Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    แชร์ประสบการณ์ โมโหหิวเพราะร้านอาหารดังไม่ต้อนรับ

    ขอออกตัวว่าไม่เคยโพสกระทู้บ่นหรือว่าร้ายธุรกิจสินค้าอะไรที่ไหนเลย เรียกได้ว่า ไม่เคยโพสที่ห้องนี้ด้วยซ้ำแต่วันนี้อยากมาระบายนิดหน่อยค่ะ มาแอบอ่านประสบการณ์เอาความรู้จากเพื่อนห้องนี้บ่อย ๆ เลยอยากนำประสบการณ์มาเล่าแบ่งปันกันและฟังความเห็นว่าถ้าเพื่อน ๆ เจอแบบนี้ แล้วจะเสียความรู้สึกไหม หรือว่าเราโมโหหิวไปเองกันแน่

    อาทิตย์หยุดยาวนี้มีคิวไปพักผ่อนชายทะเลที่หัวหิน ออกจากบ้าน 8 โมงครึ่ง อดมื้อเช้ากะว่าไปกินกลางวันให้เปรมที่ร้านประจำที่กินทุกครั้งที่ไปหัวหินหรือปราณบุรี ร้านอาหารริมทะเลแบบที่นั่งชมวิวทะเล ได้เลย อยู่ข้าง ๆ สนามบินหัวหิน ขอไม่เอ่ยชื่อนะคะ แต่ร้านนี้ทางเข้าเลี้ยวเข้ายากมากเลยเพราะเป็นทางโค้ง ครั้งนี้ต้องปาดหน้ารถตู้เลี้ยวเข้าไปด้วยเพราะไม่ว่าจะมองดียังไงก็เกือบเลยทุกที

    พอขับรถไปจอด ต้องเดินข้ามสะพานไม้ไปนิดหน่อยระหว่างทางยังแซวกันเองกะแฟน ทำไมเรามากินร้านนี้บ่อยแบบนี้ บ่อยกว่าไปกินซิซเล่อร์อีกนะเนี่ย เพราะมาหัวหินหรือปราณฯ กันปีนึงไม่ต่ำกว่า 5-6 ครั้ง ทั้งไปกับที่บ้าน และมากันเอง 2 คน มากินก็ไม่เคยต่ำกว่า 2-3 พันบาทเพราะกินจุและแฟนชอบดื่มเบียร์ แต่ครั้งนี้...

    พอเดินเข้าไปถึงจะหาโต๊ะนั่ง จนท.ร้านถามว่า พี่มากับกรุ๊ปรึเปล่า เราบอกว่าเปล่า มากัน 2 คน ( แฟนเดินไปเข้าห้องน้ำ ) จนท.บอกว่า งั้นไม่ได้ครับพี่ ตอนนี้มีกรุ๊ปทัวร์มาลง 200 คน ในครัวยุ่งอยู่ เราคงบริการพี่ไม่ได้ เราอึ้งไป 2 วินาที แต่ก็ถามเขาว่า 2 คนเองนะ ข้าว 2 จาน อาหาร 2-3 อย่าง ไม่มีเวลาเลยเหรอ เขาตอบว่า "ยังไงก็ไม่ได้ครับ เรายุ่งกันมากเลย เนี่ยบอกให้ยามติดป้ายหน้าร้านก็ไม่ติด ต้องไปต่อว่าซักหน่อยแล้ว"...เราก็เงียบต่ออีก 5 วินาที ก่อนถามว่า "ไม่ต้อนรับจริงเหรอเนี่ย" เขาก็บอกว่า "พี่อย่าพูดแบบนั้นสิ" เราก็ขอแขวะนิดนึง.."ก็มันจริงนิ อย่างนี้เขาเรียกว่าไม่ต้อนรับ" จนท.คนนั้นเขาคงอึดอัดนะ เราก็เข้าใจ พอแฟนออกมาจากห้องน้ำก็บอกว่าเขาไม่ให้กิน ไปกินร้านอื่นเถอะ แฟนก็อึ้ง ต่อด้วยโวยนิดหน่อย (สงสัยหิว) จนท.คนนั้นเลยเดินหนี วิ่งออกไปหน้าร้าน คงจะไปเล่นงานยาม เห็นพูดงำงัมว่า "ให้ติดป้ายหน้าร้านก็ไม่ติด..."

    พอเราเดินมาที่รถ อารมณ์มันยังปรี๊ดน่ะค่ะ เพราะไม่เคยเข้าร้านไหนแล้วโดนปฎิเสธว่าไม่ให้กิน ก็เลยบ่นดัง ๆ ว่า ดีจะได้รู้ไว้ หิว ๆ อย่าเสี่ยงเข้ามา เผื่อเขาไม่ต้อนรับไม่ให้กิน จะเอาไปบอกพ่อแม่พี่น้อง เพื่อน ลงเว็บให้หมดเลย...จนท.คนนั้นได้ยินเขาเลยบอกว่า "พี่จะกินก็ได้นะ แต่โต๊ะอาจจะร้อนหน่อย" อ้าวต้องให้ขู่...มีโต๊ะว่างนี่หว่า แต่คงไม่กินแล้วแหละ ร้านที่หัวหินอร่อย ๆ มีเยอะแยะ ไม่ง้อก็ได้

    แต่ก่อนจะไปแฟนพูดขึ้นมาว่า คงเพราะเราแค่ 2 คน เขาเลยไม่เห็นความสำคัญของเงินพันสองพันบาทของเรา เลยปรี๊ดอีกทีค่ะ ทำธุรกิจแบบนี้มันไม่ถูกนะ ลูกค้าก็คือ ลูกค้า เดินเข้าไปถึงร้านแล้ว โต๊ะก็ไม่ได้เต็ม แล้วเงินสองพันบาทของเรามันมีค่ามากนะ หามายาก เราอุตส่าห์เลือกจะใช้เงินของเรากินข้าวร้านเขา แต่กลับไม่เป็นที่ต้อนรับ...ปรี๊ดค่ะ

    เลยเดินกลับไปอีกที ถามจนท.คนนั้นว่าน้องเป็นผู้จัดการร้านรึเปล่า เขาบอกว่าผู้จัดการร้านไม่อยู่ เจ้าของร้านก็ไม่เข้าหรอกเข้าตอนเย็น ๆ เราไม่เชื่อ ไปถามน้องจนท.คนอื่น เขาเลยเดินไปตามผู้จัดการร้าน เป็นพี่ผู้หญิงน่ารักน่าตาใจดีออกมาให้ พี่เขาก็ขอโทษขอโพย ...จนเราหายปรี๊ด เราก็บอกว่าเราเข้าใจ  แต่ป้ายหน้าร้านไม่มี ปาดรถตู้เสี่ยงตายขับเข้ามา เดินข้ามสะพานไม้ไปถึงโต๊ะที่ร้าน แล้วเจอบอกว่า กินไม่ได้หรอกพี่ เดี๋ยวทัวร์มาลง 200 คน เรากำลังยุ่งอยู่เลยทำให้เราเสียความรู้สึก เพราะตั้งใจมากินตั้งแต่บ้านที่กรุงเทพฯ แล้วที่บ้านทุกคน มากันเมื่อไหร่ก็จะกินร้านนี้ประจำ...พี่เขาก็เข้าใจ...บอกว่า ที่จริง ทานได้ค่ะ เข้ามาแล้ว ยังไงเราก็ต้องต้อนรับ บังเอิญเด็กจนท.อาจจะพูดจาห้วนไปหน่อย...แต่เราก็บอกว่า อย่าไปว่าเขานะคะ น้องเขาไม่ได้พูดห้วน แต่ยังไงน้องเขาก็ไม่ให้กิน เขาให้กลับออกไปขึ้นรถ พี่ผจก.ก็ถามว่า จริงเหรอ แต่ที่จริงทานได้นะคะ เอาไหมคะ พี่จัดให้ เอ่อ...เราก็บอกว่าคงไม่กินแล้วแหละ ไปกินร้านอื่นได้ ( ที่จริงกลัวโดนถ่มน้ำลายรดอาหาร อิอิอิ - ดูรายการทีวีพวกแอบถ่ายมากไปนิด ) ที่เราต้องคุยกับผู้จัดการร้าน เพราะอยากบอกข้อมูลให้เขารับรู้เอาไว้ ว่าทำแบบนี้ลูกค้าจะเสียความรู้สึก แล้วพี่ผู้จัดการร้านน่ารักมาก ทำให้เราหายโกรธไปเยอะ ( แต่ยังเสียความรู้สึกนิด ๆ แค่นั้นเอง )

    จากนั้นเราก็ขับรถกลับออกมาเข้าที่พักเลยดีกว่า...อนันตศิลา บริการดีมาก มืออาชีพ ทำให้เรายิ้มออก พนง.ทุกคนน่ารัก แล้วเราก็ออกมากินข้าวกลางวันกันที่ Supatra By the Sea อาหารอร่อย บริการก็ดี อย่างนี้ต้องขอชมค่ะ ส่วนวันนี้เราออกไปกินกลางวันที่ร้านป้าน้อย ข้างเข้าตะเกียบ ขนาดร้านบ้าน ๆ เขาก็ต้อนรับเราดีนี่หว่า วันหลังจะไม่เสี่ยงเข้าไปร้านที่เขา "อาจ" ไม่ต้อนรับแล้วล่ะค่ะ เข็ด หิวก็หิว หาทางเข้าก็ยาก เดี๋ยวอยู่หัวหินอีก 3 วัน จะตะลุยกินทุกร้านเลย กินหรูกับบ้าน ๆ สลับกันไป ทริปนี้มากินกับพักผ่อนโดยเฉพาะ :) อ้อ ...มื้อค่ำของอนันตศิลาร้าน Rose Cafe ของเขาบรรยากาศดีมากค่ะ ขอแนะนำคู่รัก โรแมนติกมาก บริการดีต้องชม

    ปล.เราก็ไม่รู้นะว่าที่โวยไปเพราะโมโหหิว เพราะเสี่ยงตายปาดหน้ารถตู้เข้าซอยเพราะทางมันโค้ง หรือเพราะความคิดที่ว่า เขาไม่ต้อนรับลูกค้าน้อยที่ไปกันแค่ 2 คน เป็นเพื่อน ๆ จะเสียความรู้สึกกันรึเปล่าคะ? ถ้าเราโวยวายเกินกว่าเหตุก็ต้องขอโทษที่เอากระทู้บ่นมาทำให้บรรยากาศห้องท่องเที่ยวเสียนะคะ แต่มันโมโหหิวนิ...ก่องข้าวน้อยยังฆ่าแม่ได้เลยอ่ะ :)

    วันหยุดเหลืออีก 2-3 วัน ขอให้เพื่อนทุกคนเที่ยวให้สนุกนะคะ

    จากคุณ : Crazy Victoria - [ 5 ก.ค. 52 16:05:45 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com