Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  
 


เตือนภัย โจรกรีดกระเป๋า วัดบ้านแหลม สมุทรสงคราม vote  

    สวัสดีเพื่อนๆชาว BP ค่ะเป็นสมาชิกมานาน แต่ไม่คิดว่าจะได้มาโพสต์เหตุการณ์ที่เกิดกับตัวเรา >_< แบบสดๆร้อนๆ เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา เราได้จัดทริปวันหยุดไปเที่ยวอัมพวา เป็นคนตัวตั้งตัวตี ทำโปรแกรมท่องเที่ยวต่างๆ กับมือโดยได้ผู้ช่วยเป็นเพื่อนๆชาว BP นี่แหละนั่งหาข้อมูลจนได้ที่แล้วก็ไปอ้อนคุณเตี่ย ซึ่งไม่เคยไปนอนค้างอ้างแรมที่ไหน ชวนกันไป 8 ชีวิต เตี่ยก็ใจอ่อนยอมไปแล้วตื่นเต้นมาก เพราะว่า เราไม่เคยได้ไปค้างคืนที่ไหนกันทั้งครอบครัวแบบนี้มาก่อน พี่ๆน้องๆพร้อมกันไปเที่ยว รวมทั้งคุณป้าอีก 1 ทริปนี้เลยเป็นทริปที่เน้นการท่องเที่ยวโดยมีเด็กและคนชราเป็นสำคัญ
            เมื่อได้เวลาก็ออกเดินทางไปถึงวัดบ้านแหลม สมุทรสงครามเป็นที่แรก ทุกคนถามเราว่า ทำไมต้องมาวัดนี้ เราก็บอกว่าไม่ได้หรอก พวกเราเป็นลูกหลานหลวงพ่อโสธร พลาดไม่ได้ที่จะต้องมานมัสการหลวงพ่อบ้านแหลมเช่นกัน พอลงรถ ก็พร้อมเพรียงกันไปเข้าห้องน้ำ ก่อนเข้าก็เล่นกับน้องชายฝากกระเป๋าไว้ ข้างซ้ายกระเป๋าแม่ข้างขวากระเป๋าเจ้ ก็ไม่รู้เลยว่านั่นเป็นเหตุการณ์เตือนล่วงหน้าแล้ว วันนั้นเราใส่กางเกงขาสั้นมากไปก็คิดว่าเพื่อความสำรวมเราก็เตรียมผ้านุ่งไปด้วยดีกว่าก็นุ่งผ้าเปลี่ยนไปเพื่อความเคารพสถานที่
            หลังจากนั้น เราก็ไปเช่าดอกไม้ธูปเทียน โดยล้วงกระเป๋าคู่ใจในถุงไฮโซ(ถุงผ้าแถมจากนิตยสาร ELLE ) ของแยะมาก เนื่องจากลักษณะของถุงบางมากใส่อะไรไว้ หนัก ก็จะเห็นเป็นรูปร่างของสิ่งของนั้นๆ เราเห็นคนแยะเนื่องจากวันเข้าพรรษา แต่ก็ไม่ได้ระมัดระวังตัว พอเราไหว้เรียบร้อย ก็จะเข้าไปปิดทองในอุโบสถ แต่เนื่องจากเรามากันแยะ ก็เลยคอย และดูแลผู้ใหญ่ที่มาด้วยกัน ก็ไม่ได้ระมัดระวัง มือหนึ่งจูงป้า อีกมือก็จับผ้าถุง ถุงผ้าก็ปล่อยห้อยไว้ด้านหลัง
             ถ้าใครเคยไปนมัสการหลวงพ่อบ้านแหลม ก็จะเห็นภาพ ทางขึ้นและทางลง ถ้าวันปรกติก็ไม่น่ากังวลเท่าไหร่เพราะคนน้อยแต่เนื่องจากเป็นวันหยุดยาว ผู้คนก็แห่กันมานมัสการมากขึ้น คนรอต่อขึ้นไปยืนปิดทองหลวงพ่อมากมาย แต่ในกลุ่มนั้น ก็มีมิจฉาชีพแอบแฝงมาด้วย ถ้าสังเกตดีๆจะเป็นกลุ่มที่ไม่มีแผ่นทองในมือ แต่ทำท่าเหมือนจะมาชื่นชมองค์หลวงพ่อใกล้ๆ ตัวเราก็ไม่ได้เอะใจ มานั่งคุยหลังจากที่ถูกกรีดกับพี่ๆว่า มีคนเข้าข่ายอยู่กลุ่มหนึ่ง แต่ก็ไม่มีหลักฐานและก็ไม่อยากให้ผู้ใหญ่ตกใจมาก ก็ได้แต่ร้องเตือนคนอื่นที่ไปด้วยกันว่าระวังนะมีขโมย

จากคุณ : sanne
เขียนเมื่อ : 10 ก.ค. 52 14:14:51





[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ]       
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com