Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    เจ้าหน้าที่รับจัดทำวีซ่าที่สถานทูตพม่ามารยาทแย่มาก

    วันนี้ไปขอวีซ่าพม่า ที่สถานทูตพม่า-สาธร มาค่ะ
    วันนี้ไปขอวีซ่ามาค่ะ ก่อนไปเราก็ศึกษารายละเอียดและเตรียมเอกสารไว้เรียบร้อยแล้ว ที่ผ่านมาจาการที่อ่านจากในเว็บ
    คนที่เคยไปขอเค้าก็บอกว่าสามารถยื่นแทนกันได้ แล้วน้องชายที่เค้าเพิ่งไปมาปีที่แล้วก็บอกว่ายื่นแทนได้เหมือนกัน แต่เราต้องเตรียมเอกสารให้เรียบร้อยเท่านั้น
    พอไปถึงไม่อย่างนั้นสิค่ะ
    ตั้งแต่บรรยากาศแรกที่เริ่มเข้าไปเลยก็รู้สึกว่าน่ากลัว แล้วสถานที่ดูทะมึนๆยังไงก็ไม่รู้ แล้วคนที่มารอขอวีซ่าก็เป็นพวกแขกเป็นส่วนใหญ่ หรือจะเป็นพวกโรฮิงญาก็ไม่ทราบค่ะ  
    เราก็อุตสาห์เตรียมเอกสารไปอย่างพร้อมสมบูรณ์ คือเอกสารที่ใช้ในการขอวีซ่ามีดังนี้ค่ะ
    1.พลาสปอร์ตตัวจริง
    2.รูปถ่าย 2 นิ้ว 2 รูป
    3.แบบฟอร์มในการขอวีซ่าไซส์A4 ที่สามารถหา Download ได้ทั่วไปในอินเตอร์เนต
    4.แบบฟอร์มในการขอวีซ่าไซส์เล็ก ซึ่งก็สามารถหา Download ได้ทั่วไปในอินเตอร์เนตเช่นกัน แต่ต้องตัดให้มีขนาดเล็ก
    ก็แบบฟอร์มที่มีขนาดเล็กนี่แหละค่ะ เราก็ไม่รู้ว่าขนาดไหนกันแน่ก็เลยไม่กล้าตัดไปก่อน พอไปถึงเราก็ไปขอขนาดจริงของแบบฟอร์มนั้น แล้วก็ขอยืมกรรไกร แต่เจ้าหน้าที่เค้าพูดไม่ดี แล้วก็ทำเหมือนไม่อยากให้ยืมพร้อมกับบ่นว่าเมื่อเช้ามีคนมายืมแล้วก็เอาไปเลย ไม่มาคืน
    เราก็เลยบอกว่าจะตัดอยู่ตรงเคาน์เตอร์นี้แหละ ตัดเสร็จแล้วจะคืนทันที เค้าก็เลยรีบบอกกลับมาว่าไม่สามารถยื่นแทนกันได้นะเจ้าตัวต้องมาเอง เราก็บอกว่าเมื่อปีที่แล้วน้องชายเพิ่งมายื่นเองเค้าบอกว่าชาติที่แล้วสิ เดี๋ยวนี้ไม่ได้ แต่ถ้าเป็นนามสกุลเดียวกันก็ได้ คือเราไม่ได้เป็นพี่น้องแท้ๆกับน้องชายหรอกค่ะเป็นแค่ลูกพี่ลูกน้องกัน ก็บอกไป แต่เค้าบอกว่าต้องนามสกุลเดียวกันเท่านั้น คือมันไม่อะไรหรอกนะค่ะ ติดตรงคำพูดของเค้านี่แหละที่ไม่ต้อนรับเลย
    ทั้งที่เราเป็นคนไทยแล้วพนักงานคนนั้นก็น่าจะเป็นคนไทยคนไทยด้วย เพราะพูดไทยได้ชัดเจนมาก เราเลยยื่นได้เฉพาะของเราและของคุณแม่บอกได้เลยว่าครั้งนี้เสียความรู้สึกมากๆๆ
    อยากจะขอร้องเรียนให้สถานทูตพม่าปรับปรุงสถานที่และในการรับพนักงานเข้ามาทำงาน
    ขอให้พิจรณาการพูดจาของเค้าด้วยค่ะ รวมทั้งท่าทางก็เหมือนนักเลงมากกว่าเจ้าหน้าที่ คือทั้งตัดผมสกินเฮดและเจาะหูอีกต่างหาก ผิดหวังอย่างแรงไม่เห็นเหมือนที่คนในพันทิบเค้าไปมาเลย

    จากคุณ : puibbl - [ 25 มิ.ย. 52 20:18:09 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com