Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ขอถามเพื่อนๆหน่อยนะว่า รู้สึกอย่างไรกับ ต.ม ตรวจหนังสือเดินทางขาเข้าของประเทศไทย ???

    ขอถามเพื่อนๆหน่อยนะว่า รู้สึกอย่างไรกับ ต.ม ตรวจหนังสือเดินทางขาเข้าของประเทศไทย ??? อยากแชร์มากๆๆๆ ในความรู้สึกเราคือเราเป็น ประชาชนคนธรรมดา แต่ว่าต.มทำไมต้องวางอำนาจพูดจาตระคอก หรือ บางครั้งก็แสดงสีหน้าไม่พอใจเหมือนเรากำลังจับผิดสิวหัวช้างที่ใบหน้าของต.ม เราเคยลืมเขียนเที่ยวบินตอนบินกลับจากHKต.ม ชายแก่จมูกบี้ท่านนั้นตะคอกว่า มาจากไหน เที่ยวไร ทำไมไม่เขียนลงไป แล้วมีคำอุทานแบบเสียอารมณ์ว่าแมร่ง...โหตกใจเลย ท่านเทวดา ต.ม อุทานเป็นภาษาดอกไม้ด้วย แต่เราก็ยอมรับแต่โดยดีเพราะเราผิดเองที่ลืม เข้าเรื่องเลยดีกว่านะ

    คือเราเดินทางกลับจากจีนวันพฤหัสบดีที่ 25 มิ.ย 52 เครื่องลงเวลา ตี1.45 (เข้าเช้าวันศุกร์พอดี) มีไฟล์เราลงเท่านั้น ช่อง ต.ม จึงเปิดแค่4ช่อง เรายืนต่อแถม นานมากๆๆๆๆ แถวเราอยู่ทางซ้ายมือมีผู้ชายร่างดำเป็นคนตรวจหนังสือเดินทาง ซึ่งเรายืนรอไปเรื่อยๆได้ยินเสียงหลายๆคนโดนตระคอกกึ่งด่าประจาน หลายๆคนก้มหน้าเชิงอายม้วน บ้างก็โมโหแต่ต้องทนเก็บไว้ บางคนก็หัวหงอกเต็มหัวแล้วแต่ก็ต้องยอมให้ไอ้ต.มคนนี้โยนหนังสือเดินทางเหมือนโยนเศษเงินให้ขอทาน เราดูแล้วมันทุเรศลูกตาเป็นที่สุด คือเขาอาจจะคิดว่าตัวเองเกิดมาเป็นลูกครึ่ง คือ ครึ่งคนครึ่งเทวดาแน่นอนถึงแสดงพฤติกรรมต่ำๆออกมาได้ขนาดนี้ เราเคยเดินทางมาหลายๆประเทศยกเว้นเกาหลี ส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรแต่ท่านนี้สุดๆแล้ว เรารออย่างไร้ความหวัง ง่วงก็ง่วง นานก็นาน ไม่มีทีท่าว่าแถวเราจะกระดิก ท่านต.มผู้นี้ก็ยังด่าหลายๆคนเสียงดังและมันปากมาก เรามองนาฬิกาที่ข้างboothแลกเงินscb อุ๊ยตาย ตี3.15แล้ว ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยรอนานขนาดนี้เลย ผู้ชายจีน4คนยืนหน้าเราตะโกนเหมือนเสียงถอนหายใจดังๆ เพื่อเป็นสัญญาณว่า (อั้วรอนางแล้ว อั้วเบื่อ) ต.ม ที่กำลังด่ามันส์ๆอยู่รีบมองมาทันทีแล้วทำหน้าเครียดแคล้นเหมือนโดนฉีกหน้า ว่า(ด่าเก่งแต่ทำงานช้า) เรารู้อยู่ว่าชายจีน4คนนั้นทำไม่ถูกคือทำท่าโมโห แต่ต.มก็ควรเห็นใจผดสด้วยว่ามาก็ไกลเหนื่อย ง่วง เพลีย จนพูดไม่ถูก และตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยยืนรอตรวจหนังสือเดินทางเป็นชั่วโมงขนาดนี้ เกือบช.มกว่าแล้วยังไม่มีความหวังว่าจะได้กลับบ้านนอนเลย พอแถวเริ่มขยับเราเริ่มดีใจแก๊งค์ชายจีน4คนก็ขยับกันใหญ่ ฝรั่งข้างหน้าเราสะกิดและยิ้มเพื่อให้เราขยับ ปรากฏว่า1ใน4ของ แก๊งค์ชายจีน เดินเข้าไป ต.มผู้นี้พยามหาเรื่อง คือถามข้อมูลชายจีนเป็นภาษาอังกฤษ พอชาวจีนตอบไม่ได้ ต.มคนนี้ก็แกล้งถามเป็นภาษาไทย พยามยั่วโมโหให้มีเรื่องกับแก๊งค์ชายจีน4 เราเริ่มถอนหายใจ ว่านี่มันเป็นเกมส์แก้แค้นกันหรือไง อยากตระโกนดังๆออกมาว่า รอนานแล้ว ง่วง เพลีย เลิกด่าเถอะ หนูอยากกลับบ้านไปนอน แต่ไม่กล้า อิ อิ พอตมแกล้งชายจีนคนแรกจนหนำใจก็หัวเราะแล้วไม่ปล่อยให้ผ่านให้ไปเข้าแถวอื่นใหม่ พูดง่ายๆว่าไม่ นอบน้อมให้ท่านต.มผู้นี้ก็อย่าได้ผ่านเลย ชายจีนทั้ง 4 เลยไปเข้าแถวอื่น ต.มท่านนี้จึงตะโกนไปช่องข้างๆที่ชายจีนแก่ๆ4คนเดินไปต่อแถวว่า

    "พี่ๆถามไอ้4ตัวนี้ให้เยอะๆเลยนะ ยิ่งไอ้ตัวเสื้อดำแมร่งยิ่งกวน อย่าปล่อยมันผ่าน ถามมันให้ละเอียดเลยนะ ถามว่าญาติชื่ออะไร พักโรงแรมไหน มาทำไม เมื่อไหร่กลับ มีเงินเท่าไหร่ จะไปจังหวัดไหนต่อ พี่ๆแกล้งแมร่งแรงๆเลยนะ อย่าปล่อยมันนะ มันกวนผม พี่ๆพวกแมร่งกวนผม ................... แมร่งเสียดายผมด่าเป็นภาษาจีนไม่เป็น โครตสะใจเลยผมแกล้งแมร่ง"

    อยากจะถามหน่วยงานองค์กร ของ ต.ม ว่า คุณคิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมันมีเหตุผลไหม เข้าใจว่าคุณต้องแสกนหลักฐานที่ถูกต้องและแสกนไม่ให้พวกมิจฉาชีพรอดเข้าปทไปได้แต่ การกระทำของชายต.มคนนี้ถูกต้องหรือไม่ แล้วเห็นใจคนยืนรอกันบ้างไหม ต.มหลายคนด่าเก่งแต่ทำไมทำงานไม่เก่ง แล้วจะตะคอกกันทำไมที่บ้านหรือหน่วยงานไม่สั่งสอนถึงมารยาทการเข้าสังคมหรือมารยาทในการทำงานหรือไง แล้วขอถามหน่อยว่าอาการด่าประจานด่าดังๆพวกท่านติดมาจากการว๊ากของรับน้องใหม่ที่มหาลัยมาหรือไง

    หลังจากที่เราเห็นมันตมคนนี้ฮีทเต็มที่แล้วเราเลยเดินไปต่อแถวอื่นดีกว่าไม่อยากลงหน้าหนึ่งว่า หญิงไทยร่างอ้วนโดนต.มด่าจนเสียชีวิต แล้วเราก็หันไปมองฝรั่งที่อยู่หน้าเราปรากฎว่าโดนต.มคนนี้ด่าประจานเป็นภาษาไทยกึ่งeng อิ อิ ไม่รอดเลยซักราย วันนั้นกว่าเราจะตรวจpassportเสร็จก็ตี3.45แล้ว อึดมากเลยเรา แถมโชคดีช่องที่เราเปลี่ยนพูดจาดีมากแถมบอกว่ารู้นะว่าง่วงอีก10วิได้กลับไปนอนแน่ๆ แถมอวยพรให้ฝันดีด้วย



    (องค์กรHUMAN RIGHTไม่น่าพลาด ควรมาดูการทำงานของ
    ต.ม ปททบ้าง โดยการละเมิด สิทธิ์ความเป็นมนุษย์ของประชาชนเป็นที่สุด ทั้ง ดุ ด่า ว่ากล่าว ทำเหมือนแต่ละชีวิตไร้สมอง ไร้ญาติมิตร ไร้พ่อแม่)


    เราเข้าใจว่าไม่ควรมีเรื่องหรือโต้เถียงกับต.ม แต่คนเราอายุปู่นี้แล้วย่อมมีเหตุผลเป็นของตัวเอง การพูดเหตุผลไม่ได้แปลว่าเถียงหรือไม่ได้หมายความว่าไม่เคารพ อยากให้ต.มคิดถึงใจเขาใจเราบ้างเถอะ แล้วตอนนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดีพวกคุณก็ควรwelcome นททบ้างเพื่อที่จะกระจายรายได้เข้าประเทศ อยากเก็บกดแล้วเอามาลงกับคนในปทหรือนททเลย ขอร้องเถอะท่านต.ม ทั้งหลาย ทีกับนักการเมืองก็เป็นคนเหมือนกันทำไมไม่ทำกิริยาอย่างนี้บ้าง

    แล้วต.มที่รับจ้างมารับคนที่เอาของหนีภาษี ขนส/คbrand nameมาล่ะท่านกล้าบอกไหมว่าองค์กรท่านสะอาดไม่มีเหตุการณ์อย่างนี้ เห็นหลายครั้งแล้วต.มยกมือไหว้ศุลกากรเพื่อขอผ่าน อย่างนี้เห็นบ่อยมาก อย่าคิดว่าปชช อย่าเราไม่รู้พฤติกรรมของคุณนะ ถ้าท่าโดนด่าดังๆว่าท่านขี้โกงบ้างจะรู้สึกยังไง คิดดีๆ ก่อนทำตัวเป็นเทวดา จะทำให้มิจฉาชีพกลัวไม่ได้หมายความว่าต้องโดนคุณด่าทุกคนนะ คุณควรทำงานให้ไวเหมือนปากก็ดี


    เราเคยโดนต.มพูดไม่ดีหลายครั้งแล้วแต่ครั้งนี้มันอุจจาดเกินทนแล้ว

    จากคุณ : Chatelaine - [ 30 มิ.ย. 52 15:37:20 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com