Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    นกแอร์ สายการบินราคาถูก คุณภาพถูกๆ กับความทรงจำแย่ๆ !!!!!!

    วันจันทร์ที่แล้ว (22 มิ.ย) เรามีธุระต้องไปงานศพลูกน้องที่บริษัท โดยจองตั๋วเที่ยวไปของนกแอร์ไว้ (แต่ขากลับจองของแอร์เอเชียไว้วันรุ่งขึ้นเพราะไม่มีเที่ยวบิน) มีทั้งหมด 4 ที่คือ คุณพ่อ น้าสาว น้องสาว แล้วก็ตัวเรา  เที่ยวบิน 12.20 ไปลงสนามบินอุดร กำหนดคือถึงเวลา 13.30 ซึ่งพวกเรากะว่าทันเวลาไปพิธีเผาศพ ซึ่งคุณพ่อ จะไปเป็นประธานในพิธี

    วันนั้นเราไปถึงก่อนเวลาค่อนข้างมาก สายการบินแจ้งให้ Boarding เวลา 12.00 เราจึงนั่งรออยู่หน้า Gate ซึ่งมีกระจกมองเห็นเครื่องชัดเจน ปรากฏว่าพอถึงเวลาเครื่องออกตอน 12.20 ก็มีเจ้าหน้าที่แจ้งขอแสดงความเสียใจว่าเครื่อง delay กำหนดใหม่คือ 13.00 ซึ่งเราก็คิดว่ายังทัน โดยทางโน้นยืนยันว่าจะรอ เพราะยังพอมีเวลา

    ครั้นพอถึงเวลา 13.00 ก็มีเสียงประกาศจากเจ้าหน้าที่อีกครั้ง ว่าเครื่องยังไม่สามารถออกเดินทางได้ ได้ยินดังนั้นเราก็เดินไปสอบถามอย่างสุภาพ เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่า ขณะนี้เครื่องมาถึงแล้ว กำลังตรวจสอบความเรียบร้อย

    เราอดทนรอพร้อมผู้โดยสารอื่นๆอีกสักครู่ ก็ยังไม่มีวี่แววใดๆ จากนั้นก็มีประกาศอีกครั้งว่า มีเหตุขัดข้อง ยังไม่สามารถแจ้งกำหนดออกเดินทางได้ ตอนนั้นเวลาประมาณ 13.30

    เราจึงเดินไปถามว่าเกิดอะไรขึ้น เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่า เครื่องมีปัญหา ขณะนี้กำลังรอช่างของการบินไทย ซึ่งกำลังเดินทางมาจากสนามบินสุวรรณภูมิ พอได้ยินแค่นั้น ความอดทนของเราจึงหมดลง

    เรา: ไม่ทราบว่าเราจะออกเดินทางได้กี่โมงคะ พอดีคุณพ่อต้องไปเป็นประธานในพิธีเผาศพค่ะ
    จนท: ยังไม่ทราบเลยครับ ช่างจากการบินไทยกำลังมา เดี๋ยวคงทราบ
    เรา: พอจะมีเครื่องสำรองไหมคะ ธุระด่วนจริงๆ
    จนท: อ๋อ ไม่มีครับ ตอนนี้ทั้งบริษัทมีเครื่องอยู่ 3 ลำ ลำที่ขัดข้อง 1 ลำ ส่วนอีก 2 ลำก็ต้องบินไปส่งผู้โดยสารที่อื่นครับ

    ระหว่างนั้นก็มีผู้โดยสารท่านอื่น มาสอบถามต่างๆนานา บางคนบอกว่าติดประชุมสำคัญ บางคนบอกว่าต้องไปงานญาติ ฯลฯ ตอนนั้นมีคนเกริ่นๆเรื่องคืนตั๋วกันบ้างแต่ทุกคนรู้สึกว่าถ้ารอได้ก็อยากรอ ไม่อยากเสียเวลา

    ช่วงชุลมุนอยู่ มีคนมองเห็นเครื่องลำที่จะออกจอดอยู่ ที่บริเวณปีกด้านซ้าย ออไปด้วยช่างซ่อมประมาณ 6-7 คน และนั่นก็เป็นสาเหตุให้เราน่าจะเกือบทุกคน ตัดสินใจคืนตั๋ว เพราะไม่มั่นใจในความปลอดภัย

    เจ้าหน้าที่บอกยินดีคืนเงิน แต่เวลาที่เสียไปล่ะ ไหนจะรอทำเรื่องไหนจะรอกระเป๋า ...ขอโทษที ถ้าบอกผู้โดยสารแต่เนิ่นๆ เรายังขึ้นรถไปขึ้นแอร์เอเชีย เที่ยวเวลา 15.30 หรือ ไม่ก็การบินไทยเที่ยวเวลา 18.00 ได้

    ยิ่งของเราแล้ว งานเผาศพเราก็ไม่ได้ไป ประธานเค้าก็ต้องหาคนอื่นมาแทน ทีนี้พอยกเลิกตั๋วขาไป เรายังมีติดปัญหาเรื่องตั๋วเที่ยวขากลับที่จองของแอร์เอเชียไว้ เรารีบโทรไปเช็คแอร์เอเชียว่ายกเลิกหรือเปลี่ยนแปลงได้มั้ย ปรากฏว่าไม่ไ้ด้เพราะเวลาน้อยกว่าที่กำหนด 48 ชั่วโมง รวมค่าตั๋ว 3 ใบ (ไม่ได้จองให้คุณพ่อเพราะกลับกับคุณแม่) ประมาณ 5,000 บาท

    ทีนี้เราก็เดินไปถามเจ้าหน้าที่นกแอร์ เรื่องการคืนเงินของตั๋วแอร์เอเชีย เพราะเป็นผลต่อเนื่อง ปรากฏได้รับคำตอบว่า เราไม่สามารถรับผิดชอบของสายการบินอื่นได้ เงื่อนไขของการจองตั๋วก็ระบุชัดอยู่แล้ว และพูดจาแบบว่าปัดความรับผิดชอบท่าเดียว ด้วยความโมโหสุดขีด เราจึงพูดว่า จะเอาเรื่องไปลงหนังสือพิมพ์ ไทยรัฐ เดลินิวส์ ลงให้หมดเลย ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่นกแอร์ที่ยืนอยู่ ประมาณ 3-4 คนกลับหัวเราะเยาะเรา ตอนนั้นรู้สึกหน้าชามาก ตัวสั่นไปหมด จากนั้นรีบออกมาทำเรื่องคืนเงิน แล้วก็เอากระเป๋ากลับ กว่าจะเสร็จก็เกือบบ่าย 3

    เรายังมีความพยายามต่อ โดยโทรเข้า call center แต่ก็ได้ฟังแต่คำอธิบาย บรา บรา บรา.... ขอสายผู้บริหารก็ไม่สามารถทำได้

    หลายคนอาจคิดว่า จองกับสายการบินราคาถูกก็ต้องทำใจ เราก็คิดว่าทำได้ในระดับหนึ่งแต่ที่รับไม่ได้หลายเรื่องคือ

    1.เครื่องบินขัดข้อง ทำไมไม่แจ้งผู้โดยสารเนิ่นๆ ไม่อยากมีใครเอาชีวิตไปเสี่ยง การขึ้นเครื่องที่ดอนเมือง มีข้อเสียคือเมือเกิดปัญหาขึ้น คุณไม่สามารถเปลี่ยนสายการบินได้เลย
    2.เจ้าหน้าที่บอกว่าทั้งบริษัทมีเครื่อง 3 ลำ เราก็ไม่อยากจะเชื่อ แต่เค้าบอกแบบนี้จริงๆ ก็เลยคิดว่า มีแค่นี้อย่าเปิดมันเลยบริษัทน่ะ
    3.เจ้าหน้าที่หัวเราะใส่ลูกค้ามันถูกแล้วหรือ เข้าใจว่าตัวเล็กช่วยอะไรไม่ได้ แต่อย่าทำให้ความรู้สึกที่มันแย่อยู่แล้ว แย่ลงไปอีกได้มั้ย
    4.การซื้อตั๋วแบบมีประกัน ซึ่งรวมการเดินทางล่าช้่า นอกจากเสียเงินเพื่มแล้ว ไม่ไ้ด้ช่วยอะไร เพราะเครื่องจะต้อง delay เกิน  6 ชั่วโมง ........โอ! แม่เจ้า การเดินทางในประเทศโดยเครื่องบิน ถ้าต้องนั่งรอที่สนามบิน 6 ชั่วโมง คงไม่ต้องทำอะไรกันแล้ว
    5.ไม่ทราบว่าใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้แล้วไม่สามารถเรียกร้องเงินคืนได้บ้างมั้ย ถึงจะเป็นคนละสายการบิน แต่เป็นเหตุการณ์ต่อเนื่อง อย่างน้อยก็น่าจะทำอะไรให้เราบ้าง ไม่ต้องคืนเงิน ให้เป็นอย่างอื่นเล็กๆน้อยๆก็ได้ ยังดูใส่ใจความรู้สึกลูกค้าบ้าง

    แต่แรกเลยกะจะทำหนังสือถึงผู้บริหารแต่คงไม่ช่วยอะไร ยิ่งพอมาเห็นโฆษณาตัวใหม่ 'บินที่ดอนเมือง ไม่ต้องเดินไกล' โห เห็นแล้วรับไม่ได้ ที่ว่าไม่ต้องเดินไกล เพราะเครื่องเสียไม่ได้ออก ..

    อยากฝากผู้บริหารนกแอร์ แทนที่จะเอาเวลาไปถ่ายโฆษณา เอาเวลามาปรับปรุงคุณภาพสายการบินและพนักงานของคุณดีกว่ามั้ยคะ

    ส่วนเรากับครอบครัว นับต่อแต่นี้ก็คงไม่ใช้สายการบิน นกแอร์ อีกแล้วค่ะ เข็ดจริงๆ

    จากคุณ : ตาลน้อยกลอยใจ - [ 2 ก.ค. 52 04:29:13 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com