Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ไหว้ขอพรพระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี(พระใหญ่) ยอดเขานาคเกิด จังหวัดภูเก็ต

    นอาทิตย์ที่ผ่านมาไม่มีอะไรทำเลยหาเรื่องพากล้องคู่กายของผม ขึ้นเขาไปยังเขานาคเกิดเพื่ออะไรหรือครับทำผมต้องดิ้นรนขึ้นไปยังยอดเขาทำไม ก็เพื่อผมจะไปถ่ายภาพและพาทุกท่านไปเที่ยวไหว้พระทำบุญขอพรกันไหว้พระใหญ่ที่ภูเก็ตโดยไม่ต้องไปถึงวัดพระใหญ่โปลิน ที่ฮ่องกงเหมือนครั้งที่ผมไปเที่ยวฮ่องกงครั้งก่อนอิอิ พระใหญ่ที่เขานาคเกิดภูเก็ตอีกเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของภูเก็ตที่เพิ่งสร้างได้ไม่นานมานี้และเชื่อได้ว่าต่อไปจะต้องเป็นรู้จักของนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวภูเก็ตอย่างแน่นอน สถานที่ที่ผมกล่าวถึงก็คือ “พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี พระประจำเมืองภูเก็ตบนยอดเขานาคเกิด” ตั้งอยู่บนยอดเขานาคเกิด อยู่ในเขตตำบลฉลองโดยขับรถมาทางที่จะไปวัดฉลอง(หลวงพ่อแช่ม) ขับเลยไปทางห้าแยกฉลองสังเกตุทางด้านขวามือจะมีป้ายบอกทางเข้าไปยังเขานาคเกิดสังเกตุทางเข้าจะเป็นซอยยอดเสน่ห์

    ทางขึ้นไปยังเขานาคเกิดค่อนข้างจะลาดชันสักเล็กน้อยรถยนต์กับมอเตอร์ไซต์สามารถขึ้นไปยังยอดเขานาคเกิดได้สะดวกสบายเพราะระหว่างทางได้ทำเป็นพื้นคอนกรีตเรียบร้อยแล้ว โดยระหว่างทางนั้นจะมีจุดชมวิวทิวทัศน์มุมสูงของหาดราไวย์สวยงามเป็นอย่างมากระหว่างที่ขึ้นไปยังเขานาคเกิดสองข้างทางจะเป็นป่าไม้อยู่เป็นระยะร่มรื่นดีครับและก็จะสลับกับจุดชมวิวเป็นช่วงๆรับรองว่าสวยงามเป็นอย่างยิ่ง

    พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี พระประจำเมืองภูเก็ต ยอดเขานาคเกิด

    พระมิ่งมงคลเอกนาคคีรี เป็นพระพุทธรูปขนาดใหญ่ ตั้งอยู่บนยอดเขานาคเกิด ในเขตป่าสงวนแห่งชาติเขานาคเกิด ตำบลกะรน อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต พระมิ่งมงคลเอกนาคคีรี เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย ขนาดหน้าตักกว้าง 25.45 เมตร สูง 45 เมตร สร้างด้วยคอนกรีตเสริมเหล็ก ผิวนอกบุด้วยหินอ่อนสีขาว พระพักตร์หันไปทางอ่าวฉลอง ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ 19 องศา เป็นพระประธานของวัดกิตติสังฆาราม (วัดกะตะ)การก่อสร้างพระมิ่งมงคลเอกนาคคีรี เริ่มต้นตั้งแต่ พ.ศ. 2545 ด้วยเงินบริจาคของประชาชน โดยได้รับอนุญาตการจัดสร้างจากกรมป่าไม้

    สำหรับท่านที่มาเที่ยวภูเก็ต พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี พระประจำเมืองภูเก็ตบนยอดเขานาคเกิด เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ผมขอแนะนำให้มาเที่ยวเยี่ยมชมกันน่ะครับ ใครที่มากับทัวร์ภูเก็ตอาจจะลองบอกให้เขาจัดทัวร์ขึ้นมายังเขานาคเกิดแห่งนี้ไว้ในทริปการเดินทางมาเที่ยวภูเก็ตของท่านดูน่ะครับ

    ชมเว็บไซต์ของ พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี ได้ที่ http://www.mingmongkolphuket.com/

     
     

    จากคุณ : phuketport - [ 9 มิ.ย. 52 00:44:49 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com