Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    เตือนผู้ที่เคยสมัตรบัตร Accor กับเซลล์ชื่อน้อย ระวังโดนหลอกครับ

    เตือนเพื่อนๆ ที่สมัครบัตร Accor กับเซลล์ที่ชื่อน้อยครับ

    ผมสมัครบัตร Accor ในงานท่องเที่ยวเมื่อ มิ.ย. ปีที่แล้ว กับเซลล์ชื่อ น้อย (จำชื่อจริงไม่ได้ ส่วนเบอร์ที่เขาใช้ติดต่อก็ไม่แสดงให้เห็น)

    พอมาปีนี้ เมื่อกลางเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา ทางคุณน้อยก็โทรสอบถามเรื่องการใช้ Voucher ห้องพักฟรี และเรื่องการต่ออายุสมาชิก ผมเองยังไม่ได้ใช้บัตรพักฟรี และก็คิดจะต่ออายุบัตรอยู่แล้ว

    เซลล์คนนี้ก็ได้แจ้งกับผมมาว่า Voucher พักฟรีที่ยังไม่ใช้สามารถนำไปต่ออายุได้อีกสามเดือน ให้ส่งกลับไปให้เขาทำการต่ออายุให้ หรือถ้าจะสมัครต่ออายุบัตรอยู่แล้วก็สามารถส่ง Voucher ใบดังกล่าวกลับไปเพื่อที่จะเพิ่มห้องเข้าไปในบัตรสมาชิก Accor แบบใหม่ได้

    ผมก็ตอบตกลง จากนั้นทางคุณน้อยก็ได้ส่ง Messenger มารับ Voucher ถึงที่ทำงาน ตอนที่มาก็ไม่ได้มีเอกสารอะไรให้เซ็นรับทราบทั้งสิ้น ผมสงสัยก็ถามไปว่าไม่มีเอกสารอะไรเลยหรือ ทาง Messenger ก็บอกว่าไม่มี และด้วยความที่กำลังวุ่นๆ มีงานค้างอยู่เลยไม่ได้คิดอะไรมาก ให้ Voucher เขาไป

    จากนั้น ช่วงสิ้นเดือน พ.ค. ก็มีสายไม่โชว์เบอร์เข้ามาอีก คิดว่าเป็นคุณน้อยติดต่อมา เพราะถึงจะส่ง Voucher คืนไปแล้ว แต่ผมยังไม่ได้แจ้งหักบัตรเครดิตให้ต่ออายุสมาชิกให้ เพราะเห็นว่าเหลืออีกเกือบเดือน

    แต่กลายเป็นว่าสายที่โทรมาเป็นเซลล์จาก Accor ท่านอื่น ซึ่งโทรมาแจ้งให้ผมต่ออายุสมาชิก ตอนนั้นผมก็แค่บอกไปว่าได้ตกลงจะต่อสมาชิกกับเซลล์คนเดิม คือคุณน้อยไว้แล้ว และได้เล่าเรื่องที่คุณน้อยส่ง Messenger มารับ Voucher คืนไป ซึ่งเซลล์คนนี้ก็ไม่ได้ว่าอะไร ก็วางสายไป

    จนเมื่อวานนี้ นึกขึ้นได้ว่าเรื่องต่อสมาชิก Accor ยังไม่เรียบร้อย จะโทรไปหาคุณน้อยก็ไม่มีเบอร์ เลยโทรเข้าไปที่ Accor เบอร์ 023524400 แจ้งเจ้าหน้าที่ที่รับสายว่าจะติดต่อคุณน้อย เพื่อทำเรื่องต่ออายุสมาชิกบัตร ทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งมาว่า ปัจจุบันคุณน้อยไม่ได้ทำงานให้ Accor แล้ว เนื่องจากมีปัญหาทุจริต แล้วก็บอกผมว่าจะแจ้งให้เซลล์ท่านอื่นทำการต่อสมาชิกให้

    ผมก็เลยแจ้งเรื่องของคุณน้อยกับ Voucher ของผมให้เจ้าหน้าที่ท่านนั้นไป (ยังคิดในใจว่า ตอนต้นเดือนที่เซลล์อีกคนโทรมา ทำไมไม่เห็นแจ้งเรื่องคุณน้อยกับผม แต่อาจเป็นได้ว่าคุณน้อยพึ่งถูกจับได้และออกไป) ทางเจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องไปแล้วให้รอสาย สักครู่ก็บอกมาว่าจะทำเรื่องให้ Asst. Manager ดูว่าจะจัดการปัญหาดังกล่าวให้ได้อย่างไรบ้าง แล้วก็ขอยืนยันเบอร์ที่จะติดต่อกับผมได้

    พอมาเมื่อเช้านี้ ก็มีสายไม่โชว์เบอร์เข้ามาอีก ก็คาดว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ดูแลลูกค้าโทรมาเพื่อหาข้อสรุปกรณีดังกล่าว แต่กลายเป็นเซลล์จาก Accor อีกท่านโทรเข้ามาเพื่อให้ผมต่อสมาชิก ผมก็จึงบอกปัญหาที่ที่เกิดขึ้นไป (สรุปว่าทาง Accor ไม่ได้แจ้งปัญหาให้เซลล์ตัวเองรับรู้เลยใช่ไหม)

    ทางเซลล์คนนี้ก็ยังพยายามหว่านล้อมให้ต่ออายุไปก่อนอยู่นั่น โดยบอกว่าถ้าได้ Voucher คืนจากคุณน้อยเมื่อไหร่ก็จะเพิ่มห้องพักเข้าไปในบัตรให้ ผมเลยถามว่าแล้วถ้าไม่ได้ Voucher คืนล่ะ ทางเซลล์คนดังกล่าวก็ไม่สามารถตอบได้ โดยบอกว่า Voucher ดังกล่าวสามารถเปลี่ยนมือได้ และใช้ได้โดยไม่ต้องแสดงบัตรสมาชิก อีกทั้งตัวเลขบน Voucher ก็ไม่สามารถเชื่อมโยงมายังบัตรสมาชิกได้

    ผมก็บอกไปตามความจริงว่า ต้องการต่อสมาชิกอยู่ แต่อยากให้ทาง Accor จัดการปัญหาดังกล่าวให้ก่อน ทางเซลล์บอกกลับมาว่าเป็นปัญหาระหว่าง เซลล์คนนั้นกับลูกค้า ไม่ใช่ทาง Accor

    อันนี้ทำผมฉุนเลยบอกไปว่า จะไม่เกี่ยวกับ Accor ได้อย่างไร ในเมื่อเซลล์ก็คือตัวแทนของบริษัท แล้วก็คิดว่าคุยกับเซลล์คนนี้ต่อไปก็คงไม่ได้อะไร รอคุยกับเจ้าหน้าที่ดูแลลูกค้าดีกว่า เลยตัดบทไปเลยว่าถ้าทาง Accor ไม่แก้ปัญหาตรงนี้ให้ผม ผมก็จะไม่ต่อสมาชิก ทางเซลล์ก็บอกว่าจะไปตามเรื่องให้ตามประสา ก็ยังคิดว่าถ้า Accor ไม่รับผิดชอบให้ ก็จะไปสมัคร Starwood แทนแล้ว

    เพื่อนๆ ท่านไหนสมัคร Accor กับเซลล์ชื่อน้อยไว้ก็ระวังอย่างโดนแบบผมนะครับ

    เมื่อวาน หลังจากรู้ว่าถูกหลอก ผมลองเข้าไป Search ในกูเกิ้ลก็เห็นมีประกาศขาย Voucher ห้องพักเครือ Accor ราคา 3500 อยู่ด้วย ไม่แน่อาจมี Voucher ของผมอยู่ในนั้นด้วยก็ได้

    เข้ามาแก้คำผิดและจัดย่อหน้าให้อ่านง่ายครับ

    แก้ไขเมื่อ 12 มิ.ย. 52 11:39:03

    แก้ไขเมื่อ 12 มิ.ย. 52 11:37:57

    จากคุณ : มะพร้าวปั่น - [ 12 มิ.ย. 52 11:35:10 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com