Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  
 


++กระทู้บ่นไปให้ถึง(ไอ)ศวรรย์++ วันหยุดที่ไม่ได้พักผ่อนหย่อนใจ  

    ทริป 4 คน แม่ หลาน พี่สาวและตัวเอง เดินทางจากกทม.ด้วยความหวังจะไปเยือนรีสอร์ทหรูระดับ 4 ดาวที่ชาว BP รีวิวสวยๆกันมากมาย จอง 2 ห้องแบบ connecting room พร้อมอาหารเช้า และนัดออน skype กับพี่สาวและเจ้าตัวเล็กที่อยู่ญี่ปุ่นก่อนบ่าย 2 กะโชว์โรงแรมให้แอบอิจฉาว่าแฟมิลี่เราเที่ยวกันอีกแล้ว ...

    เวลาผ่านไป..

    คณะเราเดินทางถึงที่พักเวลาบ่ายโมงครึ่ง (บ่นที่ 1 ไม่มีพนักงานเปิดประตู) เราก็ลนลานมากรีบมาเช็คอินถึงกับยังไม่ยกกระเป๋าลงเลยทีเดียวเพราะคนทางญี่ปุ่นจะไม่อยู่แล้ว รีบ รีบ .. อ๊ะ! พลันสายตาก็เหลือบไปเห็นป้ายว่าที่นี่ให้เช็คอินบ่าย 2 โมง (บ่นที่ 2 พนักงานไม่ยิ้มแย้มเอาซะเลย) ก็เอาๆ รอๆ ระหว่างรอเราก็ขอซื้อชั่วโมง wifi ราคาชั่วโมงละ 100.- จากทางโรงแรม เพื่อมาออนไลน์ด่วนที่ล็อบบี้โรงแรม (ที่นี่ให้ใช้ wifi-free เฉพาะห้อง Aisawan Club และ Pool Lanai) หลังจากนั้นเราก็มาคุยออนไลน์กันได้ซักครึ่งชม.พี่สาวก็ออฟไลน์ไป เราก็จึงเดินไปที่เคาน์เตอร์เช็คอินอีกครั้งเวลาประมาณบ่าย 14.15 เพื่อสอบถามเรื่องห้องเพราะไม่มีพนักงานเดินไปแจ้งความคืบหน้าอะไรเลย พนักงานก็บอกรอซักครู่ (บ่นที่ 3 ตอนที่เรายืนรอมีคนอื่นมาเช็คอินแป้ปนึงก็ได้ห้องไป เราก็เลยถามว่าทำไมเค้าได้ห้องก่อน ทั้งที่เรามารอตั้งครึ่งค่อนชั่วโมง พนักงานก็บอกห้องเรายังทำไม่เสร็จ!!) ยืนรอหน้าเค้าน์เตอร์ไปอีก 10 นาทีก็เริ่มตะหงิดๆละว่าทำไมไม่ได้ห้องซักทีก็ให้เผอิญมีพนักงานที่ค่อนข้างมีอายุหน่อยมายืนวนเวียนแถวนั้นเราก็เลยเปลี่ยนมาถาม

    me: ทำไมนานจังคะเนี่ย
    Rev:ห้องคุณเป็น Connecting Room ต้องรอเคลียร์ก่อน ยังทำห้องไม่เสร็จ
    me: อ้าว..แต่ดิฉันไม่ได้เพิ่งแจ้งว่าจะเอาห้องแบบนี้นะคะ แจ้งมาตั้งแต่ตอนบุ๊คกิ้งแล้ว
    Rev:ก็นั่นล่ะค่ะ ตอนนี้ยังทำไม่เสร็จ เอาห้องอื่นแทนไม๊คะ
    me: ไม่เอาค่ะเพราะอยากได้ห้องนี้เลยรีเควสไว้ แล้วป้ายบอกว่าเช็คอินบ่าย 2 นี่คะ นี่ก็รอมาเกือบชั่วโมงแล้วไม่นับเวลาที่เรามาก่อนนะคะ (ตอนนั้นประมาณบ่ายสองสี่สิบละ)
    Rev: เวลาเช็คอินบ่ายสองก็จริงค่ะ แต่บ่ายสองแล้วก็ต้องรออีกหน่อย
    me: แล้วต้องรออีกนานแค่ไหนคะ
    Rev: ก็ 2 ห้องติดกันคือ 907-908 ห้อง 907 รอทำอีกอย่างน้อย 40 นาทีถึงจะเสร็จ 1 ห้องแล้วถึงไปทำห้อง 908 ต่อค่ะ จะไล่ทำไปเรื่อยๆ
    me: ห๊า! แปลว่า รอ 40 นาทีราจะได้ 1 ห้องและอีก 40 นาทีเราถึงจะได้อีกห้องเหรอ!!
    Rev: ใช่ค่ะ แม่บ้านจะไล่ทำไปเรื่อยๆ ลูกค้าเยอะค่ะ (เริ่มทำหน้าบูดขึ้นไปอีก)
    me: โห รวมแล้วต้องรออีกเกือบ 2 ชั่วโมง นานไปหรือเปล่าคะ อย่างนี้ทางโรงแรมต้องเขียนเวลาเช็คอินบ่าย 4 แล้วมังคะไม่ใช่บ่าย 2

    พนักงานก็มาทำท่าเบื่อหน่าย (เราก็เริ่มหน้าบูดมั่งละ) เดินไปเดินมาซักพักก็บอกว่า งั้นจะย้ายชั้นให้นะคะเป็นชั้น 11 อันนั้นเสร็จแล้วห้องนึงเหลืออีกห้องนึงที่ต้องรอ 40 นาที เราก็เลยตกลง อย่างน้อยแม่กะหลานก็ยังได้ไปนอนรอในห้องกัน แต่ก็ยังแอบหงุดหงิดอยู่ดีว่า มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย เฮ้อ....!! (แล้วนี่ถ้าเราไม่ไปบ่นก็ต้องรออีก 2 ชม.ใช่ไม๊เนี่ย เวรกรรม)

    ขึ้นห้อง..นอนเล่นนู่นนี่ จัดของ ดูทีวี ทางฟร้อนท์ก็ยังเงียบอยู่ไม่ได้โทรแจ้งอะไรจนเราเกือบจะลืมอีกห้องไปละ ซักชั่วโมงต่อมานึกขึ้นได้เลยโทรลงไปถามว่าอีกห้องเสร็จหรือยัง เค้าก็บอกว่าเสร็จแล้วค่ะเดี๋ยวจะเอาการ์ดขึ้นมาให้ เราก็บอกว่าบัตรอาหารเช้าล่ะคะ ของห้องนี้ก็ยังไม่ได้นะคะให้มาแต่การ์ด เค้าก็ตอบว่า ค่ะ เดี๋ยวจะเอาขึ้นมาให้พร้อมกัน

    เวลาผ่านไปอีกครึ่งชั่วโมง ... เงียบ

    เราก็เลยต้องโทรลงไปที่ฟรอนท์เพื่อตามอีกครั้ง อีก 10 นาทีต่อมาจึงมีคนเอามาให้ เฮ้อ...........

    นึกว่าจะหมดเรื่องหมดราว เรากะหลานลงไปไฉไลเล่นน้ำถ่ายรูปกันเรื่อยเปื่อย กลับมาอาบน้ำอาบท่าเริ่มอารมณ์เข้าที่ออกไปกินข้าวเย็นที่ริมผาลาภิณก็ถ่ายรูปเล่นอีก ร้านสวยงาม กิ๊บเก๋ อาหารก็อร่อย 55 ในที่สุด feel แห่งการพักผ่อนก็มาแล้ว ดีจัง ดีจัง

    กลับมาห้องเตรียมตัวนอนกัน จะชาร์จกล้องกะมือถือ .. เอาอีกแล้วววว
    ปัญหาปลั๊กไม่มีไฟ ใช้การไม่ได้ซักปลั๊ก ใช้ได้แต่หน้าโต๊ะเครื่องแป้งกะในห้องน้ำ เฮ้อ........เซ็ง พอปลั๊กไม่พอเราเลยต้องถอดปลั๊กทีวีออกแทน (อีกห้องเรื่องปลั๊กเป็นไงไม่รู้ ลืมถาม)
    **เสริมเรื่องปลั๊กไฟ** ตอนเช็คเอ้าท์เราบอกฟรอนท์ไปตามนั้นว่าจุดไหนใช้ได้-ไม่ได้ ฟรอนท์บอกว่า อาจจะต้องโทรแจ้งขอเปิดสวิชซ์ปลั๊กมั้งคะ ... งงเข้าไปอีก เรื่องปลั๊กในห้องต้องขอใช้ด้วยเหรอ แล้วทำไมที่หน้ากระจกกะในห้องน้ำไม่ต้องขอ ใช้ได้เลย อะไร ยังไง ฟังแล้วงง แต่ขี้เกียจถามต่อเพราะตอนนั้นจะไปช้อปปิ้งแล้วค่ะ เบื่อ ยังไงใครรู้ช่วยให้คำตอบด้วยนะคะว่าเวลาไปพักกันที่นี่ต้องแจ้งขอเปิดสวิชต์ปลั๊กกันจริงๆหรือเปล่า เราโง่เองหรือเค้าตอบไปงั้นๆ

    เช้าวันรุ่งขึ้น..หลังอาหารเช้า จะไปออน skype กะญี่ปุ่นที่ริมสระอีกซักทีกะโชว์สระว่ายน้ำซักหน่อย ก่อนหอบโน๊ตบุ๊คไปก็ถามแล้วว่าที่สระมีสัญญาณไม๊ เค้าบอกว่ามีทั่วโรงแรม ปรากฏไปถึงสระ สัญญาณสวิงมากเดี๋ยวหลุดๆต่อไม่ได้ อันนั้นยังไม่เสียอารมณ์เท่ากับ ... logout  ไม่ได้ ทำยังไงก็ไม่ได้ ปิดเครื่องแล้วเปิดใหม่ก็ยังไม่ยอมให้ logout หยุดเวลา งงมาก เวลาของชั่วโมง wifi ที่ซืิ้อก็ถูกรันถอยหลังไปเรื่อยๆจนหมด!!! สอบถามพนักงานแถวสระเค้าบอกว่ามีการซ่อมสายไฟอะไรอยู่ไม่รู้ว่าจะเกี่ยวกันหรือเปล่า เราก็เลยมาติดต่อหน้าฟร้อนท์เกี่ยวกับปัญหานี้ (เช้านี้ฟร้อนท์เปลี่ยนคนละ ยิ้มแย้มขึ้น สวยขึ้นด้วย) เค้าก็โทรไปหาใครไม่รู้ ปลายสายก็บอกว่าให้เอารหัสให้เราใหม่ก็เลยได้ต่อ skype อีกทีในล็อบบี้ที่เดิม (ก็ยังดีฟระ)

    สรุป เราเลยอดโชว์โรงแรมและสระว่ายน้ำให้เจ้าตัวเล็กที่ญี่ปุ่นดูเลยและก็รู้สึกไม่ประทับใจกับโรงแรมนี้เลยจริงๆ T_T

    ปล.มุกสุดท้าย ถามพนักงานว่าเสียบปลั๊กที่ล็อบบี้ได้ไม๊ พนักงานบอกว่า เสียบไม่ได้ค่ะ ปลั๊กหลอก!!! โอ้ว..แม่เจ้า แม้แต่ปลั๊กยังมีการทำหลอก สุดยอดเลย (อันนี้ฮาไม่ได้บ่น 55)

    เรื่องชมก็มีนะเดี๋ยวจะหาว่ามีแต่เรื่องบ่น
    ชม 1 พนักงานชายที่นี่ยิ้มแย้มแจ่มใสกว่าพนักงานหญิง >>ทุกฝ่ายบริการ
    ชม 2 อาหารเช้าหลากหลายดี
    ชม 3 สระว่ายน้ำสะอาด (เสียดายไม่มีจากุซซี่)

    **ข้อมูลเพิ่มเติม**
    1.หาดหน้าโรงแรมไม่น่าเล่นค่ะ มีสาหร่ายกะเศษไม้ด้วย
    2.ที่ล้างเท้าที่ขึ้นจากหาดจะแอบอยู่ข้างๆทางขึ้น พอล้างปุ๊ป เดินออกมา อ้่าว..เปื้อนทรายขึ้นมาอีกแล้ว
    3.สระน้ำหน้าห้องอาหาร Patio (ที่กินอาหารเช้าน่ะค่ะ) เล่นได้เกือบทั้งวันไม่ค่อยโดนแดดมากเท่าสระตรงกลาง
    4.สระน้ำตรงกลางจะมี step บางช่วงต้องระวัง

    ที่บ่นกระปอดกระแปดมาทั้งหมดเพราะด้วยความอยากมาของเราเองและกะฉลองวันเกิดไปในตัวเลยเลือกที่พักมีราคานิดนึงเลยไปคุยไว้เยอะกับที่บ้านว่าจะพามาพักไฮโซหน่อย ห้องสวย โรงแรมสวย มีหาดส่วนตัวนะ สระว่ายน้ำใหญ่ด้วย  ฯลฯ สารพัดจะบรรยายความดี  และแล้วทุกคนก็ประสบเหตุดังที่ได้กล่าวมา T_T เศร้า

จากคุณ : am4job
เขียนเมื่อ : 9 ก.ค. 52 15:32:16




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com