Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    +....ที่พักนี้ ครั้งแรก และ ครั้งสุดท้าย!!......จริง ๆ

    ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่ากระทู้นี้ไม่ได้มีเจตนาจะให้ร้ายหรือโจมตีที่พักแห่งนี้ แต่อยากนำมาบอกกล่าว แลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่เจอให้เพื่อน ๆ ได้ทราบกันเท่านั้นจริง ๆ ค่ะ

    เรื่องเกิดขึ้นจากทริปไปเที่ยวหัวหินของเรากับเพื่อน พอดีได้ไปพักที่พักแห่งหนึ่งในซอย หัวหิน 51 (ใกล้ ๆ CoCo 51...พอนึกออกไหมคะ) ที่พักแห่งนี้สวย วินเทจนิด ๆ บรรยากาศดี ยอมรับค่ะ แต่เรื่องราวเกิดขึ้นจาก ตอนแรกเราจองห้องพักไว้ตอนวันงาน summer fest. ที่ผ่านมา แต่บังเอิญติดธุระ ต้องเลื่อนมาเป็นวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับงาน Jazz พอดีค่ะ

    เราก็เลยถามย้ำถึงราคาค่าห้องกับพนักงานว่าช่วง weekend มันเท่าไหร่ ได้รับคำตอบว่า 2990 (สำหรับห้องใหญ่ 4 ท่าน) ก็เป็นอันตกลง เวลาผ่านไป 1 อาทิตย์มีโทรศัพท์จากที่พักนี้ว่าสนใจจะซื้อบัตรเพื่อเข้าร่วมปาร์ตี้ที่ทางที่พักจัดขึ้นมั้ย แต่ต้องจ่ายเพิ่ม เป็น 3690 แต่เราก็ปฎิเสธไป โดยทางที่พักยืนยันว่าไม่บังคับซื้อ ถ้าไม่เอาก็จ่ายราคาเดิม

    ความสนุกสุขสันต์ผ่านไป.....พอถึงเวลาเช็คเอ้าท์ เราก็ถามถึงเงินส่วนที่ทางที่พักต้องจ่ายคืนเรา (*พอดีตอนแรกจองไป 1 ห้องเล็ก 1 ห้องใหญ่ เป็นจำนวนเงิน 4990 บาท แต่ได้มีการบอกยกเลิกไปก่อนหน้านี้แล้ว ทางที่พักจึงต้องคืนเงินส่วนต่างจำนวน 2000 บาท*) ทางพนักงานบอกว่าจะโอนตามมาให้ตอนเย็น

    ช่วงเย็นของวันนั้น หลังจากกลับจากบ้านใกล้วัง จึงลองแวะถามอีกครั้งหนึ่ง ได้รับคำตอบว่าผู้จัดการกำลังออกไปโอนให้

    ถึงช่วงสายของวันนี้เรายังไม่ได้รับเงิน จึงโทรถามอีกครั้ง ได้รับคำตอบว่า จะโอนให้ตอนบ่าย และพูดด้วยน้ำเสียงน่าจุด จุด จุด ว่า ไม่ต้องกลัวหรอกค่ะคุณ ทางเราโอนให้อยู่แล้ว

    ถึงช่วงเย็นยังไม่ได้รับเงิน โทรไป ได้รับคำตอบว่า ... ผู้จัดการยังไม่เข้ามา และติดต่อไม่ได้ ...

    ถึงเวลา 6 โมงครึ่ง ได้รับเงินจำนวน 1300 บาท!!

    ประเด็นอยู่ที่ว่าเงินจำนวน 700 หายไปไหน หลังจากโทรไปสอบถามได้รับคำตอบ...(ที่ต้องใช้เวลาถือสายรอนานมาก) ว่า "ต้องขอประทานโทษด้วย พอดีพนักงานคนที่รับจองคุณ ลาออกไปแล้ว เค้าแจ้งข้อมูลผิดพลาดค่ะ"

    เราอึ้งไปประมาณ 5 วินาที และถามกลับว่า "งั้นคือ ต้องเป็นดิฉันใช้มั้ยคะที่ต้องรับผิดชอบความผิดพลาดดังกล่าว " พนักงานเงียบไปสักครู่ แล้วตอบว่า "ค่ะ" นั่นคือเสียงสุดท้ายที่เราได้ยินจากพนักงาน



    ** จริง ๆ เรื่องโอนเงินคืนที่โทรไปสอบถามบ่อย ๆ ไม่ใช่ว่ากลัวทางที่พักจะไม่โอนให้ คือคิดว่าคงไม่โกงหรอก แต่ทำไมต้องผลัดวันประกันพรุ่งด้วย (ตอนจะเอาเงินเรานี่แทบจะกำหนด วัน เวลา วินาที) แล้วน้ำเสียงที่พูดคุยอธิบายเนี่ย พูดดี ๆ หน่อยได้มั้ยคะ คุณผิดนะคะ ไม่ใช่ดิฉัน!

    ***แล้วที่บอกว่าพนักงานที่รับจองคนนั้นออกไปแล้วเนี่ย ออกกันหมดเลยรึไง เพราะโทรไปนี่ไม่ใช่ครั้งเดียว บางครั้งก็ผู้หญิงรับ บางครั้งก็ผู้ชาย บอกผิดกันทุกคนเลยหรอ ลาออกกันหมดเลยว่างั้น???

    ****สรุป คือแค่อยากเตือนเพื่อน ๆ ทุกคน ว่า อย่าได้ตกเป็น 'เหยื่อความผิดพลาด' แบบเรา!! จริง ๆ เราก็ไม่รู้หรอกนะ ว่าเค้าผิด หรือเรานอยเอง แต่ที่แน่ ๆ เคืองครับพี่น้องงงงงงง!!!!!!!!!


    " ครั้งแรก และ ครั้งสุดท้าย แน่นอน ฟันธงค่ะ!! "

    จากคุณ : Zestzy - [ 15 มิ.ย. 52 19:23:47 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com