Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    Expecto Patronum...............(*_*)

    คิดว่าหลายๆ ท่านคงเคยได้ยิน คาถามนตร์วิเศษ ที่ผมใช้จั่วหัวกระทู้อยู่นะครับ มาจาก แฮร์รี พอตเตอร์ นั่นเอง คาถาที่ว่าเป็นคาถา

    ผู้พิทักษ์เพื่อป้องกันทูตแห่งความตาย (มั้ง)

    ที่ผมเอามาใช้ก็ไม่ใช่อะไร เพียงแต่คาดว่า คาถานี้อาจจะถึงเวลาที่ต้องใช้แล้ว หลังจาก การบินไทยมี ดีดี คนใหม่!!!!

    ดเท่าที่ได้เช็คข่าวสาร ทราบมาว่า การบินไทย เพิ่งจะได้ ดีดี คนใหม่ไปเมื่อซักวันสองวันนี้ "คนๆนั้น" แสดงให้เห็นว่า ลุงกอน ก้านยาว ชนะ...Change ชนะ!!!!!! อย่างน้อยที่สุด สื่อนอกประเทศ และคนบินที่นี่เค้าบอกกับผมอย่างนี้ครับ

    และแน่นอนว่า เขามาเพื่อ "รื้อ" เพื่อให้เกิดความชอบธรรมสมบูรณ์ต่อการปฏิรูปกิจการการบินของประเทศไทย

    ก่อนหน้านี้ ผมรู้สึกผิดปกติกับกระทู้หลายๆ กระทู้ ผมอ่านแล้วมีความรู้สึกว่า หลายๆ กระทู้ตั้งขึ้น "เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม"

    โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของ "แอร์สยาม" ผมชอบมากนะครับ และไม่นึกว่าเรื่องของ แอร์สยามจะมีคนกลุ่มหนึ่ง "เผอิญ" ใจตรงกันนำมาเล่าสู่กันฟัง นำมาเรียก "อะไรบางอย่าง" จากคนอ่าน พร้อมๆ กันในหลายๆ เว๊ป ผมไม่รู้จักใครซักคนนะครับ

    >>>>>>>>>>>>>
    ตำนาน Air Siam ถ้าว่ากันแล้วต้องแยกเป็นสองอย่าง

    อย่างแรก คือ ตำนานของสายการบินนี้ ซึ่งมีจุดสูงสุดและต่ำสุด ในเวลาอันสั้นได้อย่างน่าอัศจรรย์ !!!

    อย่างที่สอง คือตัวบุคคลที่เป็น keyman ในการ rebirth ครั้งที่สอง ซึ่งปัจจุบันยังคงเป็น living legend  ^_^


    Air Siam เหมือนนกฟินิกส์นะครับ รอรอบเวลาที่จะ rebirth อีกครั้ง เมื่อถึงเวลาอันสมควรนะครับ ^_^
    >>>>>>>>>>>>>>

    นี่เป็นคำกล่าวของคุณ SkyBox ใน คคห. 47
    ในกระทู้ E7978950: ใครรู้จักสายการบิน Air Siam บ้างครับ

    Rebirth........Rebirth.........Rebirth.........

    ผมก็ได้ยินมาอย่างนั้นเหมือนกันครับคุณ Skybox และขอพ่วงท้ายด้วย "และชาวคณะ"

    บางทีอาจถึงเวลาของ Living Legend ของจริงอย่างที่คุณ SkyBox กล่าวไว้ เพราะ

    "สิ่งที่บกพร่องเมื่ออดีต อาจเป็นดุลยภาพของปัจจุบัน และเป็นคุณอนันต์สำหรับอนาคต" ก็เป็นได้ คุณคิดงั้นมั้ยครับ

    เหนื่อยหน่อยนะครับ คุณ SkyBox และชาวคณะ เพราะคนไทยอยู่กับความ "ไม่รู้" มานานเกินไป
    ผมเอาใจช่วยครับ

    ผมมาก็ต้องมีเรื่องมีราวเกี่ยวกับการบินประเทศนอกเช่นเคยครับ

    ยังคงพล่านกันไปทั้งโลกเรื่องไข้หวัดพิลึกกึกกือ ที่ทำให้ทั่วโลกทยอยหยุดนิ่ง และแน่นอนเกมส์ Panic Measure นี้สำเร็จ ทุกพื้นที่ถูกปิดตายด้วย "ผ้าปิดปาก" ยังจะมีเรื่องความบกพร่องเกี่ยวกับเครื่องบิน เกี่ยวกับการให้บริการที่ล่าสุด มีเด็กสองคนพลัดไปคนละเมืองกับครอบครัว ยังกับหนังเรื่อง Home Alone

    สคริปต์ส่วนนี้ก็สำเร็จอีกเช่นกัน ทำให้ กิจการการบินเข้าสู่ภาวะล้มละลายถาวร จนกลุ่มผู้บริหารสายการบินต่างเรียกร้องให้เกิด "การงาบ" ขนานใหญ่ เพราะถ้าไม่ทำให้เล็กลง ก็ต้องทำให้ใหญ่ที่สุดไปเลย อืม.....พวกเค้าก็ต้องทำอย่างนั้น เพราะพวกเขากำลังดิ้นเฮือกสุดท้ายก่อน "วายปราณ"

    มีใครได้รับข่าวของ Willie Walsh หัวหน้าผู้บริหารของ BA มั้ยครับ ที่จะให้พนักงานทำงานโดยไม่รับเงินเดือน แต่ตัวเองยังคงรับเงินรายได้หลักหลายล้านยูโรต่อปีต่อไป ไม่ลด โดยให้เหตุผลว่า "สายการบินยังต้องมีผู้บริหาร"

    "การสร้างผู้ร้ายพร้อมกับป้ายความผิด" ก็สมบูรณ์ตามสคริปต์ ยอดเยี่ยมจริงๆ

    ทราบมั้ยครับว่า เรื่องร้ายๆ ในวงการการบินที่เกิดขึ้นนั้น Set Up ไปเพื่ออะไร

    คงต้องบอกว่า ก็เพื่อ "รีดเงินจาก บริษัทประกัน" ไงครับ เพราะบริษัทประกัน มีเงินอยู่มาก แต่ไม่มีเงินสดไหลออกมา นอกจากนั้น ยังเที่ยวไล่บี้ให้คนมา "ออมเงิน" เพื่อที่ตัวเองจะเอาไปลงทุนเพื่อค้ากำไร แล้วก็ปล่อยให้คนที่ซื้อประกันต้องเหนื่อยยากกับสิ่งที่ตัวเองแทบไม่เคยได้ หรือถ้าได้ ก็ต้องรอยันแก่ หรือไม่ก็ตายไปเลย

    บัตรเครดิตของพวกคุณ โดนหักประกันรายวันไว้มั้ยครับ
    แล้วคุณใช้บัตรเครดิตเหล่านั้นซื้อตั๋วเครื่องบิน ซื้อทัวร์ไว้มั้ย
    ตั้งแต่เดือนแรกที่คุณให้เค้าหักประกันจนวันนี้ คุณเคยได้อะไรจากเค้าบ้างหรือไม่
    เค้าหักเงินคุณไปเท่าไหร่
    ตั๋วเครื่องบินมีค่าประกันมั้ย สายการบินมีการประกันมั้ย
    เจ้าหน้าที่คนบินได้ทำประกันไว้มั้ย......
    และตัวคุณมีการจ่ายเงินประกันมั้ย

    ทั้งหมดถูกผูกเข้าไว้ด้วยิ่งที่เรียกว่า "เบี้ยประกัน" ที่มันไม่เคยไหลออกมาเป็นรูปธรรมต่อการดำเนินชีวิตจริงๆ ของประชาชนทั้งโลกเลย นอกเสียจาก การได้หน้าจากการโฆษณา การสนับสนุนโน่น นี่ นั่น แล้วบอกว่า "ฉันใจบุญนาว้อย"

    ไม่ใช่ ไม่ใช่ ไม่ใช่

    ลองไปปิดบัญชีประกันของคุณซิครับ แล้วคุณจะรู้คำตอบ

    การบิน เต็มไปด้วยประกัน ประกัน แล้วก็ประกัน แต่กิจการการบิน กลับไม่เหลือซากอะไรให้กับการดำเนินกิจการเพื่ออยู่รอดเลยนะครับ ไม่รู้จะออกไปทางไหน ดังนั้นเค้าก็ต้องทำให้ "เสือนอนกิน" คายเนื้อในปากของตัวเองออกมา สมการมันจะเป็นแบบนี้ครับ

    กิจการการบิน เกิดอุบัติเหตุ เครื่องตก คนตาย คนหาย ของพัง ระฆังช่วย ด้วยเงินประกัน

    ท่านทราบมั้ยครับว่า เฉพาะปีนี้ที่ผ่านมา บริษัทประกันที่ประเทศนอกต้องจ่ายเงินประกันให้กับกิจการการบินไปแล้วเกือบ 3 พันล้านเหรียญ แต่เงินที่ได้กลับถูกถมหายไปหมด เพราะอะไร ก็เพราะ เงินใน "กองทุนสำรอง หรือ Pension Fund ของสายการบินเกือบ 70 เปอร์เซนต์ของโลก "ไม่มี" เหลือแต่ตัวเลข จนทำให้ สายการบิน อละกิจการการบิน ไม่สามารถเอาคนออกได้ เพราะไม่มีเงินจ่ายให้ ในขณะเดียวกัน กิจการการบินก็ต้องเอาเงินส่วนหนึ่งไปจ่ายค่าเครื่องบิน ค่าน้ำมัน และค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่เป็นภาระผูกพันระยะยาวต่อไปอีก รวมไปถึง "เบี้ยประกัน" แล้วเขาจ่ายไปไหน ก็ไปที่ "สถาบันการเงิน" แต่เผอิญว่า สถาบันการเงินต่างก็มีบริษัทประกันของตัวเองอยู๋ หรือเป็นในเครือ ใช่มั้ยใช่ครับ

    แล้วเงินที่ไปตกอยู่กับถาบันการเงินมันไปไหน ถ้าไม่ใช่เอาไปจ่ายในการปั่นราคาน้ำมัน ปั่นหุ้น ปั่นราคาข้าว จนตอนนี้ไม่มีเงินสดเหลือ เที่ยวแต่อ้างว่า สภาพคล่องล้น เกิดความไม่มั่นใจในเรื่องเครดิต.........ความจริงมันออกมาหมดแล้ว ยอมรับสภาพดีกว่าครับ

    นั่นคือในกิจการการบิน ส่วนอีกทาง ยามนี้ภาวะเศรษฐกิจพิเรนทร์ขนาดนี้ คนตกงานเยอะ จำเป็นต้องมีงาน ต้องมีเงินเพื่อซื้อข้าวกิน และแน่นอนมีหนทางที่พอทำได้ก็คือ

    ไปปิดบัญชีกองทุนที่มี F ข้างหลังทั้งหลาย ถอนเงินออมของ บริษัทประกัน ยอมที่จะไม่รออีก ชาติครึ่งเพื่อให้ได้เงินมากขึ้นเพียงแค่ซื้อเฉาก๊วยแค่สองถ้วยครึ่ง

    และเมื่อมีประชาชนเจ้าของบัญชีเหล่านี้ไปปิดบัญชีของตัวเองมากเข้าๆๆๆๆๆ วันหนึ่งสภาพคล่องที่เคยอ้างว่าล้น มันจะขาดสะบั้น ด้วยตัวของสถาันการเงิน และบริษัทประกันของตัวเอง ไอ้ครั้นจะไปรีดเงินจากประชาชนก็ใช่ที่ เพราะไม่มีใครสามารถรออะไรที่มันยาวนานเป็นสิบปีได้หรอก แค่เดือนเดียวก็เสียวไปทั้งชีวิตแล้วครับ เขาจะทำยังไง

    อีกฝั่งที่ได้เบี้ยประกันกินเปล่าทุกเสต๊ป คือ กิจการการบิน แถมได้มากซะด้วย เกิดไม่ได้ ขาดมือเพราะสายการบินจะเอาปัญญาที่ไหนหามา ในเมื่อส่งออกถูกบูชายัน การท่องเที่ยวก็พังพินาศ คนลดการเดินทาง สุดท้ายภาระก็ต้องมาตกที่ผู้โดยสารเหมือนเดิม คือ จ่ายประกันให้ด้วย

    โดนขนาบไปสองดอก สามดอกแบบนี้ สุดท้ายเค้าก็ต้องหนีไม่ออก บอกใครไม่ได้ และเมื่อถึงวันนั้น จะไม่มีใครช่วยเลย ผมให้ตื้บม้ามแตกเลยครับ

    การบินไทย......แอร์สยาม.......เอื้องหลวง แอร์ไลน์.........กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ Pension Fund.......กองทุนบำนาญข้าราชการ.........กองทุนบำนาญแห่งชาติ..........สหกรณ์..........ความเป็นเจ้าของ...........ประชาชน

    ไม่มีสถาบันการเงินมาเกี่ยวเลย มีแต่ กระทรวงการคลัง

    ไทย>>>กระรวงการคลัง>>>Regulator
    กองทุนสำรอง บำนาญ สนง.ทรัพย์สินฯ>>>>>>ทองคำแท่ง>>>>>ค้ำประกัน

    อเมริกา>>>>>>FED>>>>>>กำลังจะกลายเป็นเพียงแค่ Regulator
    Pension Fund, สถาบันการเงิน และกิจการโดนยึด ก.คลังเป็นเจ้าของ>>>>แปลงสินทรัพย์ ตัวเลข เป็นทองคำแท่ง>>>>>>ค้ำประกัน

    ยุโรป>>>>>>EU>>>>Regulator (ควบคุมโดยรัสเซีย)
    H.M. Treasury หรือ สนง.ทรัพย์สิน เป็นเจ้าของทรัพย์สินเกินครึ่งโลก>>>>ทองคำแท่งสำรองส่วนพระองค์มากที่สุดในโลก>>>>>>ค้ำประกัน

    กลุ่มประเทศ BRIC เขาแสดงสัญลักษณ์แห่งอำนาจการค้ำประกันโลกแล้วนะครับ ไม่ทราบบ้านเรามีข่าวคราวเรื่องนี้มั้ย

    อิหร่านมีเรื่องภายใน นั่นคือ การปิด Gulf ถาวรเลยครับ เดี๋ยวรอดูนะครับ เขาจะดีกัน แล้วกระทืบ Gulf รวมทั้งอิสราเอล จนธรณีกันไปเลย โดยจะไม่มีใครยุ่ง ทุกท่านรอชมครับ

    เหมือนกันหมดเลย เหมือนกันหมดเลย

    E-x-p-e-c-t-o   P-a-t-r-o-n-u-m........!!!!!!

     
     

    จากคุณ : เด็กคน - [ 20 มิ.ย. 52 22:11:57 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com