Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Review....เที่ยวเกาะเต่า เกาะนางยวน ในวันฝนพรำ  

กลางเดือนกรกฎาคม ฟ้าฝนโปรยปรายความชุ่มช่ำลงมาคลายร้อน แต่ด้วยหัวใจ...รักการเดินทาง ถึงแม้ว่าฝนจะไม่หยุด แต่เราก็ตัดสินใจที่จะเดินทาง..ต่อไป

ค่ำวันนี้ (17 ก.ค 2552) เรานัดรวมตัวกันตอนทุ่มกว่า ๆ โดยเริ่มต้นที่สถานีรถไฟหัวลำโพง หลังจากรวมตัวกันครบแล้ว ประมาณ 2 ทุ่ม เราก็นั่งรถตุ๊ก ๆ จากสถานีรถไฟหัวลำโพงไปลงที่วงเวียนบางลำภู (สนนราคาค่ารถก็ 70 บาท) แล้วเราก็ไปเช็คอินที่บริษัทเรือเร็วลมพระยา (หาไม่ยากค่ะ เดินเข้าไปในซอย 30 เมตร ก็ถึงแล้ว)

เราออกเดินทางจากข้าวสารตอน 3 ทุ่มกว่า ๆ มีแวะยืดเส้นยืดสายกันเล็กน้อยที่ทับสะแกตอนตี2 ...เดินไปเดินมาไม่ได้กินอะไร แต่แอบถอนใจ...เฮ้อ ฝนไม่หยุดตกซักที ... และแล้ว เราก็เดินทางมาถึงจังหวัดชุมพรประมาณตี5 กว่า ๆ หลังจากจัดการล้างหน้าแปรงฟันแล้วก็นั่งรอฟ้าสว่าง แล้วเราก็เริ่มเดินทางสู่เกาะเต่า เรือเริ่มออกจากท่าตอน 7 โมง ไปถึงเกาะเต่าตอน 9 โมงเช้า

เช้าวันนี้ (18 ก.ค 2552) พวกเราวางโปรแกรม ไปลอยคอดูปะการังกัน แต่ฝนที่ตกลงมาไม่หยุดยั้ง เราสอบถาม ไกด์ทัวร์วันนี้เขาก็บอกว่าไปได้ไม่มีปัญหา ตามโปรแกรมทัวร์แล้วเราจะได้ไปดูประการังกันทั้งหมด 6 จุด แต่ด้วยสภาพอากาศ คลื่นลมแรง เราจึงได้แวะกันแค่ 4 จุดเท่านั้น คือ อ่าวลึก แหลมเทียน และหินวง ส่วนที่สุดท้ายเราแวะที่เกาะนางยวน อยากจะบอกว่าแม้ฟ้าฝนไม่เป็นใจ ถึงคลื่นลมจะแรงแต่ก็ไม่ได้ทำให้ความสวยงามของทะเลไทยเปลี่ยนไปเลยสักนิด การมาเที่ยวของเราในครั้งนี้ทำให้เรา ได้เจอฝูงปลามากมายออกมาต้อนรับเรา ฝูงปลาหลากหลายสี ปลาการ์ตูน ดอกไม้ทะเล หอยมือเสือ เม่นทะเล สวยงามประทับใจจริง ๆ ไม่แปลกใจที่ใครหลาย ๆ คนหลงรักที่นี่

เราจบโปรแกรมทัวร์ดำน้ำกันที่เกาะนางยวนตอนบ่าย3โมงกว่า ๆ เราก็เดินทางมาถึงท่าเรือเกาะเต่า เจ้าหน้าที่บริษัททัวร์ขับรถไปส่งเราที่พัก วันนี้เพื่อนสาวเราอยากได้ที่พักหรู เนื่องจากอยากพักผ่อนแบบสบาย ๆ เราจึงเลือกพักกันที่ดุสิตบัญชารีสอร์ท ที่นี่เป็นรีสอร์ทเปิดใหม่ (เปิดเดือน มกราคม 2552) ขอบอกว่าประทับจิตประทับใจกับที่พักที่นี่จริง ๆ สวยจนไม่อยากไปใหน ห้องพักเราใหญ่มากและที่ประทับใจสุด ๆ คงจะเป็นห้องน้ำกว้างขวาง และเป็นธรรมชาติ วิวหน้าห้องพักสวยงามเหมือนในภาพถ่ายที่เราเคยเห็นจากเพื่อน ๆ ในห้อง BP

คืนนี้นอกจากที่พักหรูแล้ว เราทานก็ทานมื้อค่ำกันที่รีสอร์ทท่ามกลาง บรรยกาศสวย ๆ ดูวิวหมู่เกาะนางยวนสวยงามจนแทบไม่อยากจะลุกไปใหน แล้วเราก็กลับไปนอนฟังเสียงคลื่น หลับฝันดีตลอดคืน

รุ่งเช้า(19 ก.ค 2552) วันสุดท้ายของการเดินทาง เราตื่นกันสาย ออกมาทานอาหารเช้าที่รีสอร์ท และก็เล่นน้ำบ่ายกว่า ๆ เจ้าหน้าที่ขอบรีสอร์ทก็ไปส่งเราที่ท่าเรือ เราแวะทานมื้อกลางวันกันที่ร้าน Paprika อยู่ไม่ใกล้จากท่าเรือที่นี่นักท่องเที่ยวสามารถนั่งชมวิว สัมผัสลมทะเลเย็น ๆ ทานขนมอร่อย ๆ เฮ้อ . . . ต้องกลับบ้านแย้ว....

***แม้เป็นเพียงการเดินทางช่วงสั้น ๆ เราอาจจะมีเวลาน้อย แต่เราก็เก็บเกี่ยวความประทับใจไว้ตลอดเส้นทางการเดินทาง***

แก้ไขเมื่อ 21 ก.ค. 52 20:51:40

แก้ไขเมื่อ 21 ก.ค. 52 20:48:22

จากคุณ : หมูชมพูชอบเที่ยว
เขียนเมื่อ : 21 ก.ค. 52 20:45:16




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com