Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    จากที่เคยมาถามเรื่องออสเตรียแล้วมีเพื่อนๆมาให้กำลังใจกัน จึงนำข่าวมาบอกว่า เรารักษา แชมป์โลกให้ไทยเป็นสมัยที่ 4

    เคยมาถามเพื่อนๆที่นี้เกี่ยวกับประเทศออสเตรียแล้ว ก็ได้กำลังใจจากเพื่อนๆในห้องนี้มากมาย จึงขอมาแจ้งข่าวสารให้นะครับ ขอรวมเนื้อข่าวตั้งแต่เริ่มแข่งให้อ่านนะครับผม

    ทีมเยาวชนหุ่นยนต์กู้ภัยไทย iRAP_PRO  จาก คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ รักษา แชมป์โลกให้ไทยเป็นสมัยที่ 4

     ออสเตรีย 4 ก.ค. 52  ทีมเยาวชนหุ่นยนต์กู้ภัยไทย iRAP_PRO  จาก คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ แชมป์โลกให้ไทยเป็นสมัยที่ 4 ด้วยคะแนน 1315  ค้นหาผู้ประสบภัยได้ถึง 38 ราย ทีมญี่ปุ่น Pelican United ค้นหาผู้ประสบภัยได้ 33 ราย ได้คะแนน 1110  ทีมอิหร่าน MRL ค้นหาได้ 24 ราย ได้คะแนน 709 ขอแสดงความยินดีกับทีมเยาวชนหุ่นยนต์กู้ภัยไทยที่รักษาแชมป์โลกให้ไทยเป็นสมัยที่ 4

        ออสเตรีย 4 ก.ค. 52 - เอสซีจี ปลื้มใจทีมเยาวชนหุ่นยนต์กู้ภัยไทย iRAP_PRO  จาก คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เข้ารอบชิงชนะเลิศ 5 ทีมสุดท้าย ในการแข่งขัน World Robocup 2009 ที่เมืองกราซ  ประเทศออสเตรีย  ด้วยผลงานยอดเยี่ยม ค้นหาผู้ประสบภัยได้ถึง 31 ราย สูงสุดในจำนวนทีมแข่งขันทั้งหมด หลังโชว์ฟอร์มการแข่งขันเข้มข้นตลอด 4 วัน  หวังคว้าแชมป์โลกให้ไทยเป็นสมัยที4

       ออสเตรีย 3 ก.ค. 52 - เอสซีจี ร่วมกับสมาคมวิชาการหุ่นยนต์แห่งประเทศไทย ส่งทีมหุ่นยนต์กู้ภัยไทย  เข้าแข่งขันหุ่นยนต์กู้ภัยโลก World RoboCup Rescue 2009  ที่เมืองกราซ ประเทศออสเตรีย  โดยตัวแทนทีมจากประเทศไทย iRAP_PRO คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  โชว์ผลงานในฐานะแชมป์โลกสามสมัยซ้อนให้ทีมต่างชาติได้ทึ่ง  โดยผ่านรอบคัดเลือกด้วยคะแนนนำเป็นอันดับหนึ่ง  ตามมาด้วยทีมจากออสเตรีย  ญี่ปุ่น และอิหร่าน  มั่นใจจะสร้างชื่อเสียงให้ไทย ด้วยการคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 4

       วีนัส  อัศวสิทธิถาวร  ผู้อำนวยการสำนักงานสื่อสารองค์กร เอสซีจี ผู้สนับสนุนการแข่งขันหุ่นยนต์กู้ภัย กล่าวว่า เอสซีจีได้สนับสนุนทีมตัวแทนประเทศไทยที่ชนะเลิศรายการ Thailand Rescue Robot Championship 2008 เข้าร่วมแข่งขันหุ่นยนต์กู้ภัยระดับโลก World RoboCup Rescue 2009  เพื่อเป็นเวทีให้เยาวชนไทยได้โชว์ศักยภาพด้านนวัตกรรม  วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในเวทีระดับโลก  ที่ผ่านมาทีมหุ่นยนต์ไทยสามารถคว้าแชมป์โลกได้สามสมัยซ้อน  ซึ่งสร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้กับประเทศไทยเป็นอย่างยิ่ง  

       อาจารย์ชัชชัย เสริมพงษ์พันธ์ รองคณบดีฝ่ายกิจกรรมนักศึกษา ผู้ควบคุมทีมกล่าวว่า ทีม iRAP_PRO จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือมีความพร้อมมาก  เนื่องจากพัฒนาหุ่นยนต์กู้ภัย 3 ตัว ให้มีสมรรถนะสูงสุด ประกอบด้วย หุ่นยนต์บังคับด้วยมือ (Mobility) 2 ตัว และหุ่นยนต์อัตโนมัติ (Autonomous)  1 ตัว ใช้ระบบสายพานในการขับเคลื่อน เคลื่อนที่ได้ทุกสภาพผิว  จุดเด่นคือแขนกลที่มีกล้องติดอยู่ และมีความคล่องตัวสูง กำหนดทิศทางการเคลื่อนที่ได้อย่างอิสระ หมุนได้ 360 องศา และสามารถยืดความยาวเพื่อเพิ่มขอบเขตการมองเห็นได้  

       ผศ.ดร.จักรกฤษณ์  ศุทธากรณ์  นายกสมาคมวิชาการหุ่นยนต์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า  ทีมไทย iRAP_PRO มีความพร้อมดีมากและสามารถรักษามาตรฐานในทุกรอบการแข่งขันได้เป็นอย่างดี จึงทำผลงานได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ แม้ว่าทีมคู่แข่งต่างชาติจะมีการรวมทีมผนึกกำลังกันสู้ศึกครั้งนี้ เช่น อิหร่านรวมทีมกับเยอรมัน ญี่ปุ่นรวมทีมกับสวีเดน ออสเตรเลียรวมทีมกับเยอรมัน และกรีซรวมทีมกับเยอรมัน แต่ทีมไทย iRAP_PRO ก็สามารถแสดงฝีมือผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ 5 ทีมสุดท้ายได้อย่างน่าภาคภูมิใจ ด้วยความสามารถในการค้นหาผู้ประสบภัยได้จำนวนมากที่สุด เรียงตามลำดับ ดังนี้ ทีมไทย iRAP_PRO ค้นหาผู้ประสบภัยได้ 31 ราย ทีมญี่ปุ่น Pelican United ค้นหาผู้ประสบภัยได้ 28 ราย  ทีมออสเตรเลีย CASualty และทีมญี่ปุ่น Shinobi รวมกับทีมสวีเดน RRT UPPSALA ค้นหาผู้ประสบภัยได้ 18 รายเท่ากัน และทีมอิหร่าน MRL ค้นหาได้ 16 ราย  สำหรับการเตรียมความพร้อมแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ทีม iRAP_PRO ของ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาหุ่นยนต์ให้มีสมรรถนะสูงสุด หวังคว้าชัยชนะกลับมา

    แก้ไขเมื่อ 05 ก.ค. 52 09:33:53

     
     

    จากคุณ : @~nuakiko~@ - [ 5 ก.ค. 52 09:32:58 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com