Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
พาคุณพ่อนั่งรถวิลแชร์ขึ้นเครื่องบินแอร์เอเชีย...สุดยอดค่ะ vote  

อยากเล่าให้ฟังค่ะ ... เป็นข้อมูลสำหรับคนที่ต้องการเดินทางโดยมีผู้สูงอายุ หรือผู้ป่วย ขาเจ็บ ขาหัก ขึ้นเครื่องไปด้วยค่ะ
             เราจองตั๋วโปรโมชั่นกับสายการบินแอร์เอเชียไว้ตั้งแต่ต้นปี แต่เดินทางจริงๆ 10 -12 กค 2552 ไปกลับ กรุงเทพ - สิงคโปร์ ปรากฏว่าคุณพ่อขาเจ็บค่ะ ทริปนี้เกือบจะกร่อย เพราะพ่อเดินแทบไม่ไหว ใครเคยไปสิงคโปร์คงรู้ว่ามันเดินเยอะขนาดไหน
             เราลังเลระหว่างซื้อรถวิลแชร์เข็นให้พ่อนั่ง หรือจะไปหาเช่าเอาที่โน่น พยายามหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตว่ารถวิลแชร์เอาขึ้นเครื่องได้รึเปล่า ข้อมูลก็น้อยมากๆ แม้ใน PANTIP ก็ไม่มีข้อมูล ไม่รู้ว่าจะอนุญาตให้ขึ้นได้ทุกแบบทุกยี่ห้อรึเปล่า แบบอัลลอยด์ แบบเหล็กชุบโครเมียม สับสนไปหมด บ้างก็ว่าต้องปล่อยลมยางออกก่อน แล้วจะไปเอาที่สูบที่ไหนกันละเนี่ยะ
             สุดท้ายเราโทรเช็คกับแอร์เอเชีย และบริษัทรถเข็น Zoma ปรากฏว่าขึ้นได้ค่ะ เค้าบอกว่า รถเป็นล้อยางตันทั้งล้อหน้าและหลัง ขึ้นเครื่องได้ไม่มีปัญหา  ทางแอร์เอเชียบอกว่าให้เราแจ้งตอนเช็คอินว่าจะมีรถวิลแชร์ไปเอง เค้าจะประสานงานให้ไม่ต้องห่วง
             และแล้ว....วันที่เดินทางก็มาถึง



             พวกเราตื่นเต้นมาก.. กลัวจะมีปัญหา แต่ผิดคาดค่ะ
             ตั้งแต่เคาเตอร์เช็คอินเลย พอเราแจ้งว่ามีคุณพ่อขาเจ็บน้องพนักงานที่เช็คอิน ก็พยายามหาที่นั่งที่ใกล้ประตูทางเข้าที่สุดให้คุณพ่อ เราไปกัน 3 คน พ่อแม่ลูก  เค้าจองที่ให้อย่างที่เราต้องการขอเป็นริมหน้าต่าง และใกล้ทางออกมากๆ ตอนที่อยู่เกทก่อนขึ้นงวงช้าง สจ๊วตก็ปรี่มาเข็นพ่อเลยค่ะ เข็นจนไปถึงประตูเครื่องแล้วก็เอารถไปเก็บให้ใต้เครื่อง พร้อมบอกว่าตอนลงไม่ต้องรีบ ให้นั่งรอก่อนเพราะต้องไปเอารถมาให้ก่อน ทั้งแอร์ ทั้งสจ๊วตบริการให้อย่างดี จนไม่เหมือนโลคอสแอร์ไลน์เลยค่ะ เราชินกับการนั่งแอร์เอเชียที่ต้องแย่งกันนั่ง เบียดกันเข้าคิว แต่นี่ยังกะนั่งการบินไทยแน่ะ สุดยอดมากๆ ตอนลงเครื่องที่สิงคโปร์สจ๊วตไปเอารถให้แล้วก็เข็นมาส่งถึงทางเข้าเทอมินอลเลย เราไม่รู้จะขอบคุณเค้ายังไงดี ได้แต่ถ่ายรูปเบลอๆ เพราะเดินไปถ่ายไปอ่ะค่ะ

            ขากลับเราเช็คอินที่สิงคโปร์ คนสิงคโปร์ไม่ค่อยใจดีเท่านะคะ เค้าให้เราไปนั่งกะแม่ที่ แถว 10 และพ่อที่ขาเจ็บดันนั่งที่ 19 เรามาดูตั๋วก็งงๆๆ ขามาพวกเราได้นั่งที่แถว 5 ค่ะ
            เราเอาตั๋วมาให้แอร์ที่ตรงเกทดูค่ะ ว่าทำไมให้คนขาเจ็บไปไกลจัง น้องที่เคาเตอร์เช็คอินที่ไทยยังจัดให้ดีกว่านี้ นี่เค้าไม่ได้ดูเลยว่าคนไหนขาเจ็บต้องนั่งใกล้หรือไกล  เค้าบอกว่าไม่เป็นไรค่ะพี่ บางทีเค้าไม่ค่อยได้ดูละเอียดเหมือนบ้านเรา เดี๋ยวดิฉันจัดการให้ค่ะ เดี๋ยวขึ้นเครื่องแล้วจะจัดที่นั่งให้ พอขึ้นไปเค้าก็ให้นั่งในที่แถว 1 เลย แถวนี้จริงๆต้องจองพิเศษ จ่ายพิเศษ ใครเคยนั่งคงรู้ว่ามันมีพื้นที่เหยียดขาได้เยอะกว่า ถ้าพ่อนั่งงอขา 90 องศา คงจะเดี้ยงแน่ๆ เค้าประสานงานกันดีมากๆ คอยดูแลเหมือนกับเราบินเฟริสคาร์สแน่ะ ที่เซอรไพรสที่สุดนะ ... พอลงเครื่องที่เมืองไทยปุ๊บ มันไม่ได้ลงที่งวงช้าง แต่ทุกคนต้องขึ้นรถยืนไปเทอมินอล   ยกเว้น...พวกเรา 3 คนค่ะ มีรถตู้ มาเสยรับ เอาเก้าอี้ขึ้นรถตู้ ให้พวกเรานั่งสบ๊ายสบายจนถึงเลยค่ะ  

              พ่อบอกว่า "เป็นคนพิการมันดีอย่างนี้นี่เอง"  อิอิ

จากคุณ : Je_Prim
เขียนเมื่อ : 17 ก.ค. 52 21:59:36




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com