Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    "หัวหิน...อิ่มอร่อยไม่ถึงร้อย" บทความน่าสนใจค่ะ

    ไปอ่านเจอบทความเกี่ยวกับหัวหินมาจากเว็บไซต์ของหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจค่ะ ก็เลยเอามาฝากเพื่อนๆในนี้แทนคำขอบคุณในเรื่องข้อมูลต่างๆที่เราก็ได้แอบเอาไปใช้อยู่เรื่อยๆจากห้องนี้ค่ะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับชาว BP บ้างนะคะ

    ***************************************************

    Life Style : ท่องเที่ยว
    วันที่ 10 มิถุนายน 2552 01:00
    หัวหิน... อิ่มอร่อยไม่ถึงร้อย

    โดย : ภาณุ มณีวัฒนกุล

    หัวหิน คือสถานพักผ่อนยอดนิยม ของคนจากเมืองหลวง ซึ่งที่จริง หัวหินถิ่นมีหอยนี้ เป็นสถานตากอากาศของคนกรุงมาเนิ่นนาน น่าจะนับเกินร้อยปี

    เสน่ห์ของหัวหินอยู่ที่ไหน อย่างแรกเลย หัวหินมีที่พักให้เลือกในบรรยากาศแบบครอบครัว และแบบชิลล์ ๆ อย่างคนหนุ่มสาววัยเริ่มทำงาน แบบไฮโซ แบบโล-โซ หลากหลายจริง ๆ หัวหินไกลกว่าพัทยาก็จริง แต่ไม่เจริญมาก ไม่แออัดเกินไป ไม่เต็มไปด้วยบาร์เบียร์ และแม้ไกลกว่าชะอำ ทว่าหัวหินมีกิจกรรมให้คนเที่ยวได้ทำมากกว่า และมีร้านอาหารชวนกินตั้งแต่แบบหรูหราถึงแบบชาวบ้านโฮมเมด เช่นเป็นต้นว่า มีตลาดโต้รุ่งหรือตลาดกลางคืน ให้คนเดินจับจ่ายซื้อสินค้าและมีร้านอาหารในตลาดอร่อย ๆ หลายร้าน

    ว่ากันตามตรง ชายหาดหัวหินเหมือนชายหาดในละแวกใกล้เคียง อาจดีกว่าชายหาดชะอำ ตรงที่มีทรายละเอียดกว่าในบางจุด คนที่เคยเที่ยวกระบี่ ภูเก็ต หรือเกาะต่าง ๆ ทั้งฝั่งตะวันออกและตะวันตกมาแล้ว อาจไม่สนความสวยแบบหาดหัวหิน เพราะทะเลใส ๆ สีไม่เขียวกระจ่างหรือฟ้าเข้มเหมือนในโปสการ์ด

    แต่นี่...เป็นเรื่องรสนิยมส่วนตัวแต่ละคน

    ความวิเศษของหัวหินที่เมืองชายทะเลใกล้กรุงเทพฯ แห่งอื่นไม่มี หรือยังไม่อาจเทียบได้คือ เรื่อง อาหารการกิน ...มีเมืองไหนอีกหรือครับ ที่คนเข้าแถวรอกินไอศกรีม ข้าวเหนียวมะม่วง (ไม่ใช่จัดฉากเหมือนร้านขายขนมโรตีในกรุงเทพฯ เมื่อสามสี่ปีก่อน)

    หัวหินมีร้านอาหารและของกินให้นักท่องเที่ยวตามมากินมากมายก่ายกอง (โดยเฉพาะอย่างยิ่ง) นักท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯ ที่มาทั้งครอบครัวและกลุ่มคนหนุ่มสาว มาถึงหัวหินไม่ได้ลงทะเลหรอกครับ แต่ตามกินอาหารตามลายแทงบ้าง ถามไถ่เพื่อนพ้องผู้เคยลองมาแล้วบ้าง และระยะหลังใช้วิธีเปิดเน็ต เช็คว่าร้านไหนอร่อย ได้บรรยากาศ และเท่ พวกเขาก็จะตามไปกิน

    ตรงนี้ทำให้เมืองหัวหินโดดเด่นขึ้นมา ไม่เหมือนเมืองท่องเที่ยวชายทะเลใกล้กรุงเทพฯ แห่งอื่น ๆ

    จากคุณ : Beyond the Horizon - [ 10 มิ.ย. 52 09:41:04 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com