Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    กระทู้แอบบ่นบูติคโฮเทลแถวสาธร เป็น ญ ไทยโทรหา เพื่อนฝรั่งที่โรงแรมมันผิดตรงไหนคะ

    กระทู้นี้ระบายความอัดอั้นตันใจค่ะ

    ดิฉันไม่แน่ใจว่าปัญหานี้เกิดจากคนไทยดูถูกกันเอง หรือเป็นแค่ความรู้สึกส่วนตัวของดิฉัน แค่อยากบ่น และบอกกล่าวเล่าขานให้เพื่อนๆ ในห้องนี้ที่ดิฉันคุ้นเคยฟังเฉยๆ เผื่อจะเป็นประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์ให้แก่เพื่อนๆ ไม่ได้เจตนาทำร้ายใครแต่อย่างใด จึงขออนุญาตไม่เอ่ยชื่อโรงแรมนะคะ


    เรื่องมีอยู่ว่า...
    เพื่อนดิฉันเป็นหนุ่มหล่อชาวเยอรมันค่ะ มาทริปธุรกิจที่เมืองไทยทั้งหมดสามวัน ปกติเราติดต่อกันทางอีเมล์ค่ะ  มาไทยครั้งนี้ดิฉันค่อนข้างยุ่งไม่แน่ใจว่าเราจะมีเวลาว่างเจอกันหรือเปล่า  ความที่รู้ว่าพักโรงแรมไหน เข้าพักและออกจากโรงแรมวันไหน คิดว่าติดต่อไปเองก็ได้ถ้าหากว่าว่าง จึงไม่ได้ให้เบอร์โทรศัพท์ของดิฉันไว้กับเพื่อนก่อนเดินทางมาค่ะ ตามกำหนดการเพื่อนดิฉันจะเข้าเช็คอินวันจันทร์ และเช็คเอาท์วันพฤหัส วันจันทร์ประมาณบ่ายโมงดิฉันจึงโทรไปที่โรงแรมไว้ โดยเช็คชื่อและนามสกุลของเพื่อนแล้วพบว่ามีกำหนดการเข้าพัก แต่ยังไม่เช็คอิน ดิฉันจึงฝากข้อความไว้ ว่าอาจะยุ่งนะ อย่างไรก็ตามขอต้อนรับสู่กรุงเทพ มีอะไรให้ช่วยเหลือหรือฉุกเฉินให้โทรหาดิฉันตลอดเวลาตามเบอร์ที่ฝากไว้นี้  ดิฉันรู้สึกได้ถึงน้ำเสียงเบื่อหน่ายของพนักงานที่รับสาย  ซึ่งไม่ได้ใส่ใจข้อความเหมือนไม่ได้จด และถามย้ำแค่เพียงว่าเบอร์อะไรนะ
    เอาฟระ ดิฉันคงคิดมากไปเอง

    วันที่สองดิฉันยังคงยุ่งอยู่ จึงตั้งใจส่งขนมไปให้เพื่อนด้วยความสำนึกผิด สัญญากันไว้ด้วยว่าถ้าไม่ว่างจริงๆ จะให้คนเอาขนมไทยไปส่งให้  ดิฉันโทรศัพท์ไปที่โรงแรมตอนสองทุ่ม แจ้งชื่อเพื่อนดิฉันกับพนักงาน แค่อยากทราบว่าเข้าเช็คอินหรือยัง พนักงานที่รับสายไม่ฟังอะไรทั้งนั้น ดิฉันแค่จะสอบถาม พอแจ้งชื่บอกว่าเพื่อนดิฉันชื่อนี้ๆๆๆ เสร็จก็เธอทำเสียงรำคาญบอกว่าสักครู่นะคะ แล้วโอนสายไปที่ห้อง ดังสามที ดิฉันจำได้แม่น แล้วดึงสายกลับมาบอกว่าไม่มีคนรับ ดิฉันบอกว่าไม่เป็นไรค่ะ แค่อยากทราบว่าเค้าพักที่นี่แน่นอนใช่ม้ย ดิฉันจะให้คนนำของไปฝากไว้ให้ ไม่ทราบว่าดิฉันฝากไว้ที่เคาน์เตอร์เช็คอินได้หรือไม่คะ พนักงานก็ตอบส่งๆ ไปว่าค่ะๆ แล้วก็วางสาย  ดิฉันรู้สึกประหลาด กับท่าทีและน้ำเสียง แต่คิดว่าดิฉันคงคิดมากเกินไป

    วันที่สาม คืนสุดท้ายที่เพื่อนของดิฉันจะอยู่เมืองไทย เราคงยังไม่ได้ติดต่อกัน เพื่อนดิฉันยังคงไม่โทรหา จากการบริการและท่าทีของพนักงานสองท่านในสองวันที่ผ่านมา ดิฉันเริ่มไม่แน่ใจว่าเพื่อนจะได้รับข้อความที่ฝากไว้หรือไม่รวมถึงขนมที่ไม่แน่ใจว่าจะโดนทิ้งลงถังไหม วันนี้ดิฉันมีสามประชุมต่อเนื่อง กว่าจะว่างก็เย็น ส่งขนมไม่ทันแล้ว ร้านขนมแจ้งว่าจะส่งของถึงโรงแรมได้เร็วที่สุดพฤหัสเช้าแปดโมงครึ่ง  ดิฉันพอทราบกำหนดการว่าเพื่อนดิฉันจะต้องบินไปดูงานต่อไม่ที่อินเดีย ก็เมืองจีน โดยมากพวกนี้จะเป็นไฟลท์เช้า ขนมไปถึงแปดโมงครึ่งคงไม่ทันการ ถึงแม้จะไม่อยากโทรไปที่โรงแรมอีก แต่ก็ต้องโทรไป อย่างน้อยเย็นวันนี้ดิฉันว่าง ถ้าขนมส่งไม่ทันยังพอเจอและทานข้าวเย็นกันได้ จะอย่างไรวันนี้ดิฉันต้องคุยกับเพื่อนของดิฉัน

    พนักงานโอนสายให้ น้ำเสียงไม่เต็มใจเหมือนเคย ไม่รู้ว่าคราวนี้ให้กี่ตื๊ด แต่ ตื๊ดเดียวก็มีคนรับสาย ยังคุยไม่ทันรู้เรื่องว่าไผเป็นไผสายหลุดซะแล้ว และก็ไม่อยากโทรไปอีกแล้วด้วย ขี้เกียจขึ้นมาดื้อๆ ซะงั้น

    ดิฉันแมร่ม เซ็งฮ่ะ ชีวิตยากนักปีหน้าตรูบินไปหาเมอรึงก็ได้ฟระ แต่เพื่อนเป็นการปกป้องตัวเอง ดิฉันจึงพิมพ์อีเมล์เล่าเหตุการทั้งหมดให้เพื่อนดิฉันฟัง ว่าตรูป่าวไม่ใส่ใจ พยายามแล้ว ทั้งขนม และติดต่อเพื่อจะเจอ แต่ทำไมเธอไม่โทรกลับฉัน  ขณะนั้นเพื่อนดิฉันก็โผล่มาใน  skype  แล้วถามว่ายู เบอร์ยูเบอร์อะไร ใช่ที่โชว์ใน  skype  นี่ป่าว ไอจะโทรหายูนะ

    พอได้คุยกับก็พบว่า ข้อความที่ดิฉันฝากไว้กบทางโรงแรมไม่มีการส่งถึงเพื่อนดิฉันค่ะ เพื่อนคิดว่าดิฉันยุ่ง แต่ยังคงอยากเจอและอยากกินทองหยิบทองหยอดฝอยทอง นั่งรอทุกวันคืน สุดท้ายฝรั่งอดกิน ดิฉันเล่าเรื่องให้ฟังทั้งหมด และบอกเค้าเลยว่าโรงแรมยูนี่พนักงานไม่ nice  เลยอะ ไอรู้สึกได้อะ ทันใดนั้นเหมือนเค้านึกอะไรขึ้นมาได้ ขอโทษขอโพยดิฉันใหญ่ ดิฉันก็งงๆ ว่าจะสำนึกบาปละอายใจมากมายอะไรขนาดนั้นฟระ สุดท้ายก็ไม่ได้เจอกันค่ะ เพราะกว่าจะได้คุยกันก็ดึกมากแล้ว และเช้าเค้าต้องออกจากโรงแรมก่อนแปดโมงเพื่อนบินไปอินเดียต่อ  

    ดิฉันลองปรึกษาเรื่องนี้กับเพื่อนที่ทำธุรกิจและต้องรับรองชาวต่างชาติบ่อยๆ เพื่อนบอกว่าเป็นเรื่องปกติที่โรงแรมทำแบบนี้ บางทีคนไทยก็ดูถูกคนไทยด้วยกันเอง เพราะเค้ากลัวว่าจะเป็นการขายบริการแฝงในโรงแรมของเค้า  ฉะนั้น ครั้งต่อไปถ้ามีเพื่อนต่างชาติมาเมืองไทยอีก บอกเพื่อนให้แจ้งทางโรงแรมตอนเช็คอินว่า มีเพื่อนเป็นคนไทย และเป็นผู้หญิงซึ่งอาจจะติดต่อมาชื่ออะไรก็ว่าไป จะได้ไม่ต้องโดนแบบที่ดิฉันเป็นอยู่นี้ คือคนไทยอดเจอเพื่อน ต้องเสียค่าตั๋วไปเยี่ยมฝรั่งที่ Amsterdam อีกหลายหมื่น และ ฝรั่งอดกินฝอยทอง

    บ่นแค่นี้แหละค่ะ

    ยาวหน่อยอย่าว่ากันนะคะ มันเซร็งจริงๆ ค่ะ

    แก้ไขเมื่อ 18 มิ.ย. 52 23:39:17

    จากคุณ : devillish girl - [ 18 มิ.ย. 52 23:26:34 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com