Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  
 


ปั่นเดี่ยว เที่ยวมาเลย์ฯ.... vote  

การเดินทางไปมาเลย์เซียคราวนี้เป็นการตัดสินใจเดินทางไปต่างประเทศครั้งแรกโดยไม่ได้พึ่งพิงทัวร์ ญาติ เพื่อน และพ่อแม่ แล้วก็เดินทางเพียงลำพัง...
โดยได้เงินปันผลจากเงินฝากสงเคราะห์ชีวิตและครอบครัว ของธนาคารออมสิน เป็นเงิน 15000 บาทครับ(ขอบอกว่าใช้ในทริปนี้แล้วยังเหลือ) ผมฝากเดือนล่ะ 1000 กว่าบาท ครบ 3 ปีได้ปันผล มาใช้นี่แหละ...อุอิ

ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ
1.การท่องเที่ยวมาเลย์เซีย
2.แอร์เอเชีย เอื้อเฟื้อตั๋วราคาถูกเหมือนให้ฟรี....
3.เพื่อน หลาย ๆ ท่าน เอื้อเฟื้อข้อมูล
4.ข้อมูล ปลีกย่อยทาง Internet
และอีกหลาย ๆ อย่างที่เกี่ยวข้อง

การเตรีมตัวในการเดินทาง
1. จองตั๋วเครื่องบิน ล่วงหน้าซัก 1 เดือน ท่านจะได้ตั๋วราคาถูก ผมซื้อตั๋วไป-กลับ 2500 บาท ...ที่จริงถ้าผมจองทันก่อนหน้านั้นซัก 2 วัน ผมจะซื้อตั๋วได้ในราคาเพียง 1495 บาทเท่านั้น เสียดายมาก ๆ  ขาไป 7.20 ขากลับ 13.40 ครับ
2. จองโรงแรม.....ผมจองHostel ครับราคาถูกดี ติดดิน อิสระ สามารถจองได้ที่ Hostelworld.com ถูกมากมาย ผมไป 5 วันนอน 3 ที่ พร้อมอาหารเช้าด้วย ผมนอนแพงสุดไม่เกิน 350 บาท มีอาหารเช้าด้วย  ถูกสุด 7 $ เองพร้อมอาหารเช้า เดียวจะแนะนำครับ ว่าที่ไหนน่าพัก
3. เตรียมของทั่วไป(ทั่ว ๆ ไปแหละอย่าเอาไปมากหนัก...) เตรียมจักรยาน จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้อง ถอดใส่ล้อเป็น ยางนอกขอบพับกับยางใน อย่างล่ะ 1 เส้นก็พอ ชุดปะยาง หมวก ผ้า Buff ค่าใช้จ่ายของจักรยานที่แอร์เอเซียเก็บ เที่ยวล่ะ 425 บาท
4. แผนที่ ....ผมใช้การ Print from Google Map ครับ  ส่วนแผนที่ในเมือง ไปหาเอาที่ Hostel ครับ
5. ซิมโทรศัพท์ ของมาเลย์ สามารถซื้อได้ที่สนามบิน LCCT ครับ ราคา 8.8 RM มีเงิน 4 RM  เติมเงินได้ทั่ว ๆ ไป เริ่มต้นที่ 10 RM โทรกลับไทย ก็ เพียงแค่กด 0066แล้วตามด้วยเบอร์โทรศัพท์  เช่น 0066298101** สำหรับเบอร์บ้าน 0066840222*** สำหรับเบอร์มือถือ
6. เวลาของมาเลย์เร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง

การเดินทาง
โดย เครื่องบินของสายการบินไทยแอร์เอเชีย สู่ LCCT กัวลาลัมเปอร์ โดยที่โหลดจักรยานไปด้วย....จักรยานเสียค่าใช้จ่ายในการขนส่ง 425 บาท หรือ 42.5 ริงกิต/เที่ยว โดยที่ต้องนำจักรยานใส่ถุงใส่จักรยานถอดล้อแล้วปล่อยลมออกให้หมด แล้วไปประกอบจักรยานที่ LCCT แล้วสูบลม
และเมื่อถึง กัวลาลัมเปอร์ เดินทางโดย จักรยานคู่ชีพเท่านั้น ไม่มีการใช้พาหะนะอื่น ๆ มาเกี่ยวข้อง

ก่อนเดินทางมีเพื่อน ๆ ถาม ทำไมต้องไปปั่นจักรยานถึงมาเลย์เซีย
ผมก็ตอบไปว่า...ที่จริงอยากไปปั่นที่ฝรั่งเศสมากกว่า แต่หาตั๋ว ไม่เกิน 2500 ไม่มี....
.เอาจริง ๆ ว่า มาเลย์ฯค่าครองชีพไม่สูงมาก ใกล้ ขับรถชิดซ้าย ใช้ภาษาอังกฤษ เมืองไม่ใหญ่มาก อาหารการกินใกล้เคียงเมืองไทย

จากคุณ : แมลงปอร่อแร่
เขียนเมื่อ : 15 ก.ค. 52 22:53:03




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com