Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    เยือนดินแดนแห่งมนต์ขลัง- อินโดนีเชีย: Part III:ผมอยากย้อนเวลากลับไปเยือนบาหลี

    รีวิวครั้งนี้ของผมเป็นของวันที่ 3-4 พฤษภาคม 2552 ซึ่งผมเดินทางออกจากสนามบินสุราบายามุ่งหน้ามายังเกาะบาหลีของประเทศอินโดนีเซียผมออกเดินทางจากสนามบินสุราบายามาด้วยสายการบิน Wings Air เสียค่าภาษีที่สนามบินสุราบายาคนละ 30,000 Rp แล้วเดินทางต่อไปยัง UBUD ผมเลือกที่จะนั่งรถแท็กซี่โดยติดต่อเคาท์เตอร์ของทางสนามบิน ซึ่งผมบอกให้เขาไปส่งที่พักเลย วันแรกผมพักที่ Pande Permaiซึ่งในเรื่องของที่พักผมจะนำมารีวิวในตอนต่อไปนะครับ ค่าแท็กซี่จากที่สนามบินมายังที่พักของผม ซึ่งจ่ายที่เคาท์เตอร์สนามบินคิดเป็นเงิน 195,000 Rp ช่วงที่ผมขึ้นแท็กซี่มานั้นประมาณ 17.00 น. ถึง UBUD ประมาณ 18.00 น. ที่บาหลีเวลาเรามาถึงแล้วต้องปรับเวลาให้เร็วขึ้นหนึ่งชั่วโมงนะครับ ผมเดินทางถึงที่นี่เย็นแล้วจึงตัดสินใจไปดูการแสดงที่ Ubud Palace ซึ่งวันนี้เป็นวันอาทิตย์ที่นี่มีการแสดงLegong เวลา 1 ทุ่มครึ่งครับ ผมไปถึงเวทีการแสดงเวลาทุ่มนึงคนก็เริ่มเต็มแล้วครับ ดังนั้นจึงอยากแนะนำว่าให้ไปก่อนเวลาประมาณครึ่งชั่วโมง หลังจบการแสดงจึงไปทานอาหารที่ Lotus Lane Restaurant สาขาถนน Monkey Forest นะครับ ซึ่งตั้งอยู่บนถนนสายเดียวกับรีสอร์ทที่ผมพักในคืนแรก หลังจากนั้นวันนี้ผมก็กลับเข้าที่พักเพื่อพักผ่อน

    รุ่งเช้าของอีกวัน วันนี้ผมทำตัวสบายๆนิดนึงหลังจากเดินทางมาเหนื่อยวันนี้ผมเช็คเอ้าท์จากที่พักเมื่อวานเพื่อไปพักอีกที่หนึ่ง ยังไงเดี๋ยวจะนำมาให้
    ชมอีกตอนนะครับ หลังจากเข้าที่พักใหม่ผมจึงไปเดินตลาดอูบุดซื้อโสร่งเพื่อเตรียมไปเที่ยววัด เมื่อเดินเที่ยวเสร็จผมไปทานอาหารที่ร้าน Bebek Bengil dirty duck dinner  แล้วกลับมาพักผ่อนที่พัก ช่วงประมาณ 16.00 น. ผมตัดสินใจไปเที่ยวถ้ำช้างหรือ Goa Gajah เพราะคิดว่าไม่ไกลจากอูบุดนัก โดยเช่ามอเตอร์ไซด์ของทางรีสอร์ท  หลังจากนั้นวันนี้เป็นวันจันทร์ผมเลือกที่จะไปดูการแสดง Kecakเวลาประมาณ 1 ทุ่ม ที่ Pura Dalem Ubud เมื่อดูการแสดงจบผมกลับมายังถนน Monkey Forest เพื่อหาร้านอาหารทานและเพื่อหาร้านที่ใช้ internet ได้ด้วยเลยเจอร้านนี้ ส่วนรสชาติอาหารก็ถือว่าใช้ได้

    สำหรับรีวิวในครั้งนี้ของผมยังไม่ได้ออกไปยังสถานที่นอกอูบุดสักเท่าไหร่ แต่การที่ผมใช้เวลาอยู่ในอูบุดนั้น ทำให้ผมหลงเสน่ห์เมืองนี้มาก อยู่ที่นี่ได้เจอวัฒนธรรม ได้พบเห็นชาวบ้านและวิถีชีวิตของคนที่นี่ ความเป็นอยู่ที่สงบสุขชีวิตเรียบง่าย ทำให้ผมอยากมีวันหยุดให้มากขึ้นเพื่อที่จะอยู่ที่นี่และซึมซับความเป็นอยู่ของคนที่นี่รวมถึงวัฒนธรรมของเมืองๆนี้ให้มากกว่านี้ ความเป็นธรรมชาติของที่นี่ดึงดูดผมให้อยากมีโอกาสกลับไปเยือนที่นี่อีกครั้ง ซึ่งถ้าผมมีโอกาสผมคงอยากจะกลับไปที่นี่อีกครั้งแน่ๆครับ ยังไงลองชมรีวิวของผมกันดูนะครับ

    รีวิวคราวที่แล้ว เยือนดินแดนแห่งมนต์ขลัง- อินโดนีเชีย: Part I:Gunung Bromo ตามรอยดินแดนแห่งเทพเจ้า คลิ๊กที่นี่ครับhttp://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E7905572/E7905572.html
    เยือนดินแดนแห่งมนต์ขลัง- อินโดนีเชีย: Part II:Lava View Lodge รีสอร์ทเล็กๆแต่น่าประทับใจ
    http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E7937384/E7937384.html


    บริเวณก่อนจะรับกระเป๋าของสนามบินบาหลีภายในประเทศ สนามบินภายในประเทศของบาหลีเล็กมากๆเลยครับ

     
     

    จากคุณ : กัปตันลูกชุบ - [ 9 มิ.ย. 52 11:04:52 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com