Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กระทู้เตือน ซื้อตั๋วล่วงหน้าใช่ว่าจะได้เดินทาง....ตามกำหนด  

ปกติแล้วเราเข้ามาอ่านอย่างเดียวไม่ค่อยได้โพสอะไร แต่หลังจากที่เกิดเหตุการนี้เลยคิดว่าน่าจะโพสให้เพื่อนๆได้รู้ แต่เหตุการก็ล่วงเลยมาสองสัปดาห์แล้ว ถามว่าทำไมเราไม่มาโพสตั้งแต่แรก ช่วงหลังจากเกิดเหตุ เรางานยุ่งมาก ไม่มีเวลาเรียบเรียงเรื่องราวมาโพสเลย
เข้าเนื้อเรื่องเลยดีกว่า คือเรื่องของเรื่องเราจะเดินทางกลับบ้านไปหาแม่ที่ต่างจังหวัด จึงได้ทำการจองตั๋วกับนครชัยแอร์ โดยเลือกเที่ยวโดยสารแบบ First Class เพราะว่าคิดว่าน่าจะสะดวกสบายกว่า โดยทำการโทรไปจองตั๋วในวันที่ 7 ก.ค. 52 เจ้าหน้าที่รับจองตั๋วก็แจ้งเราว่าสามารถไปจ่ายค่าบริการที่ เคาเตอร์เซอร์วิสได้ เราก็อืม..ดีเนอะไม่ต้องเดินทางไปรับตั๋วที่ศูนย์ วันรุ่งขึ้นเราก็ไปจ่ายสตางค์ ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเหตุการณ์ก็ตามปกติ รับใบเสร็จเพื่อนำมารับตั๋วโดยสารในวันเดินทาง ซึ่งในใบเสร็จก็ระบุวันเดินทางขาไป คือวันที่ 10 ก.ค. 52 เวลาเดินทาง 21.45 น. และขากลับ วันที่ 13 ก.ค.52 เวลา 10.45น. ซึ่งเป็นเที่ยว Fist Class (First Class มี 24 ที่นั่ง :VIP มี 36 ที่นั่ง) อ้อ ค่าโดยสารเที่ยวละ 736 บาท และมีค่าธรรมเนียมออกตั๋วอีกใบละ 20บาท
และเมื่อถึงวันเดินทาง เราก็ได้เดินทางไปถึงที่ศูนย์บริการนครชัยแอร์ก่อนกำหนด โดยเดินทางไปถึงเวลาประมาณ 20.45 น. เมื่อไปถึงก็นำใบเสร็จไปรับตั๋วก็ได้ตั๋วเดินทางมาตามรายละเอียดที่แจ้งไว้ด้านบน ก็นั่งรอไปเวลารถออกไป....
และแล้วก็ถึงเวลาสำคัญ เจ้าหน้าประกาศเรียกคนที่มีตั๋วเดินทางในเที่ยวเวลา 21.45 น.ขึ้นรถ เราก็เดินไปต่อแถวเก็บสัมภาระ และก็เดินขึ้นรถไป เมื่อเดินไปเกือบถึงรถเราก็มองเห็นว่ามีคนนั่งอยู่ที่เรา ก็เริ่มงงละ เอ สงสัยเค้าจะนั่งที่ผิด ไม่เป็นไร เดี๋ยวขึ้นไปละค่อยบอกเค้าก็ได้ ก็เดินขึ้นรถไป แจ้งแอร์บัสว่านั่งที่ 4A เค้าก็บอกให้เรารอก่อน เราก็ยิ่งสงสัยเพิ่มขึ้นให้รอไมฟระ ก็ยืนรออยู่บนรถประมาณ 5 นาทียังไม่มีคำตอบอะไร ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ก็มาเชิญคนที่นั่งแล้วอยู่บนรถ 2 คนลงบอกว่ามีคนมาซื้อตั๋วก่อน และคนที่นั่งแล้วซื้อตั๋วทีหลังให้ลงไปรอข้างล่างก่อน พร้อมทั้งบอกให้เราลงไปข้างล่างด้วย ยิ่งงงหนักเลยคราวนี้ ให้ชั้นลงจากรถทำไม ไปยืนรอข้างล่างอีกเกือบสิบนาที ก็มีเจ้าหน้าที่ เดินมาชี้แจงว่าเนื่องจากระบบเกิดความผิดพลาด จึงทำให้มีการออกตั๋วซ้ำ ที่นั่งของเรานั้น คนที่ได้ที่นั่งไปเค้าซื้อตั๋วเดินทางเมื่อวันที่ 4 ก.ค. 52 เราหน่ะซื้อตั๋วทีหลังเค้า โอ้ว....พระเจ้า นี่ขนาดซื้อตั๋วล่วงหน้าละนะ ยังมีคนซื้อล่วงหน้ากว่าเราอีก พอได้ยินเค้าบอกนะ ยอมรับว่าโกรธมาก นครชัยแอร์เกิดข้อผิดพลาดอย่างนี้ได้อย่างไร เที่ยวที่เราจะเดินทางมีคนตั๋วซ้ำถึง 3 คน รวมเราด้วย เราก็เลยถามไปว่า “และคุณจะให้ดิฉันทำอย่างไร” เจ้าหน้าที่ก็ตอบกลับมาว่า “ให้เดินทางไปกลับรถVIP ในเที่ยวเวลา 5 ทุ่ม และทางนครชัยแอร์จะคืนเงินส่วนต่างให้” (ค่าโดยสารเที่ยว VIP ราคา 524 บาท) ฟังแค่นี้แล้วเพื่อนๆรู้สึกอย่างไร เดี๋ยวเรามาเล่าต่อ
(ที่มาเล่าในห้องนี้เพราะคิดว่าเคสนี้เกี่ยวกับการเดินทางคะ)

จากคุณ : น้องเต้าหู้กับปาท่องโก๋
เขียนเมื่อ : 24 ก.ค. 52 09:33:37




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com