

    จึงมาเตือนสมาชิกpantip ว่าถ้าเจอไกด์คนนี้ที่พระบรมมหาราชวัง  แล้วเจอแบบที่ผมเจอ  อย่าได้ปล่อยไว้  ช่วยจัดการด้วย   ผมก็ไม่รู้ว่าสำนักพระราชวังจะจัดการได้ไหม  เพราะผมไม่มีชื่อของหล่อน  รูปภาพของหล่อน  แต่ผมตั้งใจอย่างแน่วแน่ว่า  อีกสองอาทิตย์ข้างหน้าที่ผมจะพอว่าง  ผมจะไปวัดพระแก้วในเวลาเดิม  เพื่อดูว่าหล่อนยังอยู่ไหม  ถ้าอยู่งานนี้ต้องหาทางถ่ายรูปและเอาชื่อหล่อนไว้ให้ได้

    จากคุณ : Newjurist - [ 6 มิ.ย. 52 02:06:56 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com