Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    กำลังตื่นเต้น - ขอเล่าให้ฟังว่าเราซื้อกล้วยไปเลี้ยงลิงที่เขาวัง

    พอดีว่าโรงแรมที่เราพักนั้นอยู่แถวๆพระนครคีรี ( เขาวัง ) วันนี้ก็เลยมีเรื่องลิงๆมาเล่าให้ฟัง  เราเคยให้ของกินลิงครั้งนึงเมื่อปีก่อน  ที่วัดเล็กๆในจังหวัดพัทลุง, พังงา หรือตรังนี่ล่ะจำไม่ได้แล้ว  แต่จำได้แน่นอนว่ารู้สึกมีความสุขมาก  มีความรู้สึกว่าลิงนี่มันก็น่ารักดีเนอะ

    วันนี้ตอนเช้าเรามานั่งรอเพื่อนที่ข้างโรงแรม  ระหว่างรอก็นั่งกินเงาะไปเรื่อยๆ  ทันใดนั้เราก็ได้ยินเสียงดังตุ๊บ !! เหมือนมีอะไรตกลงมาใกล้ๆเรา  ทีนี้ก็เลยหันหลังไปมอง  แล้วก็เห็นลิงตัวใหญ่มันมาจากไหนไม่รู้มานั่งข้างๆ  ทำอะไรไม่ถูกเราก็เลยหวีดแล้ววิ่งหนี  พอตั้งสติได้ก็เลยเดินย้อนกลับมาเอาเงาะมาให้มัน  เราส่งเงาะให้ 2 ลูก  มันไม่เอานะ  มันแยกเขี้ยวขู่แบบว่ามันจะเอาทั้งถุง ( ลิงโลภ )  เราก็เลยโยนเงาะให้แล้วรีบหนี ( เพราะว่ากลัวมันกัด )

    ตอนเย็นไปทำงานกลับมา  ด้วยความที่ที่พักอยู่ใกล้ๆกับพระนครคีรีก็เลยมีความคิดว่าจะซื้อกล้วยไปให้ลิง  เราก็ไปตลาดซื้อแตงกวามา 3 โล  ยายที่ขายแตงกวาพอรู้ว่าเราซื้อแตงไปเลี้ยงลิงก็บอกว่า  นี่ซื้อของสวยไปให้ลิงเลยเหรอ  ดีแล้วล่ะชาติหน้าจะได้สวยๆ ( อ้าว .. พูดงี้ก็สวยดิ่ยาย ฮ่ะฮะ ) จากนั้นก็วื้อกล้วยมา 5 หวีแล้วเราก็นั่งสามล้อไปหาลิง  

    ตอนนั่งสามล้อถามลุงว่า  ค่ารถกี่บาทลุงบอก 35 บาท ( ป้องกันเราต่อเหลือ 30 ) แต่เราให้แกไป 40 เรามีความรู้สึกแบบนี้มาตลอดว่า  สำหรับคนที่ยอมทำงานหนักเพราะว่าเป็นอาชีพสุจริตแถมเค้ายังรายได้น้อยอีก  เราก็ไม่น่าจะเอาเปรียบค่าแรงเค้า  เอ่อ .. พล่ามอะไรมาตั้งเยอะเข้าเรื่องเลยละกัน

    ก็ฝั่งที่เราเลี้ยงลิงนั้นเป็นด้านที่มีแต่ลูกลิงเล็กๆ  ตอนแรกๆก็ให้กล้วยก่อนเพราะลิงตัวเล็ก  กำลังมีความสุขเพราะลิงเล็กๆมันน่ารัก  สักพักลิงดุๆมันมาจากไหนไม่รู้  มันเดินตามเรา  เราก็เอากล้วยให้  มันก็ไม่เอามันโลภ  มันจะเอาทั้งถุงเราก็เลยโยนกล้วยให้ 2 ลูก  มันก็ไม่สนแถมจ้องเราไม่กะพริบตาแยกเขี้ยวขู่อีกตะหาก  เราก็เลยจะเอากล้วยเขวี้ยง  มันจะได้กลัวเรา  ปรากฏว่ามันไม่กลัว !! แถมมันจะกระโจนใส่อีกตะหาก  พอดีมีรถวิ่งลงมาเราก็เลยรีบวิ่งไปหาลุงสามล้อ  ก่อนหน้านี้เราแบ่งกล้วยให้ลุง 2 หวีลุงจะได้เลี้ยงลิงบ้าง  จริงๆแล้วที่ลุงอยู่นั้นเป็นโชคดีของเรา  เพราะถ้าส่งเราแล้วลุงไปเลย  ลิงมันต้องรุมสกรัมถุงกล้วยกะกระเป๋าของเราแน่แน่

    จากนั้นก็ให้แตงกวา  ถ้าเป็นลิงตัวเล็กกับลิงที่มีลูกจะเดินไปให้  ถ้ามาขอก็จะให้แต่ถ้าเป็นลิงดุดุก็จะโยนให้แล้วเดินหนี  แต่ก็ไม่วายที่มันจะเดินตามมาแย่ง  พอกล้วยกับแตงกวาหมดเราก็ยืนดูลิงซักพักแล้วก็กลับ  แต่ขณะที่พิมพ์อยู่นี่เราเพิ่งจะกลับมานะ  กะลังตื่นเต้น  ใจงี้เต้นตุบตุบเลยแหล่ะ

    สรุป : ขอบอกว่าลิงเขาวังมันดุไม่เหมือนลิงที่อื่น  มันเป็นลิงอะไรไม่รู้แต่มันไม่กลัวคนเลย  มีแต่จะเดินเข้าหาคนซะอีก  ระวังลิงกัดด้วยแต่ถ้าไปเพชรบุรีขอบอกว่าต้องลอง  

    เราการันตีว่าคนเมืองเพชรเป็นนักเลงใจดี  คนเมืองเพชรใจดีมาก  อากาศดี  ที่พักดี  อาหารไม่แพง  เพื่อนเราซื้อกับข้าวกลับโรงแรม  ขอช้อนแม่ค้าแม่ค้าบอกช้อนพลาสติกหมด  แม่ค้าบอก  ป้าใจถึงเอาช้อนสแตนเลสไปเลย  อะโห .. แม่ค้าใจถึงจริงๆ ( อันนี้ประทับใจมาก  เพราะแกให้มาเลยจริงๆ )

    ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน  และถ้าลงชื่อไว้เราให้กิ๊ฟเพื่อแสดงความขอบคุณ

     
     

    จากคุณ : เวิ้งฟ้า-พระจันทร์ซ่อนกาย - [ 16 มิ.ย. 52 19:05:34 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com