Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  
 


ครอบครัวอลเวงจะไปนิวยอร์ค(ชานเมือง) vote  

    สวัสดีชาว Blueplanet ค่ะ

    ครอบครัวอลเวงอันประกอบด้วยพ่อแม่ลูก จะไปนิวยอร์คแบบบินเดี่ยวไม่เอี่ยวทัวร์ มีเรื่องมาขอคำแนะนำ Guru ทั้งหลายหลายเรื่องค่ะ

    เนื่องจากเมืองที่จะไปคือ Rhinebeck และ Terrytown ซึ่งไม่ใช่เมืองท่องเที่ยว และต้องอยู่ประมาณ 15 วัน (1-15 สิงหาคม) จำเป็นที่จะต้องติดต่อทุกอย่างเอง รู้สึกว่า ยุ่งยากอยู่พอสมควร ปัญหาชวนปวดหัวมีดังนี้ค่ะ

    1. โทรศัพท์แบบ Pre-paid card หาซื้อง่ายไหมคะ เอาโทรศัพท์ไปจากเมืองไทย (3G และ HTC) แล้วซื้อแต่ Sim และ บัตรเติมเงินไปจะใช้ที่อเมริกาได้ไหมคะ แล้วมันเติมง่ายเหมือนของเมืองไทยไหมคะ

    2. Pre-paid sim card สามารถใช้ต่อ internet กับ notebook ได้ไหมคะ หรือต้องซื้อแบบพิเศษ

    3. Transformer แปลงกระแสไฟฟ้าจากของเมืองไทยเป็นของอเมริกา หาซื้อใน mall ทั่วไปมีไหมคะ หรือต้องไปซื้อร้านขายอุปกรณ์ไฟฟ้าเป็นพิเศษ ซื้อที่เมืองไทยมีไหมคะ

    4. เช่ารถที่อเมริกา ปกติถ้าใช้บัตรเครดิต Visa จะมีผลประโยชน์ เรื่อง Auto Rental Collision Damage Waiver ซึ่งถ้าเราไปซื้อประกันต่างหากกับบริษัทรถเช่า Visa จะยกเลิกผลประโยชน์นี้ ข้อสงสัยคือ การครอบคลุมจากบัตร Visa เพียงพอไหม และถ้าเราใช้บัตรที่ออกโดยธนาคารไทย จะครอบคลุมการใช้ในต่างประเทศหรือเปล่า (โทรไปถามที่ธนาคารที่ออกบัตร ตอบได้ดีมาก คือ ไม่แน่ใจ ให้โทรไปที่ Broker แล้วก็โอนโทรศัพท์กันไปมา สุดท้ายตอบไม่ได้ซะงั้น) หรือ ควรจะตัดใจจากผลประโยชน์ของ Visa แล้วไปซื้อเอาใหม่กับบริษัทรถเช่า

    5. ปั๊มน้ำมันที่นี่ต้องเติมเองหรือเปล่าคะ

    6. ถ้าเราไม่ได้ไปเที่ยวไหนมาก ใช้บริการ Taxi ให้รับส่ง จะถูกกว่าเช่ารถไหม หรือเช่ารถดีกว่า ปัญหาคือ คุณสามีเป็นกังวลเรื่องการขับรถพวงมาลัยซ้ายอย่างแรง

    7. ใบขับขี่ระหว่างประเทศของเมืองไทย ใช้ขับที่นิวยอร์คได้ใช่ไหมคะ (ถามเผื่อไว้ก่อน เหมือนเคยอ่านว่า บางรัฐใช้ไม่ได้)

    8. มีเวลาว่างที่สามารถไปเที่ยวได้ประมาณ 4 วันหนึ่งช่วงและ 2 วันหนึ่งช่วง เล็งว่าจะไปกับ GotoBus ปัญหาคือ ตอนไปกับ GotoBus จำกัดจำนวนกระเป๋าหรือไม่ ถ้าจำกัดก็ต้องไปหาที่ฝากกระเป๋าใบใหญ่แล้ว เอาไปเฉพาะใบเล็ก มีทัวร์อื่นนอกจาก GotoBus ไหมคะ

    9. ถ้าเราจะไปซื้อของที่ Outlet กับ GotoBus เขามีจำกัดจำนวนของที่เราซื้อไหมคะ เช่น ถ้าเราซื้อกระเป๋าเดินทางอะไรทำนองนี้ หรือ เราควรจะขับรถไปเองดี จะได้ซื้อได้อย่างจุใจ (ที่จอดรถของ Woodberry outlet ไปจอดไกลไหมคะ

    10. ถ้าเกิดเจ็บป่วย และเราซื้อประกันจิปาถะไปจากกรุงเทพแล้ว เราสามารถไปโรงพยาบาลไหนก็ได้เลยไหมคะ และสมมติว่าถ้าเราบังเอิญเป็นหวัดสุดฮิต H1N1 เขาจะกักตัวเราไว้ไหมคะ

    11. บรรดาเสื้อผ้าทั้งหลาย ถ้าไปซักแบบหยอดเหรียญใช้เวลานานไหมคะ กำลังคิดว่า เอาไปไม่ต้องมาก แล้วไปหาซื้อเอาที่นู่นแล้วใส่เลยน่าจะดีกว่า

    12. นมกล่อง UHT เอาเข้าได้ไหมคะ ลูกแพ้นมวัว อาจจะต้องเอาไปซัก 2 pack ก่อนไปหาซื้อที่นู่น บรรดาวิตามินและยาที่ไม่ต้องใช้ใบสั่งแพทย์ ต้อง declare ไหมคะ (รวมทั้งนมและ snack บางอย่าง ไม่ได้เอาไปแยะ แต่เอาไปเผื่อไว้ก่อนหาซื้อที่นู่น) วิตามินและยาต้องเอาไปแยะมาก ลูกต้องกินแยะ เพราะมีปัญหาเรื่องการย่อยอาหารและการขาดวิตามินรุนแรง คิดว่าจะให้หมอที่นี่ออกใบรับรองแพทย์ไปด้วย

    อ่านดูแล้ว ล้วนเป็นคำถามออกแนวขำ แต่ มันไม่รู้จริงๆ บางเรื่องถามลุง (Google) ก็ไม่ค่อย clear ท่านใดพอมีข้อมูล ช่วยกรุณาด้วยนะคะ
    จริงๆแล้ว สามีไม่อยากไป เพราะคุณเธอไม่อยากขับรถ และ อารมณ์บ่อจอยตั้งแต่ไปขอวีซ่า บอกว่า ถ้าไม่รักลูก และไม่เห็นแก่เมียซึ่งอยากจะพาลูกไปอย่างรุนแรง ไม่ไปนะเนี่ย

    ขอบพระคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำตอบค่ะ

จากคุณ : แม่ก้อย
เขียนเมื่อ : วันเข้าพรรษา 16:50:29





[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ]       
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com