Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  
 


++ ไปกระบี่ (ไม่ได้) พักที่กระบี่ ทรอพิคอลบีช รีสอร์ท อ่าวน้ำเมา เข็ดจนตาย ++  

    กระบี่ทรอพิคอลบีช รีอสร์ท อ่าวน้ำเมา จ. กระบี่

    http://www.krabitropicalbeach.com/

    ขออนุญาตนำเรื่องมาเล่านิดนึง เกี่ยวกับการจองห้องพักของที่นี่ซึ่งมีระบบการจองที่แย่มาก และพนักงานพูดจาไม่ดี ไม่ต้อนรับลูกค้า อาจจะยาวนิดนึง แต่เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่จะไปพักที่นี่ ว่าต้องระวังการจองห้องพัก บางคนไปมาแล้วอาจจะประทับใจ แต่เราไปมาแล้วประทับใจเหมือนกันไม่รู้ลืมเลยแหละ แต่ในด้านแย่ๆแทนนะ

    เรื่องมีอยู่ว่า เราได้จองห้องพักของที่นี่จำนวน 4 ห้อง 1 คืน ตั้งแต่ช่วงงานท่องเที่ยวไทย เมื่อเดือนพฤษภาคม โดยจะเข้าเช็คอินวันที่ 5 ก.ค. และ เช็คเอ้าท์วันที่ 6 ก.ค. จำนวนรวม 1 คืน 4 ห้อง เป็นห้องประเภท DELUXE SEA VIEW โดยทางที่พัก ซึ่งชื่อพี่สาว ได้ทำการ booking ห้องให้เราเรียบร้อย เนื่องจากเรามีวันที่ที่จะไปอยู่แล้วในมือ จึงขอล็อคเบอร์ห้องเลย เลยเอาชั้น 2 ติดทะเล 4 ห้อง ได้หมายเลขห้อง 5,6,7,8 ซึ่งหมายเลขห้องนี้ได้บีนทึกลงในใบเสร็จรับเงินเลยด้วย (เสียดาย ใบเสร็จรับเงินเราโมโห จนขยำทิ้งคามือไปแล้ว) เพราะทางพี่สาวโทรเช็คกับทางที่พักแล้วว่า วันที่เราจะเช็คอินคือวันที่ 5 ก.ค. นั้นห้องยังว่างอยู่ เลยทำการจองเรียบร้อย จ่ายเงินมัดจำครึ่งหนึ่งคือ 2,500 บาท ณ วันที่จอง (โดยราคาโปรโมชั่นในงานห้อง DELUXE SEA VIEW ห้องละ 1,350 บาท)

    ต่อมา ก่อนเราเดินทางสัก 2 อาทิตย์ เราก็โทรคอนเฟิร์มกับทางที่พักว่า เราคอนเฟิร์มนะ เบอร์ห้อง 5,6,7,8 นะคะ ได้ตามนี้แน่นะคะ ทางที่พักก็บอกว่า ได้ตามนี้ค่ะ

    ต่อมา วันที่ 4 ก.ค. ก่อนวันเราเช็คอิน 1 วัน ทางที่พักก็โทรมาคอนเฟิร์มก่อน 1 วัน ว่าเราไปแน่ๆใช่ไหม ให้รถไปรับที่สนามบินไหม เราก็แจ้งว่าคอนเฟิร์มแน่นอนค่ะ เดี๋ยวเราเดินทางไปเอง (เราเช่ารถขับกันไป เพราะไปหลายวัน) วันที่ 5 ก.ค.  เราก็ไปถึงที่พักประมาณบ่ายโมง แอบอึ้งเล็กน้อย เล็กกว่าในรูปแฮะ แต่ก็เออไม่เป็นไร ห้องนอนก็โอเค กว้างและสะอาด ทีนี้มีคนที่ดูแลซึ่งน่าจะเป็นคนท้องถิ่น แจ้งเราว่า พอดีมีอยู่ 1 ห้อง ยังไม่ได้เช็คเอาท์ เพราะเค้าขอเช็คเอาท์เลท ซึ่งอยู่ห้องเบอร์ 7  เนื่องจากรอเวลาขึ้นเครื่อง เราก็อ้าวอะไรเนี่ย แต่ไม่เป็นไร เพราะเราก็มาก่อนบ่ายสอง แต่แอบคิดในใจว่า เค้าน่าจะให้ไปรอที่ห้องอื่นมากกว่า เพราะเค้าจะเคลียร์ห้องทันเหรอ ถ้าเราเข้าบ่าย 2 โมงเป๊ะ  ทีนี้เรากับเพื่อนก็เข้าไปดูห้องกันข้างบน เราก็เข้าไปดูห้อง เบอร์ 5,6,8 ปรากฏว่า ห้องเบอร์ 5 มีคนอยู่ครับท่าน อ้าวเราก็งง ไหนบอกว่าห้องเบอร์ 7 มีคนอยู่แค่ห้องเดียวๆ ไง เราก็เริ่มตะหงิดๆแล้ว ก็ถามคนเดิมว่า อ้าวไหนบอกว่ามีห้องเดียวที่มีคนอยู่ คือห้องเบอร์ 7 แต่ทำไมห้องเบอร์ 5 มีคนอยู่ด้วย เค้าก็บอกว่า อ๋อเค้าหมายถึงห้องเบอร์ 5 เนี่ยเค้าขอ Check Out เลท แต่ห้องเบอร์ 7 เนี่ยมีคนอยู่เลย คืออยู่ 2 คืนติดกัน ซึ่งรวมคืนนี้ ที่เราจะเข้าพักด้วย เราเลยโมโหเลยทีนี้ อ้าว ตกลงเราไม่ได้ห้องเบอร์ 7 เหรอ ทั้งที่เราจองล่วงหน้ามา 2 เดือนและโทรคอนเฟิร์มอีกทีล่วงหน้า 2 อาทิตย์ ทางที่พักยังแจ้งว่าได้แน่ๆๆค่ะ แล้วอย่างนี้มันหมายความว่าอย่างไร ที่พักก็ยังยืนยันว่า ทางที่พักเค้าลง BOOK ให้เราเป็นห้อง 5,6,8,9 แต่เราก็ยังแย้งว่า แต่ในใบเสร็จที่คุณให้เรามันเป็นห้อง 5,6,7,8 นะ คุณก็ต้องมีตัวก๊อปปี้ใบเสร็จนี้เหมือนกัน แล้วเราก็โทรมาคอนเฟิร์มแล้วด้วย คุณยังบอกว่าได้ห้องนี้แน่ๆอยู่เลย และเมื่อวานที่คุณโทรมายืนยันกับทางเรา คุณก็ไม่เห็นแจ้งนี่คะ ว่าเราจะได้ห้อง 5,6,8,9 แทน เค้าก็อ้างนู้น อ้างนี่ และหายไปพักนึง โทรคุยกับคนที่ชื่อพี่สาว ซึ่งเป็นคนที่ลงเบอร์ห้องให้เรา ตอนที่เราจอง

    ทีนี้พอคุยกับพี่สาวเสร็จ เค้าก็แจ้งว่า ไม่ได้จริงๆๆเพราะห้องเบอร์ 7 มีคนอยู่แล้ว ต้องเป็น 5,6,8,9 เท่านั้น ด้วยน้ำเสียงเหนื่อยหน่าย เราก็บอกว่า ถ้าจะไม่ได้ห้องเบอร์ 7 แต่แรก คุณลงได้ยังไงในใบเสร็จ ทำอย่างนี้ แปลว่าคุณบริหารจัดการไม่ดีนะสิ  เค้าตอบกลับมาทันทีว่า ตกลงจะเอาห้องเบอร์ 7 ให้ได้แน่ๆ ใช่ไหม  พอได้ยินประโยคนี้ โอ้โห ลมออกหู เราก็สวนทันทีเหมือนกันว่า ประเด็นมันไม่ได้อยู่ที่ว่า เราอยากได้ห้องเบอร์ 7 เรานอนแยกกันได้ แต่ประเด็นมันคือ ทำไมคุณเอาห้องเบอร์ 7 ให้คนอื่นทั้งที่เราจองล่วงหน้าแบบระบุหมายเลขห้องมาแล้ว ล่วงหน้า 2 เดือน และทางคุณไม่มีการแจ้งเราว่าเราจะไม่ได้ห้องเบอร์ 7 ทั้งที่คุณโทรหาเรา 1 ครั้งก่อนวันเราเช็คอิน กับที่เราโทรมาคอนเฟิร์มล่วงหน้า 2 อาทิตย์ แปลว่าคุณต้องแอบเอาห้องเบอร์ 7 ให้คนอื่นโดยพลการ และคิดเองเออเองว่า ให้เราย้ายไปนอนห้องอื่นแทน เราเลยขอคุยกับพี่สาว คนที่รับจองห้องตั้งแต่แรก ทางที่พักก็แจ้งว่า พี่สาวไม่สบาย ป่วย เข้าโรงพยาบาลอยู่ เราเลยบอก ไม่เป็นไร งั้นเราโทรเอง เราก็โทรหาพี่สาวทันที

    พี่สาวก็รับสายทันที ด้วยน้ำเสียงปกติ เราก็ถามเค้าว่า ทำไมเราถึงไม่ได้ห้องเบอร์ 7 ทั้งที่เราจองมาล่วงหน้า 2 เดือน แบบที่ลงเบอร์ห้องไว้แล้วด้วยซ้ำ เค้าก็แจ้งว่า พอดีมีลูกค้าอยู่ห้องเบอร์ 7 ก่อน เค้าอยู่ยาว 2 คืน ย้ำว่าเค้าใช้คำว่าอยู่ยาว 2 คืน และแขกก็อยากได้ห้องนั้นเพราะวิวดีที่สุดแล้ว เราเลยถามกลับว่า คุณให้ความสำคัญกับลูกค้า 1 ห้อง 2 คืน มากกว่า 4 ห้อง 1 คืน ที่จองมาก่อนล่วงหน้าเหรอ และวันที่เราจองตอนนั้น คุณโทรเช็คกับทางที่พักแล้ว ว่าห้องเบอร์ 7 ว่าง แปลว่าห้องเบอร์ 7 คุณถือวิสาสะยกให้คนอื่นโดยพลการ ไม่แจ้งลูกค้า ยังงี้มันทำถูกเหรอ ทางพี่สาวบอกเราทันทีว่า การที่ลงเบอร์ห้อง ไม่ได้แปลว่าเราจะได้ห้องนั้นจริงๆ อ้าวพูดอย่างงี้ได้ยังไงเนี่ย เถียงแบบข้างๆๆคูๆๆเลยนะนั่น เราก็เลยบอกว่า ถ้าคุณคิดว่าเราจะไม่ได้ห้อง 5,6,7,8 จริงๆ คุณก็ไม่ควรลงเบอร์ห้องให้เราในใบเสร็จ เพราะถ้าลงเบอร์ห้องให้เราแล้ว เท่ากับคุณต้อง Commit กับเราแล้วว่าได้ห้องเบอร์นั้นจริงๆ ยังงี้คุณทำไม่ถูก และเรามีสิทธิ์ทักท้วง เค้าก็บอกเลยว่า ถ้าน้องไม่พอใจก็เช็คเอ้าท์ไปเลย พี่คืนเงินมัดจำให้ด้วย โอ้โห พูดหยิ่งซะด้วย เราก็ขอ Check Out ทันทีเหมือนกัน ไม่ได้ต้องการพักกับคนที่พูดจาไม่ดีกับลูกค้าอยู่แล้ว ถึงอยู่ไป ก็ไม่รู้จะได้รับบริการที่ดีแค่ไหน เราเลยกลับไปพักท่าเขาหลักที่เก่าดีกว่า ราคาถูกกว่า บริการประทับใจมากๆ ที่เขาหลัก บันดารี โอเรียนทอล รีสอร์ทดีกว่า วิวก็สวยกว่า ที่สำคัญพนักงานพูดจาดีสุดๆ ยิ้มแย้มแจ่มใส

    ที่เรามาโพส เราแค่ต้องการเตือนคนที่จะไปพักที่นี่ ให้ระมัดระวังการจอง เพราะคุณอาจจะถูกย้ายห้องโดยไม่รู้ตัว และเราไม่ได้เรื่องมาก ที่จะต้องการอยู่ห้องติดกัน 4 ห้อง แต่ที่เราไม่พอใจคือเราจองมาก่อน และคุณก็บุ๊คห้องให้เราแล้วด้วย แต่คุณดันยกห้องให้คนอื่นและพูดว่า คนอื่นเค้าก็อยากได้ห้องเบอร์ 7 เหมือนกัน และที่สำคัญที่สุดของงานบริการ คือการพูดจาของพนักงาน พูดจาไม่ดี พูดแบบว่าทำไมเราต้องเรื่องมากที่จะพัก 4 ห้องติดกันด้วย แยกกันแค่ห้องเดียวแค่นี้ต้องโวยวายกันด้วยเหรอ ถ้าคุณพูดจาขอโทษเราสักนิดที่ไม่ได้แจ้งล่วงหน้า รบกวนพักแยกกันได้ไหมค่ะ ถ้าพูดแค่นี้เราก็คงหยวนๆๆไปแล้ว เพราะเราก็ตั้งใจมาพักที่นี่จริง ไม่งั้นเราไม่บุ๊ควันล่วงหน้าตั้ง 2 เดือนหรอก

    ขอย้ำว่าเราไม่ได้ต้องการดิสเครดิตของที่นี่ ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไร แต่เราเจอกับตัวมาจริงๆ เสียดายเราทิ้งใบเสร็จไปแล้ว ไม่งั้นจะมาโพสหลักฐานประกอบด้วย และเราอาจจะสะเพร่าเองด้วย ลืมถามชื่อคนรับโทรศัพท์ตอนโทรมาคอนเฟิร์มล่วงหน้า 2 อาทิตย์ว่าเราได้ห้องแน่ๆๆนะ  อ้อ ลืมถ่ายรูปมาอีกตะหาก เพราะมัวแต่อารมณ์เสียอยู่ เอารูปจากเวปมาประกอบแทนละกันแฮะๆ

    ขอบคุณค่ะ

     
     

จากคุณ : jom_vinnie
เขียนเมื่อ : วันเข้าพรรษา 11:18:32




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com